Để giúp bạn và những người khác giữ an toàn, chúng tôi xeoto.com.vn đã tổng hợp những hướng dẫn cần thiết với đầy đủ các lời khuyên về việc lái xe ban đêm trong bóng tối khi di chuyển trên đường.





Kinh nghiệm lái xe, Lái xe ban đêm, An toàn

Sử dụng đèn một cách hợp lý

Lái xe vào ban đêm mà không có đèn chiếu sáng phía trước và phía sau hoạt động bình thường là bất hợp pháp, vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo tất cả chúng đều hoạt động bình thường.

Nếu bạn nhận thấy bóng đèn cần thay, hãy hoàn thành nó càng sớm càng tốt để tránh bị cảnh sát chặn lại.


Cách bạn sử dụng đèn cũng cực kỳ quan trọng. Bật đèn pha nhúng khoảng một giờ trước khi mặt trời lặn và bật đèn một giờ sau khi mặt trời mọc để đảm bảo bạn luôn nhìn rõ những người đi đường khác.

Bạn nên sử dụng toàn bộ đèn chiếu sáng trên những con đường nông thôn không có ánh sáng để giúp bạn nhìn thấy bố cục đường rõ ràng hơn, nhưng nếu bạn gặp một phương tiện khác, hãy chuyển thẳng về chế độ chùm tia sáng để không làm chói mắt họ.

Đừng nhìn chằm chằm vào các phương tiện đang đi tới

Để tránh bị lóa mắt, đừng bao giờ nhìn thẳng vào đèn pha của những chiếc xe ô tô khác. Ánh sáng chói có thể tạm thời làm giảm thị lực của bạn, khiến bạn dễ hoảng sợ và mất khả năng vận động.

Nhìn về phía bên trái của con đường và đi theo vạch trắng đánh dấu mép nếu có, để bạn có thể theo dõi vị trí của mình. Nếu ánh sáng chói đến mức bạn không thể nhìn thấy gì, hãy giảm tốc độ nhưng tránh dừng lại đột ngột vì bạn không muốn một chiếc xe đang chạy phía sau đâm vào phía sau bạn.

Giữ cửa xe sổ sạch sẽ

Kinh nghiệm lái xe, Lái xe ban đêm, An toàn


Sự tích tụ hơi nước ở bên trong cửa sổ và bụi bẩn bên ngoài cũng có thể làm giảm khả năng hiển thị, vì vậy điều quan trọng là phải dành thời gian để làm sạch chúng trước khi khởi động.

Kính chắn gió đặc biệt dễ bị hấp hơi vào bên trong, đặc biệt là trong thời tiết lạnh, trong khi máy sưởi ô tô có thể thổi không khí bẩn vào kính, gây ra một lớp màng mờ tích tụ bên trong. Điều này có thể làm tăng độ chói từ đèn pha chiếu tới.

Để ý trẻ em, người đi xe đạp và động vật

Những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương như trẻ em, người già và người đi xe đạp có nguy cơ gia tăng vào thời điểm này trong năm.

Hãy cẩn thận hơn khi lái xe quanh trường học và trong khu dân cư để bạn có thời gian phản ứng nếu ai đó tình cờ bước ra trước mặt bạn. Hãy nhớ rằng đây cũng là tuần lễ Halloween, vì vậy nhiều thanh niên sẽ mặc trang phục tối màu và lượn lờ quanh những khu vực thiếu ánh sáng, khiến người lái xe ô tô càng ít nhìn thấy chúng.

Người đi xe đạp cũng có thể khó nhận ra sau khi trời tối, đặc biệt nếu họ không mặc quần áo phản quang.

Bạn cũng nên để ý những con vật lao ra trước mặt, đặc biệt là trên những con đường quê nơi các sinh vật sống về đêm hoạt động mạnh. Giảm tốc độ của bạn và luôn đề phòng mọi chuyển động bất ngờ.

Kiểm tra mắt của bạn

Kinh nghiệm lái xe, Lái xe ban đêm, An toàn

Việc lái xe khi ban ngày chuyển sang ban đêm có thể rất khó khăn vì mắt bạn phải liên tục điều chỉnh để giảm mức độ ánh sáng. Điều này có thể là khi người lái xe ô tô lần đầu tiên nhận ra họ có vấn đề về thị lực khi họ phải vật lộn để nhìn các biển báo giao thông đúng cách khi đối mặt với ánh sáng chói từ các phương tiện đang đi tới và đèn giao thông.

Một số người chuyển sang sử dụng cái gọi là kính lái xe ban đêm, nhưng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chúng có tác dụng và trên thực tế, có bằng chứng cho thấy màu vàng thực sự có thể làm giảm tầm nhìn.

Nếu bạn đang gặp vấn đề với thị lực của mình, điều tốt nhất nên làm là đi kiểm tra mắt để đảm bảo rằng bạn đang đeo kính phù hợp để lái xe vào ban đêm. Bác sĩ nhãn khoa của bạn có thể đề xuất một lớp phủ chống phản xạ trên ống kính của bạn để giảm độ chói.

Đừng ngồi sau tay lái khi mệt mỏi

Mặc dù bạn đã có thêm một giờ trên giường với đồng hồ quay trở lại, nhưng những thay đổi theo mùa có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Khi ít ánh sáng hơn một giờ vào buổi tối, lượng melatonin của bạn có thể cao hơn, khiến bạn cảm thấy mắt mờ hơn bình thường.

Lái xe mệt mỏi khiến bạn trở nên nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác và thậm chí có thể gây hại như việc lái xe khi uống rượu bia! Vì vậy, nếu bạn bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, hãy dừng lại và nghỉ ngơi.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một hành trình dài liên quan đến việc lái xe xuyên đêm, hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp một số điểm dừng nghỉ ít nhất vài giờ một lần và uống một ly cà phê mạnh hoặc đồ uống có chứa caffein để giữ cho bản thân tỉnh táo.

Rèn luyện kỹ năng lái xe ban đêm của bạn

Nếu bạn đang học lái xe hoặc cảm thấy không thoải mái khi lái xe sau khi trời tối, việc học lái xe vào ban đêm có thể vô cùng quý giá. Hầu hết các giáo viên dạy lái xe đều cung cấp các bài học buổi tối để giúp học sinh của họ tự tin hơn.

Và nếu bạn chỉ mới vượt qua bài kiểm tra của mình vào mùa hè này, bạn có thể có ít kinh nghiệm lái xe ban đêm, vì vậy một cách tốt để trau dồi kỹ năng của bạn trước khi mùa đông bắt đầu có thể là tham gia một khóa học Pass Plus , bao gồm lái xe ban đêm trong một trong các mô-đun của nó .

Mang theo những vật dụng cần thiết khi lái xe

Mọi người lái xe nên chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp. Một chiếc đèn pin rất hữu ích nếu bạn bị hỏng xe vào ban đêm và cần kiểm tra động cơ xe hoặc thay lốp. Thậm chí tốt hơn – một chiếc đèn pin trên đầu có thể giải phóng hoàn toàn đôi tay của bạn.

Trong trường hợp bạn bị mắc kẹt hoặc cần chờ hỗ trợ, bạn nên mang chăn hoặc quần áo ấm. Bạn cũng nên sạc điện thoại di động của mình và mang theo dụng cụ cạo băng hoặc dụng cụ khử băng để làm sạch cửa sổ nếu nhiệt độ giảm xuống.

Nếu bạn bị hỏng, hãy tìm một nơi an toàn và đủ ánh sáng để dừng lại và bật đèn cảnh báo nguy hiểm trong khi bạn chờ trợ giúp.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Tài xế chuyển hướng không xi nhan bị phạt đến 5 triệu đồng

Hành vi không bật đèn xi nhan khi chuyển hướng sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Xem chi tiết: Tài xế chuyển hướng không xi nhan bị phạt đến 5 triệu đồng

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Kinh nghiệm cần biết cho tài xế khi bất ngờ lái xe gặp mưa dông lớn

Sau những ngày nắng nóng sẽ là những trận mưa dông lớn sẽ ập đến bất chợt. Lượng mưa lớn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro khi bạn lái xe.

Xem chi tiết: Kinh nghiệm cần biết cho tài xế khi bất ngờ lái xe gặp mưa dông lớn

Những kỹ năng lái xe an toàn tài xế mới không nên bỏ qua

Dưới đây là những kỹ năng lái xe hữu ích giúp tài xế mới điều khiển xe dễ dàng và an toàn hơn.

Xem chi tiết: Những kỹ năng lái xe an toàn tài xế mới không nên bỏ qua

Hà Nội và xe SUV

Trong các loại xe 4 bánh nội đô, SUV là dòng xe gây phản cảm nhất về độ cản trở giao thông, dù đa phần thời gian sử dụng của nó chỉ chở một người lái.

Xem chi tiết: Hà Nội và xe SUV

Điểm mặt những kiểu đỗ xe gây hại cho lốp

Dưới đây là một số kiểu đỗ xe sai cách mà nhiều tài xế mắc phải khi sử dụng ôtô.

Xem chi tiết: Điểm mặt những kiểu đỗ xe gây hại cho lốp

Đang điều khiển ôtô bị sét đánh: Việc cần làm ngay để đảm bảo an toàn

Ôtô được sản xuất như một chiếc lồng Faraday để đảm bảo an toàn khi bị sét đánh. Cụ thể nguyên tắc lồng Faraday được hiểu như thế nào và lái xe cần lưu ý gì khi di chuyển dưới trời mưa sét, bạn hãy tham khảo bài viết sau.

Xem chi tiết: Đang điều khiển ôtô bị sét đánh: Việc cần làm ngay để đảm bảo an toàn

Đang điều khiển ôtô bị sét đánh: Việc cần ngay để đảm bảo an toàn

Ôtô được sản xuất như một chiếc lồng Faraday để đảm bảo an toàn khi bị sét đánh. Cụ thể nguyên tắc lồng Faraday được hiểu như thế nào và lái xe cần lưu ý gì khi di chuyển dưới trời mưa sét, bạn hãy tham khảo bài viết sau.

Xem chi tiết: Đang điều khiển ôtô bị sét đánh: Việc cần ngay để đảm bảo an toàn

Các mẹo vặt để giúp tỉnh táo khi lái xe

Mỹ sáng chế ra hệ thống chống lật cabin dành cho xe container, bảo vệ tối đa tính mạng tài xế

10 bí quyết giúp tài xế giảm đau lưng hiệu quả

Mách bạn cách tiết kiệm nhiên liệu ôtô đơn giản

Trước khi được bán ra, tất cả ô tô đều phải trải qua quy trình kiếm tra an toàn khắt khe

Những lưu ý quan trọng khi lái ô tô 1 mình đường dài

3 tiêu chí khi chọn mua bơm lốp ôtô

Thủ tục đăng kiểm khi mua xe đã qua sử dụng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất