McLaren 765LT thứ 3 tại Việt Nam được khẩu về nước thông qua một công ty tư nhân ở Sài Gòn, xe sở hữu tùy chọn khung chống lật đắt đỏ ở sau 2 ghế ngồi, khiến khoảng không gian phía sau bị thu hẹp đi đáng kể.
Ngoài ra, chiếc 765LT này còn càng độc đáo hơn nhờ có ngoại thất màu đỏ cam, khác với màu cam bóng và xanh dương của 2 chiếc McLaren 765LT về nước trước đó.
Vẻ ngoài của siêu xe được tạo thêm điểm nhấn với các chi tiết màu đen và bộ mâm đa chấu “hàng thửa” hoàn thiện trong 2 tông tương phản. Siêu xe cũng được trang bị hệ thống phanh gốm-carbon với các kẹp phanh giống với người anh em Senna.
McLaren 765LT sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của hãng siêu xe nước Anh cùng gói trang bị khí động học được chế tạo hầu hết từ sợi carbon, bao gồm bộ chia gió phía trước cỡ lớn, bộ cản trước cũng như các vây bên sửa đổi. Ngoài ra, siêu xe còn được trang bị ốp cánh cửa khá độc đáo, một bộ khuếch tán gió lớn hơn và đặc biệt là cánh lướt gió chuẩn Longtail phía sau.
“Trái tim” của McLaren 765LT là khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh ra công suất 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại 799 Nm, hơn 45 mã và 30 Nm so với chiếc 720S. Sức mạnh được gửi tới các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 2,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Ảnh: Vinh Nguyễn (Supercar In VietNam)