Cũng giống như một bản concept không thành sự thật khác trong cuốn sách Porsche Unseen là 551, Le Mans Living Legend cũng được thiết kế với cảm hứng lấy từ chiếc Porsche 550. Mặc dù đa số mọi người khi nghĩ tới 550 sẽ nhớ về phiên bản không mui Spyder nhưng trên thực tế khi ra mắt vào năm 1953, dòng xe này vốn là một mẫu coupe mui kín. Tên gọi “550” xuất phát từ việc nó có trọng lượng chỉ 550kg.
Với công suất 78PS và được điều khiển bởi 2 tay đua Helmut “Helm” Glockler/Hans Herrmann, 550 Coupe đã tham gia ngay vào giải Le Mans 24h năm đó. Tua nhanh thời gian tới năm 2016, các nhà thiết kế của Porsche đã nảy ra ý tưởng lấy cảm hứng từ phiên bản coupe ít người biết tới này để tạo ra một mẫu xe giới hạn số lượng, dựa trên cơ sở các dòng 718 Boxster/Cayman động cơ đặt giữa. Đó là câu chuyện dẫn tới sự ra đời của Le Mans Living Legend.
Được coi là hậu duệ của 550 Coupe, Le Mans Living Legend sở hữu nhiều chi tiết lấy cảm hứng trực tiếp từ người tiền nhiệm. Đó là cản trước với cặp đèn trợ sáng kép, những con số 154 dán trên thân cùng nắp máy với cửa sổ kép. Những chi tiết này được đặt trong một tổng thể mang ngôn ngữ hiện đại của Porsche với phần đầu khá giống 911 991, nhưng cản trước với 2 khe gió và cửa bên lại gợi nhớ về siêu xe 918 Spyder.
Sự tương đồng giữa Le Mans Living Legend với 918 Spyder không chỉ dừng lại ở đó khi thay vì động cơ 6 xi-lanh nằm ngang như Boxster hay Cayman, nó đã được Porsche trang bị máy V8 sau khoang lái. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua trong quá khứ, Le Mans Living Legend có nắp ca-pô trước cùng nắp máy sau mở theo 2 hướng đối nghịch, và nắp bình xăng lộ thiên nằm phía trước. Bộ cửa của Le Mans Living Legend mở lật lên kiểu cánh bướm giống nhiều siêu xe.
Từ những hình ảnh vừa được Porsche công bố, có thể thấy Le Mans Living Legend là một mẫu siêu xe động cơ đặt giữa rất hấp dẫn. Vậy cuối cùng vì sao nó không được hãng đưa vào sản xuất. Câu trả lời là vì sau đó Porsche đã tung ra chiếc 718 Cayman GT4. So với Le Mans Living Legend, dù không độc đáo bằng nhưng 718 Cayman GT4 vẫn đem lại cảm giác lái thuần chất.
Và rõ ràng đối với Porsche, dù đều cùng dựa trên cùng nền tảng nhưng chi phí phát triển – sản xuất một mẫu xe “hàng thửa”, số lượng nhỏ sẽ cao hơn nhiều so với việc chỉ cải tiến Cayman thường để tạo ra GT4 và bán với số lượng lớn.