Dưới góc độ là kỹ sư ô tô và cả người dùng, anh Tùng đã có những đánh giá chi tiết chiếc Ford Everest 2020 bản một cầu.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, Ford Everest là một trong những cái tên được người tiêu dùng ưa chuộng bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế hầm hố đậm chất Mỹ. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe dẫn đầu trong việc ứng dụng những công nghệ an toàn tiên tiến nhất. Tuy nhiên, Ford Everest vẫn đang bị phàn nàn bởi một số vấn đề liên quan đến chảy dầu và cả hộp số.





Để có cái nhìn khách quan, chúng tôi có cuộc phỏng vấn với anh Trần Hoàng Tùng (Hà Nội) hiện là kỹ sư ô tô và đang sử dụng Ford Everest 2020 bản Titanium 4×2 (một cầu).

ford, ford everest, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, Ford Everest 2020, ford everest chảy dầu

Chào anh, là một kỹ sư trong ngành, chắc hẳn anh đã sở hữu nhiều và có cơ hội trải nghiệm nhiều dòng xe. Lý do nào khiến anh quyết định chọn Ford Everest. Trong phân khúc và tầm tiền trên 1 tỷ đồng còn có một số dòng khác như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.

Là một kỹ sư ô tô nên tôi có nhiều cơ hội trải nghiệm rất nhiều dòng xe khác nhau rồi chứ không chỉ nhưng dòng SUV trong phân khúc này. Thêm nữa, bản thân tôi cũng từng sử dụng Ford Everest AT 2015 và hiện có cả một chiếc Toyota Fortuner bản 2.4G 2013. Nhu cầu của tôi khi đó là muốn mua một chiếc SUV nữa, còn chiếc Fortuner đem cho thuê.


Trước khi mua Ford Everest 2020, tôi có tham khảo và tìm hiểu khá kỹ về 4 cái tên cùng phân khúc gồm Nissan Terra, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner và Ford Everest.

ford, ford everest, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, Ford Everest 2020, ford everest chảy dầu

Với Nissan Terra, đây là một chiếc SUV chạy khá hay nên tôi đã định mua. Tuy nhiên, trong phân khúc thì mẫu xe này có thiết kế nội thất khá tệ, gần như giống hệt bán tải Navara. Đặc biệt, một người bạn tôi sử dụng chia sẻ chiếc Terra đi khá tốn xăng, trong khi bản máy dầu chưa về nên tôi đã chuyển hướng.

Mitsubishi Pajero Sport gây ấn tượng với tôi bởi động cơ MIVEC, nhưng thiết kế không gian bên trong khoang lái không thực sự thu hút. Mẫu xe này còn bị hẹp ngang nên ngồi đông sẽ hơi bí.

Còn lại Toyota Fortuner và Ford Everest khiến tôi phải phân vân khá nhiều bởi đây là 2 chiếc xe khá lành, ít hỏng vặt. Hiện tại, chiếc Fortuner tôi cho thuê chạy dịch vụ cũng vậy. Chi phí nuôi xe rất phải chăng.

Khi đó, tôi khá phân vân bản Fortuner Legender 1 cầu vừa ra mắt và Everest bản Titanium 1 cầu với mức giá lăn bánh tương đương nhau khoảng 1,3 tỷ đồng. Sau khi cân nhắc khá kỹ, tôi đã chọn Ford Everest bởi không gian hai hàng ghế sau của xe có cách bố trí khoa học hơn, trang bị không quá sơ sài như Fortuner trong cùng tầm tiền, ngoại hình lại thể thao, cơ bắp đậm chất Mỹ. Quan trọng hơn, Everest sở hữu nhiều tính năng và khả năng vận hành phù hợp với nhu cầu sử dụng của tôi.


Được biết, anh đã chạy Ford Everest được khoảng 10.000 km và vừa hoàn thành chuyến hành trình Hà Nội – Sơn La với gần 300 km đường đèo. Vậy anh đánh giá khả năng vận hành của chiếc Ford Everest thế nào?

Dưới góc độ là một người trong ngành, đồng thời là người sử dụng, tôi đã thử thách Ford Everest ở khá nhiều bài “test” trong quá trình sử dụng cũng như cung đường đèo Sơn La vừa qua.

ford, ford everest, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, Ford Everest 2020, ford everest chảy dầu

Đầu tiên là khả năng tiêu hao nhiên liệu, tôi không cho rằng những thông số trên đồng hồ là chính xác nên đã thử thủ công bằng cách đổ đầy bình rồi quy ra số tiền trên mỗi km thực tế. Khi di chuyển từ Hà Nội trên cao tốc, trung bình xe sẽ “ăn” khoảng 1.000 đồng/km với giá nhiên liệu thời điểm đó khoảng 12.000 đồng/lít dầu. Trong khi đó, chạy liên tục từ Hà Nội đến Sơn La với cung đường hỗn hợp, con số tiêu thụ thực tế tròn 21 lít dầu (290.000 đồng nhiên liệu). Trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu của Everest vào khoảng 7 lít/100 km. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu theo tôi là khá ổn trong phân khúc, bởi thân hình cồng kềnh, nặng xác và đi đường đèo nhiều, song xe không quá tốn.

So với các xe cùng phân khúc, cá nhân tôi cảm nhận Ford Everest máy dầu có khả năng cách âm tốt hàng đầu. Song, đâu đó vẫn có một số điểm khiến tôi cảm thấy chưa hài lòng là tiếng động cơ ù nhẹ ở dải tốc độ thấp. Nhược điểm này biến mất khi chạy ở tốc độ cao. Trong khi đó, độ ồn của lốp hay tạp âm cũng không quá nhiều khi chạy cao tốc và đều ở trong mức chấp nhận được.

Về vận hành, đặc trưng của xe máy dầu khi vận hành khá ù lì, nhưng với động cơ 2 lít của Ford, cảm giác này chỉ xuất hiện ở dải tốc độ thấp. Khi đã thoát và chạy trên cao tốc, xe có khả năng tăng tốc nhanh và tương đối bốc. Đặc biệt, khi chạy 120 km/h, vòng tua máy ở ngưỡng hơn 2.000 vòng/phút khiến tôi hài lòng.

Ford Everest là mẫu xe dùng hộp số 10 cấp đầu tiên ở Việt Nam, nhưng tôi cảm thấy nó vẫn chưa thực sự mượt mà khi chuyển số, đặc biệt ở dải tốc độ thấp. Khi đi đường đèo, xe chỉ chạy số 1, 2 nên xuất hiện độ trễ lớn.

Nhìn chung, sau 10.000 km sử dụng, tôi cảm thấy khá hài lòng với Everest. Lúc đầu, sau 2.000 km, tôi nghĩ tôi đã chọn sai. Nguyên nhân là bởi xe mới nên chưa quen khi Everest có độ trễ chân ga lớn và lắc ngang nhiều hơn thế hệ cũ. Tuy nhiên, chạy nhiều nên động cơ trơn tru nên cảm giác đó dần không còn xuất hiện nhiều khi lái Ford Everest.

Dưới góc nhìn của một người trong ngành ô tô, theo anh hiện tượng chảy dầu của Ford Everest có đáng lo ngại khi sử dụng?

Bất cứ xe sản phẩm nào cũng gặp phải vấn đề riêng và Ford Everest bị hiện tượng chảy dầu động cơ. Tuy nhiên, không phải 100% xe đều bị và xe tôi chạy 1 vạn km chưa gặp hiện tượng đó. Tôi cũng đã tìm hiểu khá kỹ lỗi chảy dầu động cơ này của xe Ford, nhìn chung nó không ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên, lỗi vẫn là lỗi và Ford nên có những động thái sớm khắc phục triệt để trong những lô xe sau giúp người dùng yên tâm hơn, bởi bỏ ra hơn 1 tỷ đồng, không ai mong muốn chiếc xe của mình gặp vấn đề trong quá trình sử dụng.

Vậy đâu là những điểm khiến anh chưa hài lòng trên Ford Everest?

Với những người đã sử dụng máy xăng và chuyển sang máy dầu 2 lít của Ford Everest như tôi đều chưa hài lòng khi xe có độ trễ chân ga lớn ở dải tốc độ dưới 20 km/h. Chỉ khi chạy tốc độ cao, việc này mới phần nào hạn chế.

ford, ford everest, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, Ford Everest 2020, ford everest chảy dầu

Tiếp theo, khi mới khởi động xe, tiếng động cơ rồ và ì khá khó chịu. Tình trạng này rõ rệt hơn khi tôi để xe qua đêm. Dù Everest đã là hệ thống điều hòa tự động nhưng khó sử dụng để điều chỉnh mức nhiệt phù hợp. Bên cạnh đó, Everest 2020 vẫn bị tình trạng lắc ngang khi đi qua đường xấu hay ổ gà, trong khi đó đời cũ hoàn toàn không bị hiện tượng trên.

Theo quan điểm cá nhân tôi, Ford cần thay đổi một vài điểm nữa trên Everest để chiếc xe này hoàn thiện tốt hơn. Cụ thể, hộp số 8 cấp sẽ là lựa chọn phù hợp hơn 10 cấp hiện nay bởi xe sẽ tăng dải tỷ số truyền giữa các tay số để giảm độ trễ chân ga, đồng thời sang số mượt mà hơn. Do thân hình lớn nên việc trang bị camera 360 độ sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn khi vận hành.

Sẽ không có một chiếc xe hoàn hảo trong phân khúc và tầm giá nên hiện tại tôi khá hài lòng về quyết định chọn Ford Everest để phục vụ gia đình.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên!


Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất