Cặp đôi xe máy điện tuyệt đẹp mới của Vinfast bao gồm Theon và Feliz chính thức ra mắt tại Hà Nội với ngoại hình đẹp mắt, trang bị hiện đại và được dự đoán sẽ cạnh tranh với Honda SH và Vison.

Hãng xe Việt – Vinfast vừa chính thức cho ra mắt cặp đôi xe máy điện hoàn toàn mới của mình là Vinfast Theon và Feliz. Theo đó, cặp đôi xe máy điện này sở hữu kiểu dáng cũng như loạt trang bị hàng hiệu khiến nhiều người bất ngờ và được dự đoán sẽ đưa xe máy điện nước ta lên một tầm cao mới đầy kiêu hãnh.





Tại sự kiện, cặp đôi xe máy điện Vinfast Theon và Feliz đã xuất hiện một cách khá xuất sắc khiến nhiều người phải trầm trồ. Trong đó, Feliz là mẫu xe cỡ nhỏ, với các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.912 x 693 x 1.128 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.320 mm. Tạm được xem là đối thủ của Honda Vision, Feliz nhỉnh hơn ở tất cả số đo. Mẫu tay ga bán chạy nhất của Honda có kích thước 1.871 x 686 x 1.101 (mm) và trục cơ sở là 1.255 mm.

So với Vision, Feliz có thiết kế mềm mại và giống với 1 chiếc xe máy thông thường nhưng lại có phần thân thiện với người dùng hơn so với các mẫu xe điện khác. Hệ thống đèn trên Feliz khá hiện đại với công nghệ LED toàn bộ. Cụm đèn chiếu sáng chính dạng LED projector đặt trên ghi-đông. Đèn báo rẽ LED dạng mảnh đặt bên dưới yếm xe.

Khu vực điều khiển của Feliz khá giống với Honda Vision, từ bố cục đến các nút bấm. Feliz được trang bị đồng hồ kỹ thuật số kích thước khá to. Mâm xe là kiểu 5 chấu với kích thước 14 inch. Thông số này tương đương với Vision. Hệ thống giảm xóc trước là dạng ống lồng và giảm xóc sau dạng lò xo trụ đôi. Xe có phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.


Mâm xe là kiểu 5 chấu với kích thước 14 inch. Thông số này tương đương với Vision. Hệ thống giảm xóc trước là dạng ống lồng và giảm xóc sau dạng lò xo trụ đôi. Xe có phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Chiều cao yên là 770 mm, cao hơn 9 mm so với Vision tiêu chuẩn. Dưới yên xe là cốp có dung tích 20 lít.

Cung cấp sức mạnh cho xe máy điện VinFast Feliz là động cơ điện có công suất 1.200 W, tương đương 1,6 mã lực. Động cơ này là loại một chiều không chổi than quen thuộc với các mẫu xe điện trên thị trường. Theo nhà sản xuất, Feliz có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h. Feliz sử dụng ắc-quy chì, thay vì pin lithium. Đây là yếu tố giúp giảm giá thành sản phẩm.

Bù lại, ắc-quy của xe cho thời gian sạc khá lâu, cần 12 tiếng để sạc từ 0-100%. Thời gian của pin lithium chỉ khoảng 5-6 tiếng. Với bình ắc-quy đầy, Feliz có thể di chuyển quãng đường tối đa 90 km. Mức giá xe VinFast Feliz chưa được công bố. Có thể Feliz sẽ được định vị thấp hơn Klara S, khoảng 25-34 triệu đồng. Honda Vision có giá bán 30-34,5 triệu đồng tùy phiên bản.

Tại sự kiện, mẫu xe có trị giá cũng như công, hiệu năng cao hơn cả là Vinfast Theon cao cấp. Đây là mẫu xe thu hút được nhiều sự chú ý hơn bởi kiểu dáng cũng như hiệu năng khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe máy điện từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam thời gian qua.

VinFast Theon là mẫu xe máy điện có kích thước khá lớn gần tương đương với mẫu xe tay ga hạng sang Honda SH. VinFast Theon là phiên bản cao cấp có kiểu dáng thể thao, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2006 x 800 x 1255mm, cùng khoảng sáng gầm 160mm, chiều dài cơ sở đạt 1.360mm, chiều cao yên 780mm, dung tích cốp rộng 17 lít.


Điểm nổi bật nhất của chiếc xe máy điện VinFast Theon bao gồm những trang bị như đèn bi LED projector ở phía trước, đèn DLR hình chữ V cách điệu đẹp mắt. Hệ thống đồng hồ của xe dạng màn hình LCD màu, kết nối được với điện thoại thông minh.

Điện thoại kết nối với VinFast Theon không chỉ để cài ứng dụng theo dõi xe mà còn được sử dụng để mở khoá nổ máy. Khoá xe là loại smartkey, có định vị và khoá cổ từ xa (ngoài ra, xe còn có thể sử dụng e-sim như một thiết bị để định vị và liên lạc với điện thoại thông minh khác).

Điểm đáng chú ý ở công nghệ an toàn là mẫu xe máy điện VinFast Theon hoàn toàn mới này chính là phanh chống bó cứng (ABS) cho cả 2 bánh. Hiện nay trên thị trường chỉ có Honda SH và Piaggio Medley là những mẫu scooter có trang bị an toàn tương tự.

Theon được trang bị vành 5 chấu kép kích thước 16 inch, đi kèm lốp 100/80 phía trước và 120/80 phía sau. Pin lithium-ion có dung lượng 24,8 Ah/viên. Xe lắp được 2 viên pin. Bộ pin có thời gian sạc đầy là 5,5-6 tiếng.

Đại diện của hãng VinFast cho biết, mẫu xe này có thể đi được tối đa lên tới hơn 100 km sau mỗi lần sạc với tốc độ khoảng 30 km/h. Xe có 2 chế độ lái là Eco và Sport. Tiêu chuẩn chống nước của xe là IP67.

Dự đoán giá xe Vinfast Theon sẽ được bán ra từ khoảng hơn 70 triệu đồng và cạnh tranh với xe ga cao cấp Honda SH tại thị trường Việt Nam. Cả 2 mẫu xe Vinfast Theon và Feliz đều được giới thiệu với 4 màu khá bắt mắt, dự đoán sẽ khuấy động thị trường xe máy điện Việt Nam thời gian tới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất