Mẹo chăm sóc xe hơi vào mua hè nắng nóng
Những bộ phận cần chăm sóc xe ô tô là cần thiết trong mùa hè khi thời tiết nắng nóng? Những kinh nghiệm và mẹo chăm sóc ô tô khi vào hè nắng nóng, bạn cần chú ý các bộ phận và kiểm tra những bộ phận này trên xe hơi nhanh nhất. Nếu bạn không muốn gặp sự cố khi mùa nắng nóng đang diễn ra Và các lái xe an toàn mùa nóng?
1. Quản lý nước làm mát
Mùa hè nóng nực lốp xe cũng như người. Sự cố phổ biến nhất trong mùa hè là quá nhiều. Điều này có thể được tóm tắt theo hai cách: thiếu chất làm mát hoặc không quay.
Để phòng ngừa, đầu tiên đặt chiếc xe trong một bóng râm thông thoáng và để nắp ca-pô mở với đánh lửa trên. Lúc này, hoạt động của điều hòa bị dừng lại. Động cơ được tắt sau khoảng 2-3 phút. Bổ sung nếu chất làm mát là không đủ. Lúc này, hãy cẩn thận khi mở nắp bộ tản nhiệt. Khi mở nắp bộ tản nhiệt, bọc nó bằng một miếng giẻ, v.v., và nhấn nắp để xoay nửa chừng để giải phóng áp suất cao trong bộ tản nhiệt và sau đó mở nắp.
Luôn kiểm tra số lượng của bể phụ trợ. Kiểm tra thang đo mức độ, kiểm tra xem ống cao su có được ngâm đủ trong bể phụ không và nếu không đủ, thêm chất làm mát.
Trong trường hợp quá nóng, quạt thường không quay. Trong trường hợp này, kiểm tra xem cầu chì hoặc rơle có bình thường không. Hãy thử thay thế công suất tương tự trong hộp cầu chì / rơle. Nếu quạt vẫn không quay sau khi thử điều này, đó có thể là cầu chì, lỗi rơle, trục trặc của cảm biến nhiệt độ nước hoặc dây đai bị hỏng. Ngoài ra, nó có thể là một trục trặc của chính động cơ quạt. Trong trường hợp này, nó phải được thay thế.
Là một phương pháp kiểm tra xem quạt có bất thường hay không, kiểm tra xem âm thanh quay của quạt có nghe thấy khi động cơ nóng lên sau 5-10 phút khi bật động cơ không. Nếu quạt không quay dù trời nóng, có vấn đề. Nó cần được kiểm tra và sửa chữa.
2. Kiểm tra điều hòa
Nếu không có gió mát, có khả năng thiếu chất làm lạnh là nguyên nhân chính. Một lượng chất làm lạnh thích hợp phải được bổ sung. Bạn cũng nên kiểm tra độ chùng của dây đai khi chạy máy nén điều hòa. Ngoài ra, kiểm tra xem có rò rỉ vòi mà chất làm lạnh chảy qua hay không, và kiểm tra và sửa chữa nó bằng thiết bị kiểm tra.
3. Kiểm tra cần gạt nước
Người lái xe phải luôn kiểm tra xem cầu chì và rơle trong xe của bạn ở đâu. Kiểm tra vị trí của cầu chì gạt nước trong hộp khăn giấy. Tại thời điểm này, cũng kiểm tra chất lỏng làm sạch.
Kiểm tra tình trạng của cần gạt nước: Nếu bề mặt kính cần làm sạch không đều hoặc ồn, lưỡi gạt nước bị cứng. Bởi vì nó là một sản phẩm cao su, nó cứng theo thời gian và không lau tốt hoặc vệt. Đó là thời gian để trao đổi. Ngoài ra, nếu lưỡi gạt nước không tiếp xúc gần khi xe đang chạy, lò xo áp suất bị lão hóa. Nó cần được kiểm tra và sửa chữa.
Vận hành động cơ: Nếu động cơ không hoạt động, cầu chì, rơle hoặc đầu nối của dây kết nối mô tơ gạt nước bị thiếu hoặc hỏng.
Nếu động cơ đang chạy và cần gạt nước không di chuyển, kết nối giữa cánh tay gạt nước và động cơ hoặc đai ốc giữ chặt cánh tay gạt nước sẽ bị lỏng ra.
Lượng máy giặt: Kiểm tra lượng máy giặt và bổ sung nếu cần thiết. Kiểm tra tình trạng của vòi và thay thế nếu nó bị nứt hoặc cháy.
Nếu chất lỏng máy giặt không được phun đúng cách, thể tích chất lỏng thường nhỏ. Nếu chất lỏng máy giặt không chảy ra, bạn nên kiểm tra hoạt động của máy bơm. Kiểm tra cầu chì máy giặt.
Ngoài ra, nếu góc phun không khớp khi phun, hãy kiểm tra và điều chỉnh vòi phun.
Nếu bơm máy giặt đang chạy và không có chất lỏng, vòi phun bị tắc hoặc thiếu ống nối. Khoan vòi với một con dấu thuận lợi, hoặc kiểm tra và thay thế vòi từ bể đến vòi.
4. Kiểm tra lốp xe
Lốp xe hơi là một trong những kiểm tra quan trọng khi đến mùa hè.
Kiểm tra tình trạng mòn lốp: Khi lốp xe bị mòn, rất nguy hiểm vì lốp không bám đường tốt và trượt khi trời mưa hoặc khi trời mưa. Ngoài ra, khi chạy, hiệu quả làm mát bị giảm và nhận được rất nhiều nhiệt. Do đó, kiểm tra và trao đổi.
Áp suất không khí của lốp xe: Thật dễ dàng để nghĩ rằng cần phải giảm áp suất không khí khi nhiệt độ tăng vào mùa hè và không khí giãn nở. Tuy nhiên, áp suất lốp thích hợp được tính đến. Do đó, duy trì áp suất không khí thích hợp.
Hoạt động ăn mòn sử dụng phanh: Càng xa càng tốt, thói quen lái xe để ăn mòn việc sử dụng phanh là cần thiết. Nó cũng quan trọng để tạo thói quen sử dụng phanh động cơ khi lái xe xuống dốc. Khi nhiều người, chẳng hạn như một gia đình trong kỳ nghỉ, đi trên một con đường xuống dốc dài trong khi đạp bàn đạp phanh thường xuyên, bánh xe sẽ sinh ra rất nhiều nhiệt do ma sát giữa miếng đệm và đĩa. Do sức nóng ma sát tăng lên, hệ thống phanh không hoạt động tốt, không giống như lái xe thông thường. Trong trường hợp này, nó có thể dẫn đến tai nạn, vì vậy bạn nên cố gắng lái xe với ít phanh trên chân.
Đo lường và điều chỉnh căn chỉnh bánh xe: Kiểm tra căn chỉnh đồi sáu tháng một lần và đảm bảo rằng xe đang lái đúng cách.
5. Tôi nên chú ý điều gì khi lái xe trong những tháng hè nóng nực khacs?
Nếu ô tô của bạn được đặt dưới ánh sáng mặt trời nóng trong một thời gian dài, bọt khí có thể được tạo ra trong bơm nhiên liệu hoặc đường ống, điều này có thể khiến động cơ không khởi động được. Nếu xăng có mùi khó chịu hoặc động cơ không khởi động, hãy làm mát xe. Làm ướt thùng nhiên liệu xung quanh bằng nước lạnh và chờ cho nó nguội. Những chiếc xe cũ thì nghiêm trọng hơn, vì vậy trong một chiếc xe như vậy, nên đổ đầy nhiên liệu càng nhiều càng tốt.
Nếu không có nguy cơ trộm cắp khi đỗ trong một thời gian dài, tốt nhất là bạn nên giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách hạ thấp cửa sổ kính xuống một chút để ngăn nhiệt độ phòng tăng lên. Đặc biệt cẩn thận khi trẻ em ở trong xe.