Trong một khảo sát mới được thực hiện tại California bởi Khoa Nghiên cứu Giao thông, đại học California, có tới gần 20% chủ xe điện (mua xe trong giai đoạn 2012 – 2018) chuyển về sử dụng xe chạy động cơ đốt trong sau một thời gian ngắn. Nguyên nhân chủ yếu được nhóm khảo sát này đưa ra là cơ sở hạ tầng công cộng hạn chế chưa đủ phục vụ nhu cầu sử dụng.
Cần nói thêm rằng California là một trong những bang có cơ sở hạ tầng tốt cũng như các quy định ưu ái xe điện hàng đầu tại Bắc Mỹ, đồng nghĩa với tỉ lệ chuyển đổi trở lại xe thường tại các khu vực khác nhiều khả năng còn cao hơn.
Ngoài cơ sở hạ tầng công cộng phục vụ xe điện còn hạn chế, các yếu tố như phiền toái bởi thời gian sạc lại xe hay không có nguồn điện phục vụ sạc nhanh (240V trở lên) tại nhà.
Thực tế, Mỹ là quốc gia có nền tảng hạ tầng xe điện không hề yếu kém khi mạng lưới trạm sạc công cộng Supercharger được Tesla xây dựng trong những năm qua là một trong những mạng lưới bao quát và có quy mô lớn nhất trên toàn cầu, chưa tính tới các thương hiệu khác với hệ thống trạm sạc riêng. Tuy nhiên, khi mà lượng xe điện bán ra ngày một lớn, sạc tại nhà mới là phương thức đỡ tiêu tốn thời gian và hiệu quả nhất và đây lại là mảng khiến nhiều khách hàng e ngại.
Bên cạnh đó, không nhiều người dùng có thể sử dụng thời gian rảnh rỗi để sạc lại xe một cách hiệu quả khi họ đã quá quen với việc đổ xăng 5 tới 10 phút rồi không phải bận tâm trong một thời gian dài thay vì cứ 2, 3 ngày (thậm chí ngắn hơn nếu di chuyển xa) lại phải bỏ ra 8 tới 10 tiếng sạc lại xe.
Tham khảo: Motor1, The Drive