Có vẻ chen chân vào thị trường ô tô theo cách "đi tắt đón đầu" đang là xu thế của các tập đoàn Trung Quốc lớn với cái tên mới nhất tham gia vào cuộc đua là Huawei.

xe Trung Quốc, xiaomi, huawei, Huawei làm ô tô, ô tô Huawei, Xiaomi làm ô tô

Trong tuần này, Huawei đã chính thức công bố hợp tác với các tập đoàn BAIC, Chongqing Changan Automobile và Guangzhou Automobile để phát triển các dòng xe tự lái gắn logo Huawei. Động thái này được cho là để đáp trả đối thủ sừng sỏ trong làng công nghệ là Xiaomi khi trước đó tập đoàn Trung Quốc trên đã bỏ ra tới 10 tỉ USD dàn trải trong thập kỷ tới để sản xuất xe điện.





Chủ tịch đương nhiệm Eric Xu của Huawei xác nhận hồi đầu tuần này với các nhà phân tích rằng “mảng xe thông minh sẽ nhận được một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ Huawei. Chúng tôi sẽ bỏ ra 1 tỉ USD để phát triển linh kiện xe thông minh ngay trong năm nay”.

“Trung Quốc mỗi năm tiêu thụ 30 triệu xe và con số này vẫn đang tăng lên nên ngay cả khi Huawei chỉ tập trung vào thị trường nội địa, chúng tôi vẫn có thể sinh lãi 10.000 NDT (hơn 35 triệu đồng) mỗi đầu xe – một con số không hề nhỏ”.

xe Trung Quốc, xiaomi, huawei, Huawei làm ô tô, ô tô Huawei, Xiaomi làm ô tô

Theo Yahoo Finance, Huawei không chỉ muốn cạnh tranh với Xiaomi mà họ còn nhân cơ hội này mở rộng lĩnh vực kinh doanh sau một năm 2020 đầy khó khăn vì bị Mỹ áp đặt lệnh cấm smartphone. Tỉ phú Ren Zhengfei, nhà sáng lập Huawei, kể từ đó tới nay đã định hướng tập đoàn này trở thành một tập đoàn “thông minh” khi nhắm tới công nghệ tân tiến trong các mảng nông nghiệp, y tế và xe điện.


Chủ tịch Eric Xu thậm chí còn rất tự tin về công nghệ tự lái mà Huawei đang phát triển khi khẳng định chúng “tốt hơn của Tesla”: “tôi không biết đội ngũ phát triển của chúng tôi có đang quá lời không nhưng họ cho biết xe tự lái Huawei có thể tự vận hành 1.000 km mà không cần người lái phụ thao tác, đó là thông số tốt hơn hẳn của Tesla”.

Tham khảo: Carscoops


TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe “xanh” đang bắt đầu xuất […]

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời 2021 và chỉ giữ lại […]

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất