Theo Car Expert, phát ngôn của Ford châu Âu cho biết dòng xe thương mại của hãng bao gồm Ranger sẽ không thải khí ra môi trường vào năm 2024. Cũng theo trang tin này, Ranger thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ có phiên bản điện khí hóa của hệ thống truyền động gồm động cơ tăng áp 2.3L, 4 xi-lanh, sản sinh ra tổng công suất khoảng 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường kết hợp của phiên bản này nằm trong khoảng 3.0 lít.100 km.
Hệ thống truyền động plug-in hybrid được sử dụng cho Ford Ranger, Everest thế hệ mới hiện chưa được sử dụng trong bất kỳ sản phẩm nào của hãng. Trong khi đó, các phiên bản cũ sẽ tiếp tục sử dụng các loại động cơ hiện có. Ranger mới bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp kép 2.0 lít. Động cơ turbo diesel 3.0 lít V6 sẽ sử dụng trên các phiên bản cao cấp. Với biến thể cao cấp nhất, Ranger Raptor sở hữu động cơ xăng tăng áp EcoBoost Nano 2.7 lít V6 cung cấp 329 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Ford châu Âu đã cam kết chuyển đổi dòng sản phẩm xe chở khách trên lục địa này sang dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Ford cũng đặt mục tiêu đến giữa năm 2026, tất cả các sản phẩm của hãng sẽ chỉ là xe hybrid và chạy điện hoàn toàn.
Mãng xe thương mại của Ford cũng sẽ có quá trình chuyển đổi tương tự. Hai phần ba doanh số bán xe thương mại của Ford dự kiến là xe không khí thải vào năm 2030.
Nhật Minh
Theo CNOTO