Hyundai Tucson 2022 hiện đã được bán ra tại quê nhà Hàn Quốc với thiết kế lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Mẫu xe này hiện cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng tại Việt Nam.
Hyundai Tucson 2022 chính thức ra mắt thị trường toàn cầu hồi tháng 9 năm ngoái với thiết kế lột xác. Mới đây, một người bạn tại Hàn Quốc đã giúp chúng tôi ghi lại một số hình ảnh về chiếc Hyundai Tucson hoàn toàn mới trên đường phố nước bạn. Theo chia sẻ, mẫu xe này mới chỉ bán ra ở Hàn Quốc cách đây không lâu và hiện số lượng cũng không có nhiều.
Tucson mới tiếp tục thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” (Thể thao gợi cảm) lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu Elantra và mở rộng hơn nữa chủ đề thiết kế “Parametric Dynamics” (Động lực học tham số) của hãng xe Hàn Quốc. Phần mặt trước của Hyundai Tucson 2022 được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt Cascading cỡ lớn như viên ngọc quý theo cách gọi của hãng xe Hàn Quốc.
Điểm nhấn nổi bật trên Tucson mới là đèn ban ngày được thiết kế ẩn vào lưới tản nhiệt mà Hyundai gọi là Parametric Hidden Lights. Khi mẫu crossover này tắt máy, mặt trước của xe dường như chỉ được bao phủ bằng các họa tiết hình học tối màu. Tuy nhiên, khi bạn nhấn nút khởi động động cơ, các cạnh của lưới tản nhiệt được thiết kế hình học sẽ sáng lên thành 5 hình tam giác giống như những viên ngọc lấp lánh ở mỗi bên. Trong khi đó, cụm đèn pha và đèn xi nhan LED được đưa xuống dưới tương tự như Santa Fe và Kona.
Thiết kế sắc sảo của Hyundai Tucson 2022 tiếp tục xuất hiện ở 2 bên thân xe với những bề mặt sắc nét, hình khối và vòm bánh xe góc cạnh. Hoàn thành việc đại tu thiết kế cho Tucson mới là phần đuôi xe hoàn toàn mới với cụm đèn hậu LED bắt mắt gợi liên tưởng đến những móng suốt sắc nhọn chúa tể rừng xanh. Ngoài ra, còn có một dải đèn LED kéo dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe, cản sau hầm hố và một bộ khuếch tán. Những tinh chỉnh này mang đến cho Hyundai Tucson 2021 một diện mạo rất cuốn hút và đậm chất thể thao.
Hyundai Tucson mới có 3 thiết kế mâm xe hợp kim 17, 18 và 19 inch với 2 tông màu thể thao và được kết hợp với các tùy chọn lốp Continental và Michelin. Tại Mỹ, Hyundai Tucson 2022 được cung cấp 7 màu sơn ngoại thất bao gồm Trắng White Cream, Đen Phantom Black, Bạc Shimmering Silver, Xám Nocturne Gray, Xám Amazon Gray, Đỏ Flame Red, và Xanh Intense Blue.
Không chỉ lột xác về thiết kế ngoại thất, Hyundai Tucson 2022 còn nhận được những nâng cấp đáng kể bên trong khoang cabin. Nhìn chung, thiết kế khoang nội thất của Hyundai Tucson thế hệ mới đơn giản, hiện đại và cao cấp. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn 10.25 inch và bảng đồng hồ đo kỹ thuật số. Hyundai cũng đã loại bỏ các nút bấm truyền thống và các nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa.
Ngoài ra, Tucson 2022 còn được trang bị hệ thống đèn viền nội thất với 64 màu vào 10 mức độ sáng khác nhau cho người dùng lựa chọn tùy theo sở thích và tâm trạng. Đặc biệt, Tucson mới cũng có hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng giúp mở rộng khoang chứa đồ lên đến 1.095 lít.
Trong khi phiên bản cao cấp nhất sử dụng màn hình cảm ứng 10.25 inch thì các phiên bản thấp hơn sử dụng màn hình 8 inch nhưng vẫn tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây cùng tùy chọn kết nối hai thiết bị Bluetooth cùng một lúc. Ngoài ra, Tucson 2022 cũng được đi kèm một ứng dụng sử dụng NFC để khóa và mở khóa xe, đồng thời cho phép chủ sở hữu khởi động động cơ và hệ thống điều hòa từ khoảng cách gần 30 m.
Bước sang thế hệ mới, Tucson 2022 sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn và rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời chiều dài trục cơ sở cũng được gia tăng mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn. Cụ thể, Tucson mới có chiều dài cơ sở 2.680 mm, tăng khoảng 10 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Các số đo tổng thể dài x rộng x cao của Tucson 2021 là 4.500 x 1.864 x 1.651 (mm), tăng lần lượt 20 mm, 15 mm và 5 mm so với phiên bản trước đó.
Tại Mỹ, Hyundai Tucson hoàn toàn mới được trang bị động cơ 2.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ tăng áp 1.6L, 4 xi-lanh có sẵn ở dạng hybrid và plug-in hybrid cho công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Hiện tại chưa rõ khi nào TC Motor sẽ lắp ráp và phân phối Tucson hoàn toàn mới này tại Việt Nam.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Mai Tiến từ Hàn Quốc
Nguồn: Autodaily