Tại nhà máy của hãng siêu xe điện Rimac, những chiếc hypercar C_Two thử nghiệm vẫn đang tiếp tục được tạo ra và cân chỉnh để các đại gia không phải chờ quá lâu.

Trong khi Rimac C_Two đang dần hoàn thành quá trình đăng kiểm chất lượng tại khắp các thị trường trên khắp Thế giới, chúng ta đã có dịp hiếm hoi được thấy hậu trường phía sau sự phát triển chiếc hypercar điện này – từ khi chỉ là mô hình thử nghiệm khí động học cho tới những chiếc xe thử nghiệm đầu tiên. Đối với Rimac và đối tác Pininfarina, 2021 sẽ là năm quyết định đối với họ khi 2/8 chiếc xe thử nghiệm đăng kiểm vẫn đang được lắp ráp, sau đó sẽ là 6 phiên bản tiền sản xuất.





Có một sự khác biệt lớn giữa những chiếc xe thử nghiệm Rimac mà chúng ta đã thấy cho đến nay và phiên bản tiền sản xuất. Trong khi những chiếc xe đầu tiên trông giống như những gì Rimac công bố gần hai năm trước, các phiên bản ẩn dưới lớp ngụy trang sẽ hội tụ loạt nâng cấp thiết kế và công nghệ mà khách hàng sẽ nhận được trên C_Two bản thương mại. Tuy nhiên, trước khi chính thức ra mắt chiếc xe, đối với những phiên bản chạy thử nghiệm cuối cùng này Rimac sẽ sử dụng một số màu ngoại thất thú vị như tím, xanh nhạt. 2 chiếc còn lại có màu vàng sáng và xám nhiều khả năng được sử dụng để thử nghiệm va chạm.

Rimac C_Two, Rimac Automobili, siêu xe điện, ô tô điện, hypercar

Như người sáng lập và Giám đốc điều hành công ty Mate Rimac giải thích, có một số cách để người ta có thể sản xuất một chiếc hypercar sối lượng giới hạn sau nhiều năm thử nghiệm – dù cho nó sử dụng hệ động lực với động cơ đốt trong truyền thống hay mô-tơ điện. Tất nhiên, Rimac đã đi theo con đường xe điện và hiện đang tìm cách đẩy nhanh quá trình lắp ráp, cải thiện độ hoàn thiện cũng như tinh chỉnh các phương pháp sơn sợi carbon khác nhau.
Rimac C_Two, Rimac Automobili, siêu xe điện, ô tô điện, hypercar

Hãng phải đảm bảo tất cả điều này trong khi đảm bảo mỗi lớp sợi carbon trong số 776 lớp được đắp lên thành khung nguyên khối của C_Two đều phải được cán mỏng, dán lên nhau và quét kỹ thuật số một cách hoàn hảo. Sau đó toàn bộ hệ động lực điện cùng các hệ thống máy tính quản lý siêu hiện đại và phức tạp mới được gắn vào để thành chiếc xe hoàn chỉnh. Cuối cùng toàn bộ phần sơn phải đồng màu vì mui C_Two trên thực tế là một thành phần lộ ra của khung xe.
Rimac C_Two, Rimac Automobili, siêu xe điện, ô tô điện, hypercar

Với việc gấp rút hoàn thành C_Two, Rimac không chỉ đang phải chạy đua với thời gian để giao xe sớm cho khách hàng mà còn đón đầu các đối thủ hypercar chạy điện khác như Lotus Evija hay chiếc Aspark Owl tới từ Nhật Bản. Nền tảng của C_Two sẽ được sử dụng để tạo ra 150 chiếc xe Rimac, cũng như 150 chiếc Pininfarina Battista. Khi ra mắt, Rimac C_Two đã chứng minh cho cả Thế giới thấy rằng những mẫu siêu xe điện cũng có thể “so găng” trực tiếp với các hypercar chạy động cơ đốt trong truyền thống hàng đầu Thế giới hiện nay.
Rimac C_Two, Rimac Automobili, siêu xe điện, ô tô điện, hypercar

Để làm được điều này, “chìa khóa” của C_Two đó là hệ động lực điện cực kỳ mạnh mẽ ưu việt của chiếc xe. Rimac đã trang bị cho C_Two tổng cộng 4 mô-tơ điện, dẫn động từng bánh của chiếc xe. Khi cùng lúc hoạt động, cả 4 động cơ này có thể đạt tổng công suất lên tới 1.888 mã lực và mô-men xoắn 2.300Nm. Với các động cơ điện độc lập cho từng bánh xe, Rimac C_Two cũng có khả năng thay đổi cấu hình dẫn động linh hoạt – từ ngắt 1 trong 2 cầu hoàn toàn tới vận hành toàn bộ mô-tơ để dẫn động cả 4 bánh.
Rimac C_Two, Rimac Automobili, siêu xe điện, ô tô điện, hypercar

Thậm chí từng mô-tơ còn có khả năng tự giới hạn sức mạnh độc lập, giúp chiếc xe đạt độ ổn định và bám đường tốt hơn ở các góc cua hay những điều kiện mặt đường không chuẩn. Nhờ có hệ động lực siêu mạnh, Rimac C_Two đạt hiệu năng xứng đáng được liệt vào hàng hypercar. Đánh bại Tesla Roadster thế hệ mới, chiếc xe có thời gian tăng tốc từ 0-96km/h “ngộp thở” là 1,85 giây, trong khi tốc độ tối đa đạt được là 412km/h.
Rimac C_Two, Rimac Automobili, siêu xe điện, ô tô điện, hypercar

Rimac C_Two, Rimac Automobili, siêu xe điện, ô tô điện, hypercar

Rimac C_Two, Rimac Automobili, siêu xe điện, ô tô điện, hypercar

Rimac C_Two, Rimac Automobili, siêu xe điện, ô tô điện, hypercar

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất