Đoạn clip ngắn được quay lại tại New York, Mỹ ghi lại cảnh một chủ xe đứng sau bất lực nhìn chiếc BMW 3-Series của mình tiếp tục lăn bánh trong cát lún, đồng thời tìm cách gọi cứu trợ thông qua smartwatch.
Sự việc thu hút được sự chú ý của giới chơi xe bởi khả năng gặp tình huống tương tự gần như là 0%. Đầu tiên, xe BMW hiện đại gần như luôn chuyển sang số P khi cửa lái được mở ra vì lý do an toàn, vậy nên việc chủ xe này cài được số lùi rồi ra khỏi xe là chuyện cực kỳ khó tin. Không ít người nghi ngờ rằng anh… trèo ra từ cửa sổ hoặc ra bằng cửa bên ghế hành khách.
Nguyên nhân mà chủ xe 3-Series buộc phải ra khỏi xe xem xét tình hình có lẽ là bởi chiếc sedan mắc kẹt trên địa hình cát tại bãi biển. Cần nói rằng ra khỏi xe xem xét tình huống không phải là hành động sai, tuy nhiên người dùng phải tắt máy trước khi làm vậy.
Bất chấp việc xe có trang bị dẫn động 2 cầu (thể hiện qua 4 bánh đều quay mạnh như trong clip), sự thiếu chuẩn bị và kinh nghiệm của người dùng (không điều chỉnh áp suất lốp hợp lý mà vẫn giữ lốp quá căng) đồng thời tình thế đã quá muộn màng (chiếc xe đã lún quá sâu – cát có vẻ như đã chạm gầm) khiến khả năng thoát khỏi tình thế trên mà không có sự trợ giúp bên ngoài gần như là bằng 0.
Bên cạnh đó, do 4 bánh đã lún quá sâu mà hệ thống kiểm soát lực bám đường không nhận ra “sai lầm” trong cách xe vận hành do lốp vẫn đang “bám đường” chắc chắn và do đó không kích hoạt.
Nếu tình trạng của chủ xe BMW 3-Series có thể tệ hơn nữa, đó sẽ là khi anh xắn tay đẩy xe khỏi cát lún. Do máy xe vẫn đang bật và xe đang cài số lùi, hành động này vô cùng nguy hiểm nếu đẩy từ phía sau và ngay cả khi đẩy từ hướng đầu xe đủ giúp thoát khỏi tình trạng mắc kẹt, chủ xe này cũng sẽ phải… đuổi theo chiếc sedan của mình. Phương pháp giải quyết hợp lý nhất có lẽ chỉ là gọi xe cứu hộ mà thôi.
Tham khảo: Carscoops