Với ưu thế sở hữu hàng đống phụ kiện trị giá lên tới 229 triệu đồng, Mazda BT-50 Thunder 2021 được ví như 1 chiếc bán tải trong mơ dành riêng cho thị trường Úc
Chỉ vỏn vẹn sau 6 tháng ra mắt Mazda BT-50 thế hệ mới, đến hiện tại hãng Mazda tiếp tục vén màn phiên bản cap cấp nhất của dòng bán tải này Mazda BT-50 Thunder 2021
Được phát triển dựa trên BT-50 bản GT 4×4, mẫu xe bán tải này có thêm hàng loạt phụ kiện off-road do đội ngũ kỹ sư của Mazda tại Úc thiết kế.
So với bản GT 4×4, Mazda BT-50 Thunder 2021 có thêm một số trang bị mới như thanh bảo vệ cản trước bằng thép cỡ lớn đi kèm dải đèn LED Lightforce…
Bộ vành hợp kim 18 inch màu đen, ốp cua lốp
… và bệ bước chân màu đen nhám.
Thêm vào đó là thanh vai bò “cao cấp” trên thùng sau, nắp thùng sau cuộn chỉnh điện và lớp phủ thùng sau. Đề-can “Thunder” trên chắn bùn sau là đặc điểm nhận dạng cho phiên bản này.
Theo hãng Mazda, các phụ kiện kể trên của BT-50 Thunder 2021 có tổng giá trị khoảng 13.000 AUD (229 triệu đồng) và sẽ được lắp tại đại lý. Dù có thêm phụ kiện nhưng mẫu xe này lại sở hữu trọng lượng 3,1 tấn giống bản GT 4×4.
Trong khi đó, những trang bị khác, động cơ và hệ thống treo của mẫu xe bán tải này không có gì khác so với bản GT 4×4. Cụ thể, xe có đèn pha LED, đèn sương mù LED, đèn định vị ban ngày LED…
Màn hình cảm ứng 9 inch của hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị vệ tinh, camera lùi, lẫy chuyển số sau vô lăng, nút bấm khởi động máy, mở cửa không cần chìa khóa, điều hòa tự động 2 vùng, gương chiếu hậu chống chói
… sưởi ghế trước và ghế/vô lăng bọc da.
“Trái tim” của Mazda BT-50 Thunder 2021 tại thị trường Úc vẫn là khối động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0L giống như phiên bản thường do Isuzu sản xuất. Động cơ này đang được hãng xe Isuzu trang bị trên các dòng xe Isuzu D-Max và SUV Mu-X 07 chỗ thế hệ mới.
Với phiên bản sử dụng động cơ diesel 3.0 lít, I4, VGS Turbo (4JJ3-TCX) sản sinh ra công suất 187 mã lực tại 3.600 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua 1.600 -2.600 vòng/ phút, kết hợp hộp số sàn 06 cấp hoặc số tự động 06 cấp tùy phiên bản.
Hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu. Với phiên bản 2 cầu 4×4 được trang bị núm gài cầu điện tử với kiểu Shift on fly cho 03 chế độ (2H, 4H, 4L) và có khóa vi sai điện tử cầu sau.
Ngoài ra, xe còn có khóa vi sai tiêu chuẩn trên cầu sau cũng như hệ dẫn động 4 bánh có thể chuyển giữa chế độ cầu cao và cầu thấp. Hệ thống hỗ trợ đổ đèo cũng được trang bị cho mẫu xe này để cải thiện khả năng off-road.
Với động cơ kể trên, Mazda BT-50 Thunder 2021 tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 7,7 lít/100 km ở bản số sàn và 8 lít/100 km ở bản số tự động. Tải trọng của xe là 897 kg ở bản số sàn và 887 kg ở bản số tự động.
Cuối cùng là những trang bị an toàn như cảm biến đỗ xe phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo mất tập trung cho người lái và 8 túi khí.
Khi mua Mazda BT-50 Thunder 2021, khách hàng Úc có thể chọn các màu sơn ngoại thất như trắng Ice White, đen True Black Mica, bạc Ingot Silver Metallic, xám Concrete Grey Mica, xanh dương Gun Blue Mica, xám Rock Grey Mica và đỏ Red Volcano Mica.
Dự kiến có mặt trên thị trường Úc từ tháng sau, Mazda BT-50 Thunder 2021 có giá từ 65.990 AUD (khoảng 1,16 tỷ đồng) cho bản số sàn và 68.990 AUD (1,21 tỷ đồng) cho bản số tự động. Đáng tiếc là xe chỉ dành riêng cho thị trường Úc.
Các đối thủ cạnh tranh của Mazda BT-50 Thunder 2021 tại Úc bao gồm Isuzu D-Max X-Terrain, Nissan Navara N-Trek Warrior, Toyota HiLux Rugged X và Ford Ranger Wildtrak X.
Nguồn : https://tinxe.vn/tin-xe/mazda-bt50-thunder-2021-trinh-lang-canh-tranh-ford-ranger-wildtrak-x-id20210330161214110
Hoang Long