Ford đã cam kết sẽ chuyển toàn bộ dòng xe thương mại của mình sang xe sử dụng điện toàn bộ hoặc một phần vào năm 2024. Hơn nữa, hãng xe Mỹ kỳ vọng 2/3 doanh số bán xe thương mại của mình sẽ là xe điện hoặc plug-in hybrid vào năm 2030.

Một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ được chế tạo tại nhà máy Craiova ở Romania nhằm theo sát cam kết và kỳ vọng của Ford. Mẫu xe thương mại hạng nhẹ (LCV) sẽ được đưa vào sản xuất năm 2023 với động cơ xăng và diesel, theo sau khoản đầu tư 300 triệu USD vào nhà máy, và sẽ có thêm phiên bản chạy điện từ năm 2024.





Chủ tịch Stuart Rowley của Ford châu Âu cho biết: “Các hoạt động tại Craiova của Ford mang lại thành tích mạnh mẽ trong việc cung cấp khả năng cạnh tranh và tính linh hoạt đẳng cấp thế giới. Kế hoạch chế tạo mẫu xe thương mại hạng nhẹ mới của chúng tôi tại Romania phản ánh mối quan hệ hợp tác tích cực vẫn đang tiếp diễn của chúng tôi với các nhà cung cấp địa phương và cộng đồng, cũng như sự thành công của toàn bộ đội ngũ Ford Craiova”.

Ford đầu tư 300 triệu USD vào nhà máy Romania để làm xe điện

Nhà máy của Ford tại Romania.

Hiện tại Ford vẫn kín tiếng về mẫu LCV sắp tới, chỉ thông báo rằng xe sẽ được trang bị “một số động cơ xăng và diesel thông thường tiên tiến nhất”, kết hợp đầu đốt dầu từ Nhà máy động cơ Dagenham và hộp số từ Nhà máy truyền động Ford Halewood.


Sau khi được rót tiền, nhà máy của Ford tại Romania, nơi có khoảng 6.000 nhân viên và đã nhận được gần 2 tỷ USD đầu tư kể từ khi được mua vào năm 2008, sẽ trở thành cơ sở chế tạo pin xe điện thứ 3 của hãng tại châu Âu. Những nhà máy khác của Ford đã chuyển đổi sang sản xuất xe điện là nhà máy Cologne ở Đức và Kocaeli tại Thổ Nhĩ Kỳ./.

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN Theo Carscoops


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và […]

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có điểm gì khác nhau? Hyundai […]

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất