Mặc dù thế hệ thứ 2 đã được nâng cấp với động cơ I6 mạnh mẽ hơn cùng khả năng cung cấp phạm vi di chuyển xa hơn gấp đôi, nhưng BMW X5 xDrive45e 2021 dường như vẫn chưa ấn tượng cho lắm, ít nhất là khi nói đến hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Thuật ngữ “plug-in hybrid electric vehicle” (PHEV) là một danh từ được áp dụng cho các dòng xe chạy điện với mục đích và thiết kế hoàn toàn khác nhau. Điểm chung và cũng là ưu điểm lớn nhất của dòng xe plug-in hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, tuy nhiên BMW X5 xDrive45e 2021 lại có tổng số điểm EPA kém hơn so với phiên bản xDrive40i sử dụng động cơ đốt trong thông thường.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Dẫu vậy, phiên bản xDrive45e với hệ truyền động hybrid vẫn trở nên đặc biệt trong mắt khách hàng nhờ khả năng di chuyển tối đa lên đến gần 50 km khi sử dụng điện 100%. Ngoài ra, phiên bản hybrid này còn hứa hẹn cung cấp hiệu suất vận hành không hề thua kém một chiếc BMW X5 thông thường nào khác.Hệ truyền động hybrid nhanh hơn, mượt mà hơn




Thay thế cho động cơ tăng áp I4 2.0L của X5 40e thế hệ trước là loại tăng áp I6 3.0L cho phép BMW X5 xDrive45e 2021 đạt công suất tối đa 282 mã lực. Được ghép nối với một mô-tơ điện nằm giữa hộp số tự động 8 cấp và động cơ, hệ thống này cung cấp tổng cộng 389 mã lực và momen xoắn cực đại 600 Nm – nhiều hơn lần lượt 81 mã lực và 150 Nm so với đời trước.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Khác hoàn toàn với quan niệm của nhiều người về quá trình điện khí hóa của hệ thống hybrid sẽ khiến X5 gặp độ trễ khi vận hành, động cơ xăng tăng áp I6 3.0L kết hợp rất trơn tru với mô-tơ điện và hộp số cung cấp sức mạnh mượt mà trong mọi tình huống. Không chỉ vậy, động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng còn tạo ra âm thanh thấp hơn khoảng 8 dB so với loại 4 xy-lanh thẳng hàng trên 40e, trong khi vẫn đảm bảo mức độ uy lực và hấp dẫn đối với nhiều người.

Qua thử nghiệm, với gói tùy chọn bộ lốp mùa hè Pirelli P Zero PZ4 và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, X5 xDrive45e có thể chạy nước rút từ 0 – 100 km/h trong 4.7 giây. Đáng chú ý là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian này cũng hỗ trợ khi vận hành hoàn toàn bằng điện, giúp X5 xDrive45e trở thành chiếc xe nhanh nhất nếu so với Lincoln Aviator Grand Touring, Range Rover Sport 400e và Volvo XC90 T8. Tuy nhiên, nếu so với Porsche Cayenne E-Hybrid không có bộ tăng áp động cơ, X5 vẫn chậm hơn khoảng 0.5 giây ở khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Mặc dù nặng hơn khoảng 342 kg so với phiên bản thường (non-hybrid) X5 xDrive40i, BMW X5 xDrive45e 2021 lại được cấu tạo để cung cấp khả năng xử lý nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Hệ thống lái của phiên bản hybrid này cho cảm giác tự nhiên và chính xác, tất nhiên tình trạng thiếu phản hồi vẫn là đặc trưng trên các dòng xe SUV hạng sang như X5. Bộ giảm chấn thích ứng và hệ thống treo khí nén đều có thể điều chỉnh để nâng hoặc hạ gầm xe 1.6 inch (~ 40.64mm).

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Với gói trang bị tùy chọn M Sport trị giá 5.500 USD (~ 127 triệu VNĐ), BMW X5 xDrive45e 2021 sẽ nhận được một vài chi tiết trang trí ngoại thất đẹp mắt, bộ mâm 21 inch và đáng nói đến nhất là bộ phanh M Sport giúp chiếc xe chỉ mất 47.5m để hoàn toàn dừng lại khi đạp hết phanh ở tốc độ 70 mph (~ 112.6 km/h). Điểm trừ duy nhất là do ảnh hưởng từ hệ thống phanh tái sinh nên bàn đạp phanh của X5 đôi lúc mang đến cảm giác khó kiểm soát và sử dụng theo ý muốn.Phạm vi di chuyển xa hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém ấn tượng

So với phiên bản X5 40e trước đó, xDrive45e được trang bị pin lithium-ion lớn hơn với dung lượng tăng từ 6.8 kWh lên mức 17.1 kWh. Sự thay đổi này cũng dẫn đến phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện đạt 31 dặm (~ 50 km) theo đánh giá từ EPA. Con số này cao hơn ít nhất là 10 dặm (~ 16 km) so với bất kỳ chiếc SUV hybrid hạng sang cỡ trung nào khác.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Trong bài kiểm tra về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế, BMW X5 xDrive45e 2021 cung cấp 45 km phạm vi di chuyển ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện, với mức tiêu thụ 5.1L/100km đường hỗn hợp – khá gần với con số 4.7L/100km theo ước tính của EPA.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Chiếc BMW X5 xDrive45e 2021 được nhắc đến trong bài có mức giá bán lên đến 81.695 USD (~ 1,89 tỷ VNĐ), với nhiều gói trang bị tùy chọn ấn tượng như màu sơn ngoại thất Artic Grey, M Sport, Driver Assistance Professional,…

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Với tùy chọn bọc da Vernasca, khoang nội thất của chiếc xe trở nên sang trọng và cao cấp hơn, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng chất liệu da tổng hợp không mấy ấn tượng. X5 xDrive45e được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình thông tin giải trí 12.3 inch tích hợp định vị GPS, có khả năng tương thích Android Auto/Apple CarPlay không dây.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Hàng ghế sau có khoảng sáng trần xe khá rộng rãi, tuy nhiên ghế ngồi lại không thể điều chỉnh và do đó khiến cho không gian duỗi chân của hành khách bị hạn chế. Đáng chú ý, pin lithium-ion của xDrive45e được đặt một cách khéo léo dưới sàn khoang hành lý và chỉ chiếm khoảng 28 lít tổng dung tích so với phiên bản thường. Nhờ đó, dung tích khoang hành lý của BMW X5 xDrive45e 2021 vẫn rất ấn tượng với con số 934 lít.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Kết luận

X5 xDrive45e dù không mang lại lợi thế vượt trội về hiệu suất vận hành khi so với phiên bản thường non-hybrid, nhưng nó lại là một lựa chọn rất hấp dẫn đối với khách hàng. Bởi lẽ, mặc dù có mức giá bán khởi điểm là 66.395 USD (~ 1,53 tỷ VNĐ), nhưng phiên bản hybrid lại nhận được ưu đãi về mức thuế liên bang lên đến 7.500 USD (~ 173 triệu VNĐ). Điều này đưa mức giá của chiếc xe giảm xuống còn 58.895 USD (~ 1,36 tỷ VNĐ), thấp hơn 3.800 USD (~ 88 triệu VNĐ) so với xDrive40i.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Nhìn chung, những chiếc xe sử dụng hệ truyền động hybrid hiện nay đều được tối ưu tuyệt đối về mặt hiệu suất hoặc khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, BMW X5 xDrive45e 2021 dường như đang đi ngược lại với những xu hướng đó – nó không phải chiếc xe đầu bảng về hiệu suất, đồng thời cũng không cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực sự vượt trội khi so với phiên bản động cơ đốt trong thông thường. Tóm lại, xDrive45e dường như chỉ là một phiên bản hybrid được BMW tạo ra để lấp đầy chỗ trống trong dòng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại điện khí hóa đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

BMW X5 xDrive45e 2021 - Mạnh mẽ hơn, phạm vi di chuyển xa hơn!

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Caranddriver

Nguồn: XeHay


TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất