Được Ford định hướng tới thị trường châu Á – Thái Bình Dương, Ford Everest đã trở thành cái tên vô cùng hot trong làng SUV khu vực kể từ khi có mặt tại đây vào 2003. Sử dụng chung khung gầm bán tải Ranger cũng là xe best-seller, Everest nay đã tiến tới thế hệ thứ 5. Dù chất lượng đã chạm ngưỡng cao chưa từng có, Everest cũng đang phải đối mặt mức độ thách thức tương đương trên thị trường hiện tại khi người người, nhà nhà đổ xô đi làm SUV.
Sự bổ sung mới của Ford cho Everest 2020 mang tên BaseCamp, một phiên bản mang thiên hướng off-road dã ngoại dựa vào gói trang bị cùng tên được hãng thử nghiệm hồi năm ngoái. Cấu hình chuẩn được Ford sử dụng làm nền tảng cho BaseCamp là bản Trend độc quyền đi kèm hệ dẫn động 2 cầu và động cơ diesle 2.0L tăng áp kép 210 mã lực/500 Nm hoặc 3.2L 5 xy-lanh thẳng hàng 192 mã lực, 470 Nm, hộp số là loại tự động 10 cấp cho bản đầu và 6 cấp cho bản sau.
Điểm đặc biệt tạo nên khác biệt cho Everest BaseCamp là dàn trang bị chuyên phục vụ đi dã ngoại xa với ống thở ca pô, thanh đèn LED chiếu sáng ban đêm, giá chở đồ, thanh kéo… đi kèm các nâng cấp thẩm mỹ như decal độc quyền và ốp xám. Nội thất xe không có gì thay đổi so với bản gốc.
Giá khởi điểm của Everest BaseCamp tham khảo tại Australia là 47.100 USD, bản tăng áp kép đắt hơn 1.100 USD. So với cấu hình gốc là Everest Trend, BaseCamp đắt hơn chỉ 1.450 USD trong khi dàn trang bị thêm vào có giá trị không dưới 4.350 USD theo cam kết của Ford.
Tham khảo: Motor1