Những bộ phận cần chăm sóc xe ô tô là cần thiết trong mùa hè khi thời tiết nắng nóng? Những kinh nghiệm và mẹo chăm sóc ô tô khi vào hè nắng nóng, bạn cần chú ý các bộ phận và kiểm tra những bộ phận này trên xe hơi nhanh nhất. Nếu bạn không muốn gặp sự cố khi mùa nắng nóng đang diễn ra Và các lái xe an toàn mùa nóng?

1. Quản lý nước làm mát





Mùa hè nóng nực lốp xe cũng như người. Sự cố phổ biến nhất trong mùa hè là quá nhiều. Điều này có thể được tóm tắt theo hai cách: thiếu chất làm mát hoặc không quay.

Chăm sóc xe, Lái xe mua nóng
Quạt tản nhiệt (trái) và nhiệt kế nước làm mát

Để phòng ngừa, đầu tiên đặt chiếc xe trong một bóng râm thông thoáng và để nắp ca-pô mở với đánh lửa trên. Lúc này, hoạt động của điều hòa bị dừng lại. Động cơ được tắt sau khoảng 2-3 phút. Bổ sung nếu chất làm mát là không đủ. Lúc này, hãy cẩn thận khi mở nắp bộ tản nhiệt. Khi mở nắp bộ tản nhiệt, bọc nó bằng một miếng giẻ, v.v., và nhấn nắp để xoay nửa chừng để giải phóng áp suất cao trong bộ tản nhiệt và sau đó mở nắp.

Luôn kiểm tra số lượng của bể phụ trợ. Kiểm tra thang đo mức độ, kiểm tra xem ống cao su có được ngâm đủ trong bể phụ không và nếu không đủ, thêm chất làm mát.


Trong trường hợp quá nóng, quạt thường không quay. Trong trường hợp này, kiểm tra xem cầu chì hoặc rơle có bình thường không. Hãy thử thay thế công suất tương tự trong hộp cầu chì / rơle. Nếu quạt vẫn không quay sau khi thử điều này, đó có thể là cầu chì, lỗi rơle, trục trặc của cảm biến nhiệt độ nước hoặc dây đai bị hỏng. Ngoài ra, nó có thể là một trục trặc của chính động cơ quạt. Trong trường hợp này, nó phải được thay thế.

Là một phương pháp kiểm tra xem quạt có bất thường hay không, kiểm tra xem âm thanh quay của quạt có nghe thấy khi động cơ nóng lên sau 5-10 phút khi bật động cơ không. Nếu quạt không quay dù trời nóng, có vấn đề. Nó cần được kiểm tra và sửa chữa.

Chăm sóc xe, Lái xe mua nóng
Bình chứa nước làm mát (trái) và kiểm tra nước làm mát tản nhiệt

2. Kiểm tra điều hòa

Nếu không có gió mát, có khả năng thiếu chất làm lạnh là nguyên nhân chính. Một lượng chất làm lạnh thích hợp phải được bổ sung. Bạn cũng nên kiểm tra độ chùng của dây đai khi chạy máy nén điều hòa. Ngoài ra, kiểm tra xem có rò rỉ vòi mà chất làm lạnh chảy qua hay không, và kiểm tra và sửa chữa nó bằng thiết bị kiểm tra.

Chăm sóc xe, Lái xe mua nóng
Công tắc điều hòa

3. Kiểm tra cần gạt nước

Người lái xe phải luôn kiểm tra xem cầu chì và rơle trong xe của bạn ở đâu. Kiểm tra vị trí của cầu chì gạt nước trong hộp khăn giấy. Tại thời điểm này, cũng kiểm tra chất lỏng làm sạch.

Kiểm tra tình trạng của cần gạt nước: Nếu bề mặt kính cần làm sạch không đều hoặc ồn, lưỡi gạt nước bị cứng. Bởi vì nó là một sản phẩm cao su, nó cứng theo thời gian và không lau tốt hoặc vệt. Đó là thời gian để trao đổi. Ngoài ra, nếu lưỡi gạt nước không tiếp xúc gần khi xe đang chạy, lò xo áp suất bị lão hóa. Nó cần được kiểm tra và sửa chữa.


Vận hành động cơ: Nếu động cơ không hoạt động, cầu chì, rơle hoặc đầu nối của dây kết nối mô tơ gạt nước bị thiếu hoặc hỏng.

Nếu động cơ đang chạy và cần gạt nước không di chuyển, kết nối giữa cánh tay gạt nước và động cơ hoặc đai ốc giữ chặt cánh tay gạt nước sẽ bị lỏng ra.

Lượng máy giặt: Kiểm tra lượng máy giặt và bổ sung nếu cần thiết. Kiểm tra tình trạng của vòi và thay thế nếu nó bị nứt hoặc cháy.

Nếu chất lỏng máy giặt không được phun đúng cách, thể tích chất lỏng thường nhỏ. Nếu chất lỏng máy giặt không chảy ra, bạn nên kiểm tra hoạt động của máy bơm. Kiểm tra cầu chì máy giặt.

Ngoài ra, nếu góc phun không khớp khi phun, hãy kiểm tra và điều chỉnh vòi phun.

Nếu bơm máy giặt đang chạy và không có chất lỏng, vòi phun bị tắc hoặc thiếu ống nối. Khoan vòi với một con dấu thuận lợi, hoặc kiểm tra và thay thế vòi từ bể đến vòi.

Chăm sóc xe, Lái xe mua nóng
Kiểm tra cần gạt nước (trái) và hộp cầu chì

Chăm sóc xe, Lái xe mua nóng
Động cơ gạt nước và cơ chế liên kết

4. Kiểm tra lốp xe

Lốp xe hơi là một trong những kiểm tra quan trọng khi đến mùa hè.

Kiểm tra tình trạng mòn lốp: Khi lốp xe bị mòn, rất nguy hiểm vì lốp không bám đường tốt và trượt khi trời mưa hoặc khi trời mưa. Ngoài ra, khi chạy, hiệu quả làm mát bị giảm và nhận được rất nhiều nhiệt. Do đó, kiểm tra và trao đổi.

Áp suất không khí của lốp xe: Thật dễ dàng để nghĩ rằng cần phải giảm áp suất không khí khi nhiệt độ tăng vào mùa hè và không khí giãn nở. Tuy nhiên, áp suất lốp thích hợp được tính đến. Do đó, duy trì áp suất không khí thích hợp.

Hoạt động ăn mòn sử dụng phanh: Càng xa càng tốt, thói quen lái xe để ăn mòn việc sử dụng phanh là cần thiết. Nó cũng quan trọng để tạo thói quen sử dụng phanh động cơ khi lái xe xuống dốc. Khi nhiều người, chẳng hạn như một gia đình trong kỳ nghỉ, đi trên một con đường xuống dốc dài trong khi đạp bàn đạp phanh thường xuyên, bánh xe sẽ sinh ra rất nhiều nhiệt do ma sát giữa miếng đệm và đĩa. Do sức nóng ma sát tăng lên, hệ thống phanh không hoạt động tốt, không giống như lái xe thông thường. Trong trường hợp này, nó có thể dẫn đến tai nạn, vì vậy bạn nên cố gắng lái xe với ít phanh trên chân.

Chăm sóc xe, Lái xe mua nóng
Đĩa phanh và pad

Đo lường và điều chỉnh căn chỉnh bánh xe: Kiểm tra căn chỉnh đồi sáu tháng một lần và đảm bảo rằng xe đang lái đúng cách.

Chăm sóc xe, Lái xe mua nóng
Kiểm tra độ mòn của lốp
Chăm sóc xe, Lái xe mua nóng
Kiểm tra căn chỉnh bánh xe

5. Tôi nên chú ý điều gì khi lái xe trong những tháng hè nóng nực khacs?

Nếu ô tô của bạn được đặt dưới ánh sáng mặt trời nóng trong một thời gian dài, bọt khí có thể được tạo ra trong bơm nhiên liệu hoặc đường ống, điều này có thể khiến động cơ không khởi động được. Nếu xăng có mùi khó chịu hoặc động cơ không khởi động, hãy làm mát xe. Làm ướt thùng nhiên liệu xung quanh bằng nước lạnh và chờ cho nó nguội. Những chiếc xe cũ thì nghiêm trọng hơn, vì vậy trong một chiếc xe như vậy, nên đổ đầy nhiên liệu càng nhiều càng tốt.

Nếu không có nguy cơ trộm cắp khi đỗ trong một thời gian dài, tốt nhất là bạn nên giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách hạ thấp cửa sổ kính xuống một chút để ngăn nhiệt độ phòng tăng lên. Đặc biệt cẩn thận khi trẻ em ở trong xe.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Bộ khung Bugatti Chiron Super Sport 300+ với tốc độ tối đa vượt ngưỡng 300 dặm/giờ đã được thương hiệu Pháp kết hợp với nội thất tiện nghi và cao cấp.

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Cái tên mới nhất của đội hình bán tải toàn cầu Ford là Maverick đã chính thức chào sân.

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Thông qua video này, “ChrisFix” muốn cho mọi người thấy rằng một chiếc xe phổ thông có thể tháo bỏ bao nhiêu bộ phận thừa, và chúng có trọng lượng đến đâu.

Xem chi tiết: YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Con trai chủ tịch giả vờ làm shipper giao đồ ăn khiến dân tình choáng váng.

Xem chi tiết: Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Dù có ăn bận kín mít thì Sơn Tùng M-TP vẫn trông vô cùng nổi bật. Giữa một rừng drama showbiz, dừng lại chút ngắm trai đẹp sương sương cưỡi xế chục tỷ ra phố âu cũng "chill" được phần nào.

Xem chi tiết: Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Xe điện tự hành Smart Vision EQ Fortwo, ôtô 3 bánh Sondors hay Uniti One là những mẫu xe mini hiện đại, tiện ích bậc nhất trên thế giới.

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Những lưu ý khi chăm sóc lốp xe vào mùa hè

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất