Khi nói đến việc giữ cho xe ô tô của bạn hoạt động an toàn và hiệu quả, việc bảo dưỡng nó thường xuyên là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm. Nhưng mặc dù việc nhận một dịch vụ nghe có vẻ rắc rối, đặc biệt là đối với những tài xế mới chưa thành thạo về sở hữu ô tô, thì điều đó không nhất thiết phải như vậy. Xeoto.com.vn đã tổng hợp một hướng dẫn về mọi thứ bạn cần biết về dịch vụ bảo dưỡng ô tô.

  • 6 dấu hiệu bạn phải cần thay lốp xe ô tô mới
  • Sơn phủ ô tô, tại sao chiếc xe ô tô của bạn cần?
  • Thảm lót sàn ô tô: Cách chọn mua, mẹo chăm sóc & phân loại
  • Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét khỏi chiếc xe ô tô của bạn?





Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô

Dịch vụ xe hơi là gì?

Dịch vụ xe hơi là một cuộc kiểm tra sức khỏe cùng với việc bảo dưỡng định kỳ cho chiếc xe của bạn, để đánh giá mọi thứ từ mức chất lỏng của động cơ đến độ hao mòn chung của chiếc xe của bạn.

Một dịch vụ thường do một thợ cơ khí đảm nhận và chuyên sâu nhất trong số đó bao gồm khoảng 50 mục kiểm tra, điều chỉnh và thay thế hệ thống và linh kiện.

Tại sao tôi cần dịch vụ xe hơi?


Bảo dưỡng thường xuyên sẽ có nghĩa là xe của bạn đang chạy hiệu quả và an toàn nhất có thể, và việc bảo dưỡng theo lịch trình thường xuyên có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.

Bằng cách sử dụng dịch vụ thường xuyên, bạn có thể sẽ thấy hiệu suất nhiên liệu được cải thiện, khả năng xử lý tốt hơn và động cơ vận hành mượt mà hơn, cũng như yên tâm khi biết xe của bạn đang chạy tối ưu. Nó cũng làm giảm khả năng xe của bạn bị hỏng ở nhà hoặc bên đường.

Nó cũng có thể giúp bạn tránh các hóa đơn sửa chữa nghiêm trọng bằng cách khai thác bất kỳ vấn đề nào có thể dẫn đến sự cố theo thời gian. Lịch sử dịch vụ đầy đủ cũng sẽ giúp ô tô của bạn duy trì giá trị thị trường nếu bạn chọn bán.

Bảo dưỡng xe thường xuyên gần như chắc chắn sẽ kéo dài tuổi thọ xe của bạn.

Dịch vụ ô tô có giống với dịch vụ của Bộ GTVT không?

Không, không phải. Nhiều người lái xe nghĩ rằng họ không cần phải bảo dưỡng ô tô của mình vì nó mới được Bộ GTVT thông qua, nhưng trên thực tế, dịch vụ thông thường và Bộ GTVT khác nhau và điều quan trọng là phải đảm nhận cả hai.


Bộ GTVT là cuộc kiểm tra hàng năm nhằm kiểm tra mức độ an toàn và tác động đến môi trường của một phương tiện và là yêu cầu pháp lý đối với hầu hết mọi phương tiện trên đường của Vương quốc Anh. Để biết thêm thông tin về Bộ GTVT, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi tại đây .

Tuy nhiên, trong khi Bộ GTVT kiểm tra khả năng đi đường của một chiếc xe, nó không nghiên cứu sâu hơn điều đó. Một dịch vụ thực hiện và sẽ đảm bảo tất cả các bộ phận trên ô tô của bạn đang chạy an toàn và hiệu quả nhất có thể.

Dịch vụ xe bao gồm những gì?

Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô

Những gì thực sự được bao gồm trong dịch vụ của bạn phần lớn sẽ được quyết định bởi loại bạn chọn, nhưng một dịch vụ đầy đủ có thể sẽ bao gồm thay dầu động cơ và bộ lọc; kiểm tra toàn bộ chất lỏng và kiểm tra toàn bộ phanh, ngoài ra thường kiểm tra hơn 50 thành phần quan trọng khác bao gồm các tính năng liên quan đến an toàn.

Một dịch vụ kỹ lưỡng hơn (và đắt tiền) sẽ kiểm tra và thay thế nhiều loại linh kiện hơn và có thể bao gồm thay bugi và một loạt các bộ lọc quan trọng, cũng như kiểm tra các yếu tố như độ thẳng hàng của bánh xe và hệ thống treo.

Tôi nên chọn loại dịch vụ nào?

Mức dịch vụ phải tương đương với số dặm hàng năm của bạn, vì vậy nó phụ thuộc vào mức độ sử dụng xe của bạn.

Loại dịch vụ Khoảng thời gian dịch vụ
Bảo trì thường xuyên Khi dầu và bộ lọc cần thay thế
Dịch vụ tạm thời Định kỳ 6 tháng hoặc 10.000km (tùy theo cái nào đến trước)
Dịch vụ đầy đủ Mỗi 12 tháng hoặc 20.000km (tùy theo cái nào đến trước)
Dịch vụ nhà sản xuất Theo lịch trình dịch vụ của nhà sản xuất, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng ô tô của bạn để biết thông tin

Chi phí cho một dịch vụ toàn xe là bao nhiêu?

Dự kiến ​​phải trả khoảng 5 đến 20 triệu VND cho một dịch vụ đầy đủ bao gồm thay dầu động cơ và bộ lọc; kiểm tra toàn bộ chất lỏng và kiểm tra toàn bộ phanh, ngoài ra thường kiểm tra hơn 50 thành phần quan trọng khác bao gồm các tính năng liên quan đến an toàn.

Bao lâu tôi cần một dịch vụ xe hơi?

Hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên đặt xe của bạn trong một dịch vụ ít nhất mỗi năm một lần, hoặc 20.000km, tùy theo cái nào đến trước, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào chiếc xe của bạn và phong cách lái xe cá nhân của bạn. Một số phương tiện hiện nay cũng hoạt động với quãng đường dài giữa các dịch vụ bằng cách sử dụng chất bôi trơn chất lượng cao.

Nếu bạn dự định bán ô tô của mình, một lịch sử dịch vụ hoàn chỉnh có thể tăng thêm giá trị vì người mua sẽ tin tưởng hơn vào những gì họ đang mua.

Tôi có thể tự bảo dưỡng ô tô của mình không?

Sở hữu một chiếc xe hơi có thể tốn kém, và nếu ý nghĩ trả tiền để bảo dưỡng một hoặc hai lần mỗi năm khiến số dư ngân hàng của bạn trở nên đáng sợ, bạn có thể cân nhắc việc tự bảo dưỡng xe hơi của mình.

Bạn sẽ cần phải có một mức độ tự tin phù hợp dưới nắp ca-pô, và cho dù bạn tự làm việc đó hay nhờ thợ sửa xe, điều cần thiết là xe của bạn phải được bảo dưỡng thường xuyên để giữ an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác trên đường và đảm bảo vận hành xe hơi của bạn.

Có dễ dàng để bảo dưỡng xe của riêng tôi không?

Nếu bạn có kiến ​​thức kỹ thuật tốt, bạn sẽ có thể tự mình hoàn thành một dịch vụ ô tô cơ bản với các công cụ và thông tin phù hợp.

Nói như vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên tự bảo dưỡng chiếc xe của mình trừ khi bạn thực sự biết mình đang làm gì và bạn có quyền sử dụng các công cụ và thiết bị phù hợp. Rất nhiều điều có thể xảy ra nếu một người thiếu kinh nghiệm cố gắng bảo dưỡng xe, từ việc làm hỏng các bộ phận của xe đến tự làm bị thương.

Vì vậy, nếu bạn muốn một chuyên gia bảo dưỡng ô tô của mình, Mạng lưới nhà để xe được RAC phê duyệt chỉ bao gồm các nhà để xe cung cấp công việc chất lượng và dịch vụ khách hàng đặc biệt, giúp bạn yên tâm sẽ nhận được dịch vụ mà bạn có thể tin tưởng.

Đối với những người trong số các bạn nghĩ rằng mình đã có đủ kỹ năng, hãy đọc tiếp…

Tôi cần những công cụ gì để bảo dưỡng ô tô của chính mình?

Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô

Khi nói đến việc bảo dưỡng ô tô của chính bạn, điều cần thiết là bạn phải có các công cụ và thiết bị phù hợp để đảm bảo bạn đang thực hiện việc đó một cách an toàn, nếu không bạn có thể gây nguy hiểm cho ô tô, bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Cũng như một bộ cờ lê và tua vít cơ bản (và rất nhiều giẻ cũ), những công cụ này bao gồm:

  1. Bộ dụng cụ cờ lê đa năng (bao gồm cờ lê tháo bugi)
  2. Kích xe & giá đỡ trục
  3. Ống khói
  4. Găng tay
  5. Dầu tẩy trang
  6. Khay xả dầu (hoặc xô)
  7. Cờ lê lực

Danh sách kiểm tra dịch vụ ô tô

Nếu bạn đang muốn thực hiện một dịch vụ cơ bản cho chiếc ô tô của mình, đây là những kiểm tra thành phần mà bạn nên thực hiện:

Thay dầu

Khởi động ô tô của bạn, tháo phích cắm của bể chứa trong động cơ của bạn, đảm bảo rằng bạn đã tháo nắp dầu và đặt một khay xả phù hợp bên dưới để thu gom dầu đã sử dụng.

Tiếp theo, tháo bộ lọc dầu bằng dụng cụ tẩy bộ lọc dầu và đợi cho hết dầu. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đặt bộ lọc dầu mới vào vị trí cũ, làm ướt nhẹ phớt cao su bằng dầu mới để đệm kín chắc hơn.

Lắp lại phích cắm bể phốt, trước tiên hãy nhớ thay thế hoặc thay mới vòng đệm xung quanh phích cắm của bể chứa. Cuối cùng, sử dụng phễu để đổ từ từ dầu mới vào, kiểm tra que thăm dầu thường xuyên để đảm bảo bạn không đổ đầy dầu.

Chạy động cơ trong 10 phút để dầu lưu thông, sau đó kiểm tra để đảm bảo bộ lọc dầu và nút xả không bị rò rỉ. Sau khi tắt động cơ và để mực dầu lắng xuống, sử dụng que thăm dầu để đảm bảo dầu ở mức tối đa.

Áp suất / tình trạng lốp

Áp suất lốp không chính xác có thể gây giảm hiệu suất, mòn lốp, bám đường kém và xe không ổn định. Vì vậy, có áp suất phù hợp là một phần thiết yếu của một dịch vụ cơ bản. Kiểm tra hướng dẫn áp suất lốp của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Bạn cũng nên kiểm tra tình trạng của lốp xe, đảm bảo rằng chúng không quá mòn và độ sâu gai lốp đáp ứng yêu cầu pháp lý của EU là 1,6mm. Để biết thêm thông tin và để tìm hiểu xem miếng dán 20p có thể giúp ích như thế nào, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về an toàn lốp .

Thay thế chất lỏng xe hơi

Cũng như thay dầu động cơ, một dịch vụ cơ bản là kiểm tra tất cả các mức dầu khác trong xe bao gồm rửa màn hình, dầu phanh, nước làm mát động cơ và mức dầu trợ lực lái. Nếu bất kỳ cái nào trông quá thấp, hãy lấp đầy chúng.

Nó cũng sẽ kiểm tra nồng độ chống đóng băng của bạn.

Thay thế bugi

Một số nhà sản xuất khuyên bạn nên thay bugi mỗi 30.000 dặm, nhưng hãy nhớ có những khuyến nghị khác tùy thuộc vào loại động cơ hoặc nhà sản xuất, vì vậy tham khảo các tài liệu phục vụ cho bạn chiếc xe riêng.

Nếu xe của bạn khó khởi động hoặc rung nhiều, bạn có thể cần bugi mới sớm hơn.

Trước tiên, hãy tháo dây dẫn HT trước khi tự tháo các phích cắm, đảm bảo rằng bạn đã làm sạch khu vực này kỹ lưỡng. Đặt các phích cắm mới vào ổ cắm và hạ thấp vào khe hở, trước khi siết chặt bằng tay, sau đó dùng cờ lê mô-men xoắn đến đúng cài đặt.

Thay bộ lọc khí

Thông thường, một trong những cách kiểm tra đơn giản hơn bạn có thể thực hiện. Đơn giản chỉ cần mở hộp gió và tháo nó ra để lộ bộ lọc khí bẩn. Tháo bộ lọc không khí đã sử dụng và thay thế bằng bộ lọc sạch mới trước khi gắn lại hộp gió.

Tôi có thể tái chế dầu của mình bằng cách nào?

Nếu bạn tự bảo dưỡng ô tô của mình, một trong những điều khó nhất để phân loại là dầu đã qua sử dụng. Dầu động cơ nên được tái chế sau khi sử dụng và không được trộn với bất kỳ chất nào khác.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Là chủ xe, chỉ cần bạn lái xe cẩn thận, bạn có thể tránh được tai nạn giao thông, và xe của bạn đương nhiên sẽ không bị thương do va chạm. Nhưng so với va chạm, nhiều người tiêu dùng sợ bị phồng rộp trên xe hơn. Bởi vì…

Xem chi tiết: Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Hãy tưởng tượng bạn ra ngoài với bạn bè, lái chiếc xe yêu quý của bạn khi bạn dừng lại để chụp ảnh. Sau khi một số ảnh tự chụp bạn quay trở lại trong xe của bạn và nó chỉ từ chối bắt đầu, dấu hiệu cảnh báo ác…

Xem chi tiết: Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mua xe mới không phải là một công việc dễ dàng nhưng xeoto.com.vn cam kết thực hiện các giao dịch xe hơi đơn giản hóa bằng mọi phương tiện. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho chiếc xe mua một trải nghiệm thú vị. Bằng cách làm theo quy…

Xem chi tiết: Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

Mua một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng phức tạp hơn mua một chiếc mới. Có những lo ngại về những gì có thể bị phá vỡ hoặc đã được sửa chữa. Một mối quan tâm khác với việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng…

Xem chi tiết: Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Theo tìm hiểu của xeoto.com.vn thì ngủ gục tại vô lăng khi đang lái xe rõ ràng là tình huống cực kỳ nguy hiểm đối với người lái xe, hành khách và tất cả những người tham gia giao thông khác. Những người lái xe muốn trở thành người lái…

Xem chi tiết: 7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Mặc dù hộp số sàn (số tay)đã phổ biến, nhưng hộp số tự động ngày càng phổ biến –và nghệ thuật lái xe sang số (như người Việt nam thường nói) có thể có nguy cơ bị mai một. Nếu bạn chưa bao giờ đọc hướng dẫn sử dụng và…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Xe số sàn từng phổ biến với những người lái xe lâu năm và những người không thể lái xe số sàn (số tay), giờ đây xe số tự động đã trở nên phổ biến. Chúng không chỉ dễ lái hơn (và thư giãn hơn) so với số sàn (số…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Các loại chi phí sửa chữa xe gây tranh cãi nhất trong lĩnh vực ô tô là gì? Theo kinh nghiệm của tôi, các loại lỗi ô tô, cháy xe, hỏng hóc bảo dưỡng, tranh chấp xe đã qua sử dụng, nguyên nhân gây ra tai nạn ô tô và…

Xem chi tiết: Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

6 dấu hiệu bạn phải cần thay lốp xe ô tô mới

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh dầu ô tô

Lái xe ban đêm - mẹo kinh nghiệm giữ an toàn khi di chuyển

Làm thế nào để làm sạch các chi tiết nội thất ô tô?

Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét khỏi chiếc xe ô tô của bạn?

Mẹo kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô vào mua hè

5 mùi xe ô tô bạn không nên bỏ qua

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất