Sau khi trình làng vào năm 2011, Ford Ranger đã liên tục giữ vững vị thế của mình trong 9 năm ròng rã – điều không nhiều mẫu xe khác làm được dù là ở phân khúc nào. Trong suốt quãng thời gian đó, xe đã trải qua nhiều bản cập nhật khác nhau với 2 lần gần (và quy mô) nhất là 2015 và 2018 đều khá chú trọng vào diện mạo khu vực đầu xe.
Đáng chú ý, trong năm 2020, mẫu bán tải này có tới 2 lần nâng cấp facelift. Bản facelift mới nhất vừa ra mắt tại Thái Lan. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, bản mới của Ranger cũng sẽ về Việt Nam sớm, mà theo dự kiến là khoảng cuối năm nay. Mẫu xe này được lắp ráp tại Thái Lan và cũng được xuất đi một số thị trường khác trong Đông Nam Á và Úc.
Ở bản nâng cấp lần này, đầu xe trang bị tản nhiệt hình thang dạng mắt lưới mới giống Ford Ranger Thunder giới hạn xuất hiện tại châu Âu hồi đầu năm. Lưới tản nhiệt này cũng khiến gợi nhớ đến mẫu xe thể thao nổi tiếng Ford Mustang.
Ốp đen mới cũng xuất hiện trên tay nắm cửa và gương bên mà kết hợp với mâm hợp kim đen tạo ra vóc dáng tổng thể dữ dằn hơn cho chiếc bán tải. Phiên bản Wildtrak có thêm nắp thùng cuộn điện tiện lợi. Nút bấm đóng/mở nắp được bố trí ngay trong khoang cabin. Đây là trang bị mà không ít chủ xe mong muốn. Nhiều người đã lắp thêm phụ kiện nắp thùng của hãng thứ 3 sản xuất.
Ngược lại, cabin xe… giữ nguyên 100% so với phiên bản trước, tương tự là các tùy chọn động cơ diesel không thay đổi.
Một phiên bản mới mang tên XL Street được bổ sung sử dụng kết cấu cabin đôi cùng các dải màu chạy dọc thân dạng thể thao thiết kế bởi Ford Australia dựa trên cảm hứng từ đội đua Ford Thailand Racing vừa chế tạo Ranger Raptor đua. Chi tiết sọc đua và lưới tản nhiệt cũng mang phong cách của dòng Mustang.
Theo dự kiến, Ford Ranger 2021 bản mới nhất sắp về Việt Nam sẽ có nâng cấp ở các phiên bản XL, XLT và Wildtrak. Giá xe vẫn là ẩn số nhưng phía đại lý tiết lộ sẽ gần như bằng giá phiên bản hiện hành. Giá Ranger hiện tại dao động từ 616 đến 918 triệu đồng. Giá bán thực tế giảm tới khoảng 100 triệu đồng so với giá niêm yết, tuỳ phiên bản và năm sản xuất.
Nhiều khả năng, Ford Ranger mới sẽ là cú chốt cuối năm trong phân khúc bán tải tại Việt Nam. Mẫu xe này trong 10 tháng đầu năm vẫn có doanh số dẫn đầu phân khúc với thị phần trên 50%. Các mẫu xe đang vươn lên về doanh số trong những tháng gần đây là Toyota Hilux và Mitsubishi Triton, tuy nhiên vẫn bị “vua doanh số” bỏ lại một khoảng cách khá xa.