Ảnh: Car and Driver
Sau 6 năm dài đằng đẵng từ khi ra mắt lần đầu dưới dạng concept, bán tải Hyundai Santa Cruz nay đã tiến sát ngày xuất hiện trước công chúng toàn cầu hơn bao giờ hết. 6 năm là giai đoạn dài bất thường cho việc phát triển một dòng xe vốn khá đơn giản như bán tải nhưng Hyundai khẳng định hãng thà cẩn trọng (bằng cách nghiên cứu dòng tên độc nhất đi trước ở mảng bán tải đô thị là Honda Ridgeline) thay vì phạm sai lầm.
Không chỉ dừng lại tại đó, Hyundai muốn Santa Cruz nâng tầm bán tải cỡ trung nói riêng bằng hệ thống truyền động trước giờ khó thấy trên bán tải: hybrid. Phiên bản mặc định của Santa Cruz sẽ sử dụng động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít với công suất dự kiến rơi vào khoảng 238 mã lực trong khi một bản điện hóa sẽ ra mắt sau.
Ảnh: Motor1
Thông tin này được cựu giám đốc thiết kế tập đoàn và nay là giám đốc sáng tạo của Hyundai Luc Donckerwolke xác nhận. Chưa rõ công nghệ điện hóa được sử dụng là gì bởi Hyundai hoàn toàn đủ “lực” để theo đuổi cả 3 lựa chọn: hybrid bổ trợ, hybrid sạc điện và thuần điện. Thậm chí nếu muốn một phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro cũng không nằm ngoài tầm với của Hyundai bởi hãng cũng đã có lịch sử phát triển công nghệ này nhiều năm.
Một động cơ Santa Cruz có thể sử dụng là dòng 1.6L xăng tăng áp giống Tucson đời mới (2 xe dùng chung khung gầm) hỗ trợ bởi mô tơ điện và ắc quy 1.49 kWh cho tổng công suất 226 mã lực, 350 Nm mô-men xoắn.
Hyundai Santa Cruz dự kiến sẽ ra mắt trong giai đoạn quý III năm nay.
Tham khảo: CarBuzz