Mặc dù BMW iX hoàn toàn mới đã được công bố toàn cầu đầu tiên vào tháng 11/2020, tuy nhiên mới đây trong cuộc họp hàng năm của tập đoàn BMW, hãng đã tung ra thêm một vài thông tin cụ thể hơn về dòng xe chiến lược này.
BMW iX sẽ là mẫu xe hoàn toàn chạy điện của BMW. Mẫu xe này đang trong quá trình hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để tiến hành ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 này. Khách hàng đã có thể đặt hàng với các phiên bản: BMW iX xDrive40 và BMW iX xDrive50.
Mẫu xe điện iX mới của BMW được cho là tái định vị khái niệm phân khúc xe Sport Activity Vehicle (SAV) vốn đã thành công trong nhiều năm của BMW. Đây là mẫu xe đầu tiên được xây dựng dựa trên cấu trúc nền tảng mô-đun tùy biến tỷ lệ hoàn toàn mới mà cấu trúc này sẽ được BMW Group nhân rộng trong tương lai cho hàng loạt mẫu xe khác. Bên cạnh đó, việc phát triển và sản xuất BMW iX tuân theo một quy trình nghiêm ngặt về môi trường và xã hội trong việc khai thác nhiên liệu thô.
Giám sát sản xuất nguyên liệu thô, gia tăng tỷ lệ nguyên liệu tự nhiên và tái chế.
Tập đoàn BMW bắt đầu thu mua Coban và Lithium cho việc chế tạo pin điện áp cao từ các nguồn hàng được kiểm soát ở Úc và Maroc trước khi cung cấp cho các nhà sản xuất pin hàng đầu. Trong quá trình sản xuất xe tại nhà máy Dingolfing của BMW, vật liệu chế tạo pin được sản xuất bằng năng lượng xanh độc quyền từ các nguồn đã được chứng nhận. Trong tương lai, nội thất của xe có gỗ sẽ nhận được chứng chỉ của FSC, da được chiết xuất từ lá ô liu và các vật liệu tự nhiên khác…
Nâng cao khả năng vận hành và phạm vi hoạt động
Phiên bản BMW iX xDrive50 được trang bị một động cơ điện ở trục trước và trục sau tạo ra công suất 370kW/500 mã lực, điều này cho phép iX xDrive50 tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất dưới 5 giây. Với phiên bản BMW iX xDrive40, công suất của xe chỉ khoảng 300 mã lực, nhưng khả năng tăng tốc cũng cực kỳ ấn tượng, 0-100 km/h chỉ mất khoảng 6 giây.
Nhờ thiết kế thông minh, tính khí động học cũng như khối lượng của xe được tối ưu, BMW iX mang lại khả năng tiêu thụ điện vượt trội trong phân khúc. Dựa theo các bài kiểm tra, iX xDrive50 tiêu thụ 21kWh cho mỗi 100km và dưới 20kWh cho mỗi 100km đối với phiên bản iX xDrive40.
Pin trên phiên bản iX xDrive50 có dung lượng hơn 100kWh, điều này cho phép mẫu xe này hoạt động trong phạm vi khoảng 600km trong chu kỳ kiểm tra WLTP. Với dung lượng pin 70kWh, phiên bản iX xDrive40 có phạm vi hoạt động khoảng 400km.
Với công nghệ sạc nhanh mới cho phép BMW iX có công suất sạc cực cao. Chỉ cần 10 phút sạc, chiếc xe có thể di chuyển được 120km đối với iX xDrive50 và 90km đối với iX xDrive40. Thời gian sạc từ 10-80% dung lượng pin của cả hai phiên bản chỉ chưa đầy 40 phút sạc.
Như vậy có thể thấy sự khác biệt giữa BMW so với Mercedes và Audi trong cuộc chạy đua xe điện. Nếu cả Mercedes-Benz và Audi đều khởi đầu bằng một mẫu SUV chạy điện trong phân khúc xe hạng C (Mercedes EQC và Audi e-tron) thì có lẽ do đi sau nên BMW chọn “đánh” vào phân khúc SUV hạng D. Điều này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh tốt cho BMW iX.