Khoản đầu tư này bao gồm việc mở rộng dây chuyền sản xuất của hãng tại Mỹ. Đặc biệt, nó sẽ giúp tham vọng về xe điện của Kia và Hyundai trở nên chắc chắn hơn. Hãng có kế hoạch sử dụng ngân sách để sản xuất một dây chuyền xe điện cho thị trường Mỹ.
Chủ tịch kiêm CEO của Kia Bắc Mỹ cho biết: “Một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Kia là việc chuyển từ động cơ đốt trong sang động cơ điện. Với khoản đầu tư chiến lược vào Mỹ để sản xuất xe điện, chúng tôi không chỉ đạt được những bước tiến lớn để dẫn đầu thị trường xe điện mà còn tăng cường đóng góp kinh tế cho những quốc gia chúng tôi kinh doanh”.
Các nhà sản xuất cũng có kế hoạch hợp tác với chính quyền địa phương và các doanh nghiệp để mở rộng cơ sở hạ tầng hydrogen tại Mỹ. Hiện tại, Tập đoàn Hyundai đã ký một biên bản ghi nhớ với Bộ năng lượng Hoa Kỳ để hợp tác về việc mở rộng và đổi mới công nghệ pin nhiên liệu. Điều này bao gồm việc lắp đặt các trạm bơm hydrogen cho NEXO.
Nhà sản xuất ô tô Hyundai đang có kế hoạch giới thiệu chiếc xe tải thương mại chạy pin nhiên liệu điện. Kế hoạch là sử dụng những chiếc xe này để thay thế xe tải chạy diesel cho dịch vụ logistics giữa các cảng biển và nhà kho.
Trước đó, Hyundai đã công bố kế hoạch mua cổ phần kiểm soát của công ty chế tạo robot Boston Dynamics và đã thành lập một liên doanh với Motional – một công ty xe tự động của Mỹ. Công ty có kế hoạch về việc sử dụng rô-bốt thương mại trên đường phố vào năm 2023.
“Khoản đầu tư này thể hiện cam kết mạnh liệt của chúng tôi với thị trường Mỹ, các đại lý và khách hàng của mình. Hyundai sẽ dẫn đầu tương lai của nghành công nghiệp xe hơi tại Mỹ và trên toàn thế giới. Những nỗ lực của chúng tôi là bằng chứng tích cực cho thấy Hyundai sẽ tiếp tục theo đuổi sự hoàn hảo trong những dòng sản phẩm hiện tại và trong tương lai của mình” – Jose Munoz, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Hyundai cho biết.
Hyundai hiện đang vận hành một nhà máy tại Alabama./.