Động cơ V8 Coyote đã có mặt trên thị trường ngót nghét gần 10 năm sau khi chào sân lần đầu trên F-150 2011. Đây là trái tim của 2 mẫu xe bán chạy nhất của 2 phân khúc từ Ford là Mustang (xe thể thao) và F-150 (bán tải) và dù sẽ bị thay thế trên Mustang đời mới ra mắt trong khoảng 2 năm nữa, dòng động cơ này vẫn sẽ sống thọ trên F-150.
Nguyên nhân V8 Coyote vẫn giữ được vị thế trên F-150 đời 14 rất đơn giản: khách hàng Mỹ mua chiếc bán tải cỡ lớn luôn coi đây là lựa chọn hàng đầu bất chấp bản EcoBoost tăng áp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thông tin này được chính kỹ sư trưởng của F-150 là Craig Schmatz xác nhận với Muscle Cars and Trucks.
Schmatz cho biết dù trong thời gian gần đây động cơ EcoBoost đã chiếm ưu thế hơn so với bản V8 truyền thống (chiếm 60% tổng doanh số F-150), không ít khách hàng vẫn trông chờ vào động cơ cổ điển hơn (một phần vì dễ sửa chữa và bảo trì hơn, thậm chí những ai có tay nghề có thể tự sửa tại nhà, một phần vì tiếng gầm vẫn mạnh mẽ hơn) và họ không thể từ bỏ tùy chọn này trên thế hệ 14.
Thay vào đó, động cơ V8 được bổ sung công nghệ ngắt xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút, qua đó tiến sát thông số bản V6.
Tham khảo: Motor1