Làm sách các chi tiết chuyên nghiệp bạn có thể phải trả từ 2 triệu đến 5 triệu VNĐ, nhưng tự mình thực hiện có thể không tốn kém và đơn giản một cách đáng ngạc nhiên. Thêm vào đó, bạn có thể đã có nhiều công cụ và vật liệu cần thiết. Giữ cho chiếc xe của bạn “như mới” có thể tăng giá trị bán lại của nó lên hàng trăm, thậm chí hàng chục triệu đồng.

  • 5 mùi xe ô tô bạn không nên bỏ qua
  • Thảm lót sàn ô tô: Cách chọn mua, mẹo chăm sóc & phân loại





Chăm sóc nội thất ô tô

Vật liệu và dụng cụ làm sạch

Nếu bạn có một chiếc máy hút bụi và đủ loại sản phẩm làm sạch, bạn đã có hầu hết các vật dụng cần thiết. Ném nhiều loại khăn tắm, bàn chải, giẻ lau và bọt biển, và bạn đã sẵn sàng để tiếp tục.

  • Máy hút bụi: Máy hút bụi có ống nối dài và các phụ kiện cầm tay là lý tưởng – bạn sẽ cần các phụ kiện để làm sạch thảm và các ngóc ngách chật hẹp, khó tiếp cận. Máy làm sạch bằng hơi nước cũng có thể hữu ích.
  • Hóa chất tẩy rửa sản phẩm: Có khả năng là bạn đã có sẵn các sản phẩm cần thiết để làm sạch các bề mặt bao gồm vinyl, nhựa, vải bọc và thảm. Kiểm kê nhanh các bề mặt ô tô của bạn và lắp ráp một giỏ các sản phẩm tẩy rửa yêu thích của bạn.
  • Vật liệu lau và đánh bóng: Đối với công việc chi tiết nghiêm túc, bạn cần nhiều loại khăn tắm và giẻ lau – tất cả mọi thứ từ khăn vải thô để cọ rửa đến giẻ vải mịn, không xơ để làm sạch và đánh bóng. Để có bề mặt bóng đẹp mà không lo trầy xước, bạn không thể không dùng vải sợi nhỏ . Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng vải không còn sót lại hóa chất.
  • Chổi và Bộ ứng dụng: Chổi có kích thước khác nhau là điều bắt buộc để làm sạch bụi từ lỗ thông hơi và những nơi khó tiếp cận khác. Tùy thuộc vào chất tẩy rửa, bạn có thể cần một bàn chải lông cứng, miếng bọt biển hoặc giẻ lau. Xem hướng dẫn trên nhãn và đảm bảo sử dụng dụng cụ bôi thích hợp – nó có thể tạo nên sự khác biệt.

Khi sử dụng các sản phẩm làm sạch nội thất ô tô, hãy chắc chắn rằng chúng dành cho bề mặt ô tô của bạn. Nếu nghi ngờ, hãy kiểm tra nó trên một khu vực không dễ thấy. Nếu vết hoặc vết ố là kết quả, nó sẽ bị ẩn khỏi tầm nhìn.

Thảm trải sàn


Đây là một nơi tốt để bắt đầu những tấm thảm và thảm trải sàn có xu hướng bẩn nhất. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ bẩn của phần còn lại của nội thất, bạn có thể muốn làm sạch thảm lần cuối – nếu việc dọn dẹp ghế và gạch ngang tạo ra một mớ hỗn độn, bạn sẽ không phải làm lại thảm.

Trước khi bạn bắt đầu, hãy loại bỏ tất cả tiền xu, giấy tờ, giấy gói đồ ăn vặt và các đồ vật khác đã tích lũy. Trượt ghế về phía trước và phía sau để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Thảm sàn

Tháo thảm trải sàn và lắc mạnh để bụi bẩn bay ra. Một số tấm thảm có các vết lõm sâu để giữ nước, đồng thời bụi bẩn có thể bị đóng cục giữa các rãnh.

Nếu lắc kỹ vẫn chưa đủ, hãy thử làm lỏng bụi bẩn bằng bàn chải cứng. Làm sạch giữa các rãnh bằng vòi ống trần của máy hút bụi. Sau khi tất cả các tấm thảm đều không còn bụi bẩn, hãy rửa sạch chúng bằng vòi nước mạnh từ vòi vườn của bạn. Để khô hoàn toàn trong không khí. Nếu bạn giặt thảm bằng chất tẩy rửa, hãy chắc chắn rằng sản phẩm tẩy rửa sẽ không làm thảm trơn trượt và mất an toàn khi lái xe.

Chăm sóc nội thất ô tô

Thảm


Đầu tiên, hút bụi thảm hoàn toàn. Sử dụng phần đính kèm bàn chải và các đầu phun có hình dạng và kích thước khác nhau để làm sạch các kẽ hở và khu vực xung quanh ghế.

Như đã đề cập, cách tốt nhất để giặt hầu hết mọi loại thảm là sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước – các kiểu máy cầm tay là lý tưởng nếu bạn có. Nếu không, nhiều sản phẩm giặt thảm thương mại vẫn sẽ hoạt động. Các sản phẩm giặt thảm đa dạng về bọt là một lựa chọn tốt. Một thứ như Bọt làm sạch thảm Bissell , có giá khoảng 50 nghìn một chai, không chỉ làm sạch thảm mà còn giúp chúng thơm tho. Các sản phẩm đa năng như Black Diamond Carpet & Upholstery Cleaner , được bán với giá 100 nghìn VNĐ một lít, là một chất tẩy rửa dạng xịt có thể hoàn thành công việc.

Đối với hầu hết các sản phẩm, bạn chỉ cần xịt lên và chải bằng bàn chải có độ cứng trung bình, bôi một ít mỡ khuỷu tay lên các vết bẩn và khu vực có vấn đề. Chú ý không để thảm quá ướt vì điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc. Nếu thảm bị thấm nước trong quá trình này, hãy sử dụng một chiếc khăn sạch và thấm nước để thấm khô.

Những vết bẩn khó tẩy có thể cần đến sức mạnh công nghiệp hoặc sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng. Resolve Professional Strength Spot and Stain Carpet Cleaner , được bán với giá khoảng 100 nghìn VNĐ cho mỗi chai, có thể làm nên điều kỳ diệu. Nếu bạn thấy kẹo cao su dính vào thảm, hãy chà xát với đá viên trong vài phút. Khi kẹo cao su trở nên giòn, nhẹ nhàng cạy nó ra khỏi thảm.

Ghế ngồi

Ba loại chất liệu chính được sử dụng để bọc ghế ô tô là da, nhựa vinyl và vải bọc, mỗi loại yêu cầu phương pháp làm sạch khác nhau. Hút bụi kỹ ghế (và các khu vực xung quanh và giữa chúng) để hút sạch bụi bẩn trên ghế trước khi sử dụng bất kỳ hợp chất làm sạch nào.

Da

Da sang trọng có một nhược điểm: giữ cho nó sạch sẽ và trông như mới có thể khó khăn. Theo thời gian, bụi bẩn bám vào bề mặt, có thể làm thay đổi da từ màu sáng hơn sang bóng xỉn màu. May mắn thay, một sản phẩm làm sạch đồ da tốt có thể giải quyết vấn đề đó nhanh chóng.

Hầu hết các hợp chất làm sạch đồ da phải được phun hoặc bôi lên ghế, thấm vào vật liệu bằng cách chà xát bằng khăn. Nếu sử dụng khăn, hãy nhớ lật nó thường xuyên để liên tục sử dụng mặt sạch. Sau khi quá trình làm sạch hoàn tất, hãy lau khô ghế bằng vải sợi nhỏ.

Để một vài giờ cho da khô hoàn toàn. Sau đó, thoa chất dưỡng da để giữ chất liệu mềm mại. Bạn có thể vừa giặt vừa dưỡng da nếu sử dụng sản phẩm hai trong một, chẳng hạn như Nước rửa & Dầu xả da Weiman .

Chăm sóc nội thất ô tô

Vinyl

So với da, ghế nhựa vinyl là một chút để chăm sóc. Dọn dẹp nhanh chóng và dễ dàng. Nhiều sản phẩm mà bạn có thể đã có sẽ hoạt động tốt. Ngay cả một số thương hiệu nước rửa kính cũng làm tốt công việc của mình.

Xem qua nhãn của các sản phẩm bạn có trên tay để xác định sản phẩm tương thích với nhựa vinyl. Sau đó, xịt chất tẩy rửa ghế ô tô và dùng giẻ lau sạch. Đảm bảo không để chất tẩy rửa dính vào bất kỳ vật liệu nội thất nào có thể bị hỏng do chất thừa. Lau sạch hoàn toàn ghế ngồi, sử dụng miếng vải thứ hai để làm khô. Trong một giờ hoặc lâu hơn, ghế xe hơi bằng nhựa vinyl của bạn sẽ sẵn sàng để sử dụng.

Vải

Khi làm sạch ghế vải ô tô, bạn phải tự hỏi mình một số câu hỏi. Có bất kỳ vết bẩn khó khăn nào bạn phải chăm sóc? Ghế có cần tổng vệ sinh không hay bạn cũng phải loại bỏ những mùi khó chịu? Những yếu tố này sẽ quyết định loại sản phẩm hoặc phương pháp bạn sử dụng.

Chất tẩy rửa bọc ghế đa năng, chẳng hạn như Tuff Stuff , có thể hoạt động tốt. Nhưng nếu gặp phải các vết bẩn có vấn đề, bạn có thể cần đến chất tẩy vết bẩn chuyên dụng, chẳng hạn như Scotchgard Carpet and Fabric Spot Remover . Bạn cũng có thể sử dụng bình xịt khử mùi gia đình nếu các sản phẩm được sử dụng cho đến thời điểm này vẫn chưa giúp xe của bạn có mùi thơm mới. Dùng thử Nước làm mới vải tự nhiên miễn phí của Febreze .

Hãy thận trọng khi xử lý ghế vải khó lau chùi. Bạn càng sử dụng nhiều sản phẩm tẩy rửa, ghế càng ẩm ướt – những tấm vải thấm quá nhiều hơi ẩm sẽ không khô hoàn toàn, khiến xe của bạn có mùi mốc.

Để giảm thiểu việc sử dụng hóa chất mạnh và có nguy cơ làm ướt ghế ô tô, hãy rắc một ít muối nở lên ghế. Sau vài giờ, hút sạch baking soda và xe của bạn sẽ có mùi thơm và mới. Chỉ cần nhớ: bạn để baking soda càng lâu, nó càng hấp thụ nhiều mùi hơn.

Màn hình và kính

Nước lau kính và vải sợi nhỏ có thể đem lại hiệu quả tuyệt vời khi lau bề mặt kính. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang lau kính chứ không phải nhựa. Ví dụ, nắp đồng hồ đo trên bảng điều khiển phía trước thường được làm bằng nhựa. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa đa năng.

Nếu bạn có cửa sổ màu, hãy cẩn trọng hơn nữa. Một số lớp phủ màu là một phần của cửa sổ trong khi các lớp phủ màu khác thực sự là một tấm được áp dụng cho bên trong cửa sổ – chúng dễ bị hư hỏng bởi các sản phẩm tẩy rửa (đặc biệt là những loại có chứa amoniac). Khi nghi ngờ, hãy liên hệ với cửa hàng hoặc nhà cung cấp đã áp dụng pha màu.

Khi lau cửa sổ và gương, hãy xịt chất tẩy rửa lên vải (thay vì lên kính) để giảm vệt ố. Điều này cũng sẽ tránh làm sạch các bộ phận khác của xe có thể bị hư hỏng do hóa chất mạnh.

Cuối cùng, cuộn xuống phần cửa sổ của bạn. Nhìn thấy dòng bụi bẩn dọc theo một phần tư inch trên cùng? Nhiều người hoàn toàn quên điều này, nhưng chi tiết như một chuyên gia có nghĩa là bạn không bỏ qua một chi tiết nào, vì vậy hãy lau nó thật kỹ.

Nếu bạn đang xử lý các vết sọc, bạn có thể khó chịu khi tìm hiểu xem nó nằm trên bề mặt bên trong hay bên ngoài của kính. Để chống lại sự thất vọng này, hãy lau bề mặt kính bên ngoài theo chiều ngang trong khi lau bề mặt kính bên trong theo chiều dọc. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ nghi ngờ rằng xu hướng thực sự nghiêng về phía nào.

Chăm sóc nội thất ô tô

Bảng điều khiển phía trước

Mặt trước là khu vực mà chúng tôi nhìn thấy nhiều nhất. Thật không may, nhờ tất cả các nút vặn, công tắc, lỗ thông hơi và các ngóc ngách bám đầy bụi bẩn, có vẻ khó làm sạch – nhưng không phải nếu bạn có dụng cụ phù hợp.

Bảng điều khiển

Cho dù bảng điều khiển của bạn bao gồm da, vinyl hoặc một số vật liệu khác, nó có thể là một trong những phần nội thất khó làm sạch nhất. Góc của kính chắn gió trong một số xe hơi có thể tạo ra những khu vực khó tiếp cận trên bảng điều khiển và tệ hơn, nó có xu hướng là khu vực nhiều bụi nhất trong xe của bạn.

Hút sạch tất cả bụi trước khi bạn sử dụng sản phẩm làm sạch, đảm bảo tiếp cận càng xa càng tốt trong toàn bộ quá trình. Sau khi làm sạch, bạn có thể phủ một lớp trang trí nội thất phù hợp với vật liệu để giữ cho vật liệu không bị phai màu hoặc nứt do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Nút bấm điều khiển

Nhiều nút bấm và nút điều khiển trong ô tô của bạn có thể là một cơn ác mộng để làm sạch. Bụi có thể len ​​vào mọi vết nứt và kẽ hở. Có một thủ thuật đơn giản để khắc phục điều này.

Để tự biến mình thành một dụng cụ chuyên dụng để làm sạch các rãnh và chỗ kín nhất trên bảng điều khiển của bạn, chỉ cần quấn một miếng vải quanh đầu tuốc nơ vít đầu phẳng. Điều quan trọng là sử dụng vải mỏng nhất có thể để không làm cho đầu tuốc nơ vít quá cồng kềnh để thực hiện công việc. Nếu bạn lo lắng rằng tuốc nơ vít bằng kim loại có thể gây hại cho bàn điều khiển của bạn, bạn có thể sử dụng một con dao nhựa bọc trong vải hoặc tăm bông để thay thế.

Chăm sóc nội thất ô tô

Lỗ thông hơi

Vỉ thông hơi không quá khó để làm sạch, nhưng có thể cực kỳ tẻ nhạt do có nhiều bộ phận. Sử dụng các công cụ thích hợp có thể hoàn thành công việc nhanh chóng – và một chiếc bàn chải lông mềm, dài và một lon khí nén có thể làm sạch những lỗ thông hơi bẩn đó ngay lập tức.

Sử dụng bàn chải, lau sạch càng nhiều lỗ thông hơi càng tốt – thao tác này sẽ giúp loại bỏ hầu hết bụi. Để tạo cho nó một diện mạo hoàn toàn mới, hãy bắn một vài tia không khí từ bình khí nén lên vỉ nướng. Có thể mua hộp khí nén ở hầu hết các cửa hàng cung cấp đồ dùng văn phòng với giá dưới 6 đô la một lon.

Những ô cửa xe

Trong nhiều xe ô tô, tấm cửa được làm từ một vật liệu hoặc kết hợp các vật liệu giống như vải bọc, ghế ngồi, bảng điều khiển hoặc các bộ phận khác của nội thất. Bất kỳ phương pháp và sản phẩm nào đã được sử dụng trên các khu vực đó nên được sử dụng trên các tấm cửa.

Hãy nhớ rằng nhiều ô cửa có ngăn để cốc hoặc ngăn mở. Đây có thể là một số khu vực bẩn thỉu nhất bên trong ô tô của bạn. Trước khi làm sạch bằng sản phẩm hóa học, hãy loại bỏ mọi thứ đủ lớn bằng tay. Hút bụi hoàn toàn phần còn lại.

Mùi

Có thể khó loại bỏ mùi hôi, đặc biệt là mùi do khói thuốc lá và vật nuôi gây ra. May mắn thay, có một số sản phẩm khử mùi hôi tuyệt vời trên thị trường, chẳng hạn như Dakota Odour Bomb Car Odour Eliminator và Ozium Smoke & Odors Eliminator Gel .

Trước khi vội vàng mua bất kỳ sản phẩm khử mùi hôi nào, hãy đảm bảo rằng không có thứ gì gây ra mùi khó chịu bị mắc kẹt ở nơi khuất hoặc khó tiếp cận – ngay cả sản phẩm tốt nhất cũng không thể vô hiệu hóa vĩnh viễn mùi kinh khủng nếu nguồn gốc vẫn còn. Nếu bạn chắc chắn mùi hôi phát ra từ vải bọc hoặc thảm, hãy sử dụng sản phẩm khử mùi hôi để trung hòa mùi khó chịu. Các sản phẩm này được thiết kế để chăm sóc ngay cả những mùi hương khó chịu nhất, khó chịu nhất.

Nếu bạn là người hút thuốc hoặc thường xuyên đi du lịch với vật nuôi, mùi hôi sẽ quay trở lại. Để cải thiện mùi xe, hãy treo máy khử mùi ô tô từ gương chiếu hậu hoặc sử dụng mẹo sau: Tìm một hộp đựng thực phẩm cũ bằng nhựa không bị sót lại và kiểm tra để đảm bảo rằng nó dễ dàng vừa với bên dưới ghế ô tô của bạn. Cắt các khe một phần tư inch trên nắp, lấp đầy thùng chứa bằng những cục than củi thông thường. Nắp nắp một cách an toàn và trượt xuống dưới ghế ô tô của bạn, đảm bảo rằng nó được ẩn khỏi tầm nhìn. Điều này giúp hút sạch các mùi khó chịu, làm tươi mới nội thất xe mà không cần đến các loại khử mùi xe, chỉ đơn thuần là che đi mùi hôi.

Chăm sóc nội thất ô tô

Kết luận

Trừ khi bạn lái một số lượng lớn, nếu không thì chỉ cần sáu đến tám tháng một lần là đủ để trang bị nội thất kỹ lưỡng. Lần đầu tiên bạn làm chi tiết nội thất xe hơi của mình, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn, đặc biệt nếu nó chưa được làm sạch trong một thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục chi tiết hóa chiếc xe của mình định kỳ, nó sẽ duy trì vẻ ngoài như “chiếc xe mới” trong nhiều năm. Điều đó có thể mang lại cho bạn hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đô la khi bạn bán hoặc trao đổi phương tiện của mình.

Lần cuối cùng bạn trình bày chi tiết bên trong xe của mình là khi nào? Bất kỳ mẹo hoặc thủ thuật nào khác?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Là chủ xe, chỉ cần bạn lái xe cẩn thận, bạn có thể tránh được tai nạn giao thông, và xe của bạn đương nhiên sẽ không bị thương do va chạm. Nhưng so với va chạm, nhiều người tiêu dùng sợ bị phồng rộp trên xe hơn. Bởi vì…

Xem chi tiết: Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Hãy tưởng tượng bạn ra ngoài với bạn bè, lái chiếc xe yêu quý của bạn khi bạn dừng lại để chụp ảnh. Sau khi một số ảnh tự chụp bạn quay trở lại trong xe của bạn và nó chỉ từ chối bắt đầu, dấu hiệu cảnh báo ác…

Xem chi tiết: Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mua xe mới không phải là một công việc dễ dàng nhưng xeoto.com.vn cam kết thực hiện các giao dịch xe hơi đơn giản hóa bằng mọi phương tiện. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho chiếc xe mua một trải nghiệm thú vị. Bằng cách làm theo quy…

Xem chi tiết: Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

Mua một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng phức tạp hơn mua một chiếc mới. Có những lo ngại về những gì có thể bị phá vỡ hoặc đã được sửa chữa. Một mối quan tâm khác với việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng…

Xem chi tiết: Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Theo tìm hiểu của xeoto.com.vn thì ngủ gục tại vô lăng khi đang lái xe rõ ràng là tình huống cực kỳ nguy hiểm đối với người lái xe, hành khách và tất cả những người tham gia giao thông khác. Những người lái xe muốn trở thành người lái…

Xem chi tiết: 7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Mặc dù hộp số sàn (số tay)đã phổ biến, nhưng hộp số tự động ngày càng phổ biến –và nghệ thuật lái xe sang số (như người Việt nam thường nói) có thể có nguy cơ bị mai một. Nếu bạn chưa bao giờ đọc hướng dẫn sử dụng và…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Xe số sàn từng phổ biến với những người lái xe lâu năm và những người không thể lái xe số sàn (số tay), giờ đây xe số tự động đã trở nên phổ biến. Chúng không chỉ dễ lái hơn (và thư giãn hơn) so với số sàn (số…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Các loại chi phí sửa chữa xe gây tranh cãi nhất trong lĩnh vực ô tô là gì? Theo kinh nghiệm của tôi, các loại lỗi ô tô, cháy xe, hỏng hóc bảo dưỡng, tranh chấp xe đã qua sử dụng, nguyên nhân gây ra tai nạn ô tô và…

Xem chi tiết: Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

6 dấu hiệu bạn phải cần thay lốp xe ô tô mới

Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh dầu ô tô

Lái xe ban đêm - mẹo kinh nghiệm giữ an toàn khi di chuyển

Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét khỏi chiếc xe ô tô của bạn?

Mẹo kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô vào mua hè

5 mùi xe ô tô bạn không nên bỏ qua

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất