Sự xuất hiện của Genesis G80e đã được báo trước do chiếc xe hiện đã hoàn thành việc đăng kiểm tại Hàn Quốc và được các cơ quan chức năng chứng nhận vào ngày 30/3 vừa qua. Thông thường sau khi có kết quả đăng kiểm, một chiếc xe mới sẽ được ra mắt tại Hàn Quốc chỉ vài tuần sau đó. Chính vì vậy gần như chắc chắn G80e sẽ trở thành mẫu xe điện toàn phần đầu tiên mà Genesis tung ra. Khác với nhiều thương hiệu hạng sang hiện tại, Genesis sẽ bỏ qua giai đoạn điện hoá hybrid và tiến lên thẳng xe điện.
Từ tên gọi, không khó để nhận ra G80e sẽ dựa trên cơ sở mẫu sedan cao cấp hạng E G80 thế hệ mới mà Genesis mới tung ra vào năm ngoái. Chính vì vậy chiếc xe sẽ có thiết kế tương tự, ngoại trừ một số điểm khác biệt nhỏ để phù hợp với hệ động lực điện. Thông qua các hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm, chúng ta có thể thấy G80e sẽ có lưới tản nhiệt bịt kín, cản trước không còn các hốc gió trang trí kiểu thể thao, cản sau mất đi chụp ống xả và bộ mâm nhiền nan với mặt kín hơn.
Những thay đổi này nhằm giúp cho G80e giảm lực cản không khí để tăng tối đa quãng đường hoạt động cho mỗi lần sạc. Do tài liệu đăng kiểm khí thải hoàn toàn không tiết lộ thông tin về hệ động lực, chính vì vậy hiện chưa rõ chiếc xe sẽ có hiệu năng và pin dung lượng bao nhiêu. Tuy nhiên có một điểm đáng chú ý ở tài liệu này đó là trọng lượng, khi G80e sẽ nặng khoảng 2-2 tấn rưỡi tuỳ cấu hình. Đây là một con số rất lớn, ngay cả khi so với tiêu chuẩn của xe điện.
Chính vì vậy, có thể chiếc xe sẽ được trang bị pin rất lớn để đạt tầm hoạt động ít nhất 500km. G80e là một trong những nỗ lực của tập đoàn Hyundai nhằm đạt doanh số 1 triệu chiếc xe điện từ nay tới năm 2025.