Giống như chân của bạn có thể bị đau sau khi đi bộ một quãng đường dài, điều tương tự cũng xảy ra với lốp ô tô của bạn. Khoảng cách xa hơn, lốp xe có thể bị mòn nhiều hơn. Thật không may, thường xảy ra trường hợp người lái xe bỏ qua điều kiện này. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục sử dụng những chiếc lốp quá mòn, bạn sẽ có nguy cơ khiến chiếc xe ô tô của mình gặp nguy hiểm do có thể bị hỏng lốp, gây nguy hiểm đến sự an toàn của người lái và hành khách.

  • Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô





Lốp xe ô tô

Với cuộc sống bận rộn và lịch trình khắt khe của chúng ta, ai thực sự có thời gian để kiểm tra kỹ lưỡng lốp xe của họ để xem chúng có cần thay thế không? Tất nhiên, nếu bạn nhờ thợ cơ khí kiểm tra xe định kỳ, rất có thể họ sẽ cho bạn biết lốp xe có cần thay hay không. Nếu đã lâu, bạn sẽ muốn xem 6 cách sau để xác định xem mình có cần lốp mới hay không.

Tốt nhất bạn nên biết những dấu hiệu sau đây trước khi đem lốp đi thay thế ở tiệm sửa xe

Lốp xe mỏng, bị ăn mòn


Lốp xe ô tô

Độ sâu gai lốp không được dưới kích thước 1/16 inch, đặc biệt nếu bạn thường xuyên lái xe trên đường trơn và ướt. Việc đo độ mòn của lốp có thể được thực hiện bằng một công cụ, nhưng bạn phải biết cách đọc nó. Một cách dễ dàng là nhờ chuyên gia thợ máy đánh giá kích thước của gai lốp trước khi thay lốp.

Lốp xe thường bị xì hơi

Áp suất xe cũng có thể là một chỉ số cho biết có nên thay lốp hay không. Có thể dễ dàng nhận thấy vì bạn chỉ cần chú ý đến tần suất bơm hơi của lốp xe. Ví dụ, nếu bạn vừa bơm hơi nhưng hai ngày sau lốp xe lại bị xì hơi và chu kỳ này lặp lại, bạn phải kiểm tra chúng. Một số vết nứt trên vỏ xe khiến áp suất không khí dễ bị rò rỉ. Bạn có thể nhờ thợ đến kiểm tra tình trạng lốp, để có thể thay ngay.

Lốp xe đang nứt

Sống trong khu vực có nhiệt độ cao ảnh hưởng đến tình trạng của lốp xe. Thật không may, không phải ai cũng nhận ra vấn đề này. Hông lốp bị nứt có thể được tránh bằng cách đơn giản làm sạch và bôi một số chất lỏng lên đó. Nếu bề mặt lốp có nhiều vết nứt, bạn nên thay ngay để tránh nguy hiểm khi lái xe. Âm thanh ồn ào khi lái xe

Nếu bạn nghe thấy một số tiếng ồn khi lái xe, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần thay lốp xe. Cách kiểm tra nó rất dễ dàng; chú ý xem có tiếng ồn khi bạn đang đi qua một con đường nhẵn không. Bạn cũng cần kiểm tra xem có hiện tượng rung lắc khi xe chạy qua đường trơn hay không. Cả hai đều có thể là dấu hiệu cho thấy lốp xe đã mòn hoặc gai lốp không đều. Do đó, đã đến lúc bạn phải thay thế chúng.

Lốp xe lâu năm


Lốp xe ô tô

Số dặm có thể là một tham khảo khác để biết bạn có cần thay lốp hay không. Tuy chưa được đề cập cụ thể nhưng vì lý do an ninh và an toàn trên đường, lốp xe đáng lẽ phải được thay khi vượt quá 40.000 km. Nếu việc sử dụng hợp lý của chiếc xe là 15.000 km mỗi năm, thì ước tính rằng lốp xe phải được thay thế ba năm một lần.

Lốp xe bị phồng

Lốp xe ô tô

Điều này thường xảy ra ở lốp xe sau một va chạm mạnh với ổ gà hoặc lề đường. Lỗi của nhà sản xuất cũng có thể gây ra vấn đề này, nhưng ít phổ biến hơn. Phình là do không khí lọt vào giữa lớp lót bên trong của lốp và các lớp vật liệu bên ngoài (vải, kim loại hoặc cao su), dẫn đến hình thành một túi khí tại khu vực yếu đi. Nếu điều này không được giải quyết, chỗ phình có thể bị vỡ gây ra tổn thương và / hoặc thương tích nghiêm trọng.

Bánh xe bị rung lắc

Lốp xe ô tô

Rung động là một chỉ báo về các vấn đề khác nhau của lốp xe, từ cân bằng lốp đến các vấn đề về vòng tua. Một vấn đề chính của lốp có thể gây ra rung động là khi ‘dây đai’ hoặc dây bên trong của lốp tách rời hoặc dịch chuyển. Mặc dù điều này không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng nó sẽ trở nên rõ ràng khi lốp được gắn vào máy cân bằng. Cảm giác lái với lốp tách rời được mô tả là sần sùi ở tốc độ thấp, trở thành rung động tần số rất cao ở tốc độ đường cao tốc. Lốp có những vấn đề này cần được thay thế.

Cảnh báo: nếu bạn thấy các vật liệu bên trong lốp lộ ra như dây kim loại hoặc dây vải từ mặt lốp hoặc thành lốp, hãy thay thế chúng ngay lập tức. Vật liệu tiếp xúc sẽ làm tăng nguy cơ nổ lốp hoặc thoát khí nhanh chóng. Lốp xe của bạn nên được kiểm tra và luân chuyển thường xuyên để giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. Lốp xe phải luôn được thay thế dưới dạng bộ 4 chiếc đối với xe dẫn động tất cả các bánh hoặc 4 bánh và tối thiểu là một cặp đối với xe dẫn động hai bánh (dẫn động cầu trước hoặc sau). Khuyến cáo rằng cả bốn lốp xe đều có độ sâu gai lốp còn lại.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Top 5 lốp xe đắt một cách khủng khiếp, loại đắt nhất còn hơn cả một chiếc Rolls-Royce

Loại lốp đắt nhất thế giới hiện nay có giá thành ở mức 150.000 USD, tương đương khoảng 3,46 tỷ đồng mỗi chiếc.

Xem chi tiết: Top 5 lốp xe đắt một cách khủng khiếp, loại đắt nhất còn hơn cả một chiếc Rolls-Royce

Các lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ của lốp ô tô

Không giống như xe máy, việc bơm lốp ô tô có phức tạp hơn. Để kéo dài tuổi thọ cho lốp xe, tài xế cần chú ý đến những khuyến cáo về áp suất lốp, hay tiện lợi hơn là tự trang bị một chiếc máy bơm lốp.

Xem chi tiết: Các lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ của lốp ô tô

Ưu và nhược điểm của việc bơm lốp ô tô bằng khí nitơ

Bơm khí nitơ cho lốp xe sẽ giúp lốp có áp suất ổn định hơn, kể cả khi điều kiện thời tiết thay đổi. Tuy nhiên việc này cũng có những điểm bất tiện hơn so với bơm thông thường.

Xem chi tiết: Ưu và nhược điểm của việc bơm lốp ô tô bằng khí nitơ

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

Hai thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp lốp xe (vỏ xe) trên thị trường hiện nay đó là Michelin và Bridgestone, và để so sánh yếu mạnh giữa hai thương hiệu vỏ xe ô tô lớn này thì sẽ rất khó.

Xem chi tiết: Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

Cách chọn mua lốp xe ô tô chất lượng mà bạn tuyệt đối đừng bỏ qua

Có những người dù đã đi xe ô tô nhiều năm cũng chưa chắc đã biết cách chọn lốp xe. Trong khi đó, việc hiểu rõ và biết cách chọn lốp xe ô tô sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và đảm bảo tuổi thọ, độ bền của xe.…

Xem chi tiết: Cách chọn mua lốp xe ô tô chất lượng mà bạn tuyệt đối đừng bỏ qua

Đảo lốp đúng cách, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Lốp xe lại là bộ phận rất quan trọng đối với sự an toàn và trải nghiệm lái vì chúng là bộ phận duy nhất trên ô tô tiếp xúc với mặt đường. Nếu không kiểm tra thường xuyên thì có thể gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng bất cứ lúc nào.

Xem chi tiết: Đảo lốp đúng cách, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Là chủ xe, chỉ cần bạn lái xe cẩn thận, bạn có thể tránh được tai nạn giao thông, và xe của bạn đương nhiên sẽ không bị thương do va chạm. Nhưng so với va chạm, nhiều người tiêu dùng sợ bị phồng rộp trên xe hơn. Bởi vì…

Xem chi tiết: Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Hãy tưởng tượng bạn ra ngoài với bạn bè, lái chiếc xe yêu quý của bạn khi bạn dừng lại để chụp ảnh. Sau khi một số ảnh tự chụp bạn quay trở lại trong xe của bạn và nó chỉ từ chối bắt đầu, dấu hiệu cảnh báo ác…

Xem chi tiết: Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất