Nhìn lại năm 2019, SUV Mustang Mach-E có lẽ thuộc diện một trong những cái tên gây tranh cãi nhất ra mắt vào giai đoạn này. Ford cùng một lúc vi phạm 2 giá trị tưởng chừng như không thể thay đổi của Mustang gốc là khung thân coupe và động cơ đốt trong với Mach-E và trước thời điểm xe ra mắt một làn sóng “tẩy chay” đã âm ỉ chỉ chực chờ ngày bùng phát.
Dù vậy, việc Ford phần nào đó đã truyền tải thành công chất Mustang vào Mach-E đã giúp xoa dịu dư luận khá nhiều, đặc biệt là các fan ruột series xe cơ bắp này. Trong tương lai gần, thương hiệu Blue Oval đang dự tính làm một phiên bản Mustang Mach-E nhanh nữa, mạnh nữa giống như cấu hình Shelby GT500 trên bản gốc.
Theo giám đốc thương hiệu toàn cầu mảng xe điện Ford là Jason Castriota chia sẻ cùng Road & Track, ông hy vọng họ có thể thúc đẩy Mustang Mach-E lên tầm cao hơn nữa với một phiên bản hiệu suất cao hoàn chỉnh. Vị lãnh đạo này cũng khẳng định ngoài việc nâng cấp Mach-E, họ không có ý định mở rộng đội hình Mustang thuần điện sang các phân khúc ít sức hút để “vắt sữa” người dùng.
Hiện tại phiên bản mạnh nhất của Mustang Mach-E là GT Performance Edition chỉ có công suất 480 mã lực, mô-men xoắn 860 Nm. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 3,5 giây, tầm vận hành tối đa dao động từ 380 tới 400 km mỗi lần sạc đầy.
Tham khảo: Road and Track