Theo Brad Arnold – giám đốc thiết kế của Hyundai Design Bắc Mỹ, Hyundai Santa Cruz tập trung vào “Construction by Contrast” mà theo lý giải của ông, nhấn mạnh vào sự tương phản để tạo ấn tượng cho người xem.
“Mọi thứ, từ tỉ lệ ngoại thất tới hệ thống đèn, đều cho thấy Santa Cruz không phải một chiếc bán tải mà có cá tính riêng”, vị lãnh đạo khẳng định.
Lý giải câu nói của mình, Arnold cam đoan Hyundai Santa Cruz không phải một chiếc bán tải thông thường bởi giá trị của xe không chỉ dừng lại khả năng off-road hay tải nặng thường thấy. Thay vào đó, Hyundai Santa Cruz nhắm tới sự cân bằng trong vận hành đô thị và off-road, một cách tiếp cận hiếm gặp giống Honda Ridgeline trước kia và có thể là cả Ford Maverick sắp tới.
Các tùy chọn động cơ của Hyundai Santa Cruz sẽ đặt tiết kiệm làm một tiêu chí top đầu thay vì tập trung chỉ vào khả năng vận hành. Ngoài ra, dòng xe Hàn Quốc còn được khẳng định sở hữu “kết nối tân tiến” và hệ dẫn động 2 cầu.
Sử dụng chung khung gầm với Santa Fe và Tucson nên Hyundai Santa Cruz sẽ được lắp ráp tại nhà máy Montgomery, Mỹ nơi đang là nguồn cung chính cho 2 dòng SUV nói trên trong toàn khu vực. Dây chuyền lắp ráp Santa Cruz đã được Hyundai đầu tư từ trước khi bỏ ra 410 triệu USD nâng cấp nhà máy trên.
Thông tin chi tiết về Hyundai Santa Cruz bao gồm thiết kế, hệ thống truyền động và rất có thể là giá bán sẽ được công bố trọn vẹn vào 15/4 tới đây.
Tham khảo: Carscoops