Tại Việt Nam, những mẫu xe BMW M Series có giá không hề rẻ, tương tự xe AMG của Mercedes-Benz. Do đó, phần lớn người chơi xe thường độ từ các dòng xe thường lên M Series. Phương pháp này vừa kinh tế và người chơi có thể tùy biến chiếc xe nhiều hơn.
Một chủ xe tại TP.HCM đã biến chiếc BMW 428i của mình thành mẫu xe hiệu năng cao M4 với gói độ từ trong ra ngoài. Nếu không biết lai lịch của xe, khó có ai nhận ra đây là chiếc 4-Series tiêu chuẩn.
Nguyên bản, đây là chiếc BMW 428i bản Coupe. Là mẫu xe 2 cửa, 428i có sẵn ngoại hình thể thao, năng động. Do đó, kiểu dáng của 428i và M4 không có quá nhiều khác biệt. Để nâng cấp thành M4, chủ xe chỉ lắp bộ bodykit chính hãng vào 428i. Do là hàng chính hãng, bộ bodykit này có độ hoàn thiện cao, giúp xe trông giống M4 hơn.
Ở phía trước, đầu xe được làm mới với bộ cản của M4 cùng lưới tản nhiệt phía dưới dạng tổ ong. Hệ thống đèn chiếu sáng được nâng cấp lên loại LED thích ứng của M4.
Gương chiếu hậu của M4 được gắn trên chiếc 428i này có thêm camera. Cánh gió bên được làm từ carbon. Là phiên bản hiệu suất cao, M4 có khe gió ở sau hốc bánh trước. Bản độ BMW 428i thành M4 này cũng không thể thiếu chi tiết này.
Ở phía sau, xe được trang bị bộ cản bằng carbon và cánh gió carbon của Vorsteiner có kích thước khá lớn. Bộ 4 ống xả của xe đến từ thương hiệu Meisterchaft trong khi phần cổ của AR.
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch đến từ BBS. Ở bên trong, xe sử dụng hệ thống phanh gồm đĩa phanh và kẹp phanh của AP Racing. Combo mâm và phanh của bản độ này đã có giá hơn 300 triệu đồng.
Khoang nội thất của xe cũng được nâng cấp với tone màu đỏ đen thể thao. Một số chi tiết nổi bật như tay nắm, táp-lô bọc da Merino, trần xe, vô-lăng bọc da Alcantara.
Mang logo M, bản độ này không thể thiếu các chi tiết thể thao như lẫy chuyển số sau vô-lăng, cần số M, nút chỉnh M. Lẫy chuyển số được làm bằng carbon.
Thông thường, các tín đồ ôtô thường mở nắp ca-pô lên để phân biệt những chiếc M Series với BMW tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bản độ này được hoàn thiện đến mức phần ốp động cơ cũng làm từ carbon và có thêm thanh giằng.
Nguyên bản, BMW 428i sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 245 mã lực. Chiếc xe trong bài đã được thay lọc gió, ống dẫn khí nạp, két nước giải nhiệt lớn hơn. Bên cạnh đó, xe được tinh chỉnh ECU và hộp số. Nhờ những thay đổi này, công suất của chiếc 428i tăng thêm 100 mã lực, đạt mức 345 mã lực.
Để biến chiếc 428i thành mẫu xe hiệu suất cao M4, chủ xe tiêu tốn số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.