Theo thông tin, BEIJING X7 PHEV sử dụng hệ thống động cơ lai xăng điện hybrid, plug-in hybrid có thể cắm sạc với khả năng tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương… xe máy. Điện khí hóa đang là một mục tiêu của chính phủ Trung Quốc.
Phiên bản hybrid thiết kế không khác nhiều so với Beijing X7
Beijing X7 được nhập khẩu và đưa về Việt Nam với mức giá bán lẻ chỉ từ 528 triệu đồng. Mẫu xe đã gây sốt thị trường và làm nóng lên cuộc tranh cãi về chất lượng, công nghệ và “nên hay không nên” mua xe ô tô Trung Quốc vốn luôn âm ỉ từ lâu nay tại Việt Nam. So sánh với các phiên bản Beijing X7 đang bán tại Việt Nam, mẫu xe X7 hybrid không có nhiều khác biệt về ngoại hình, cấu trúc. Điểm khác biệt giúp khách hàng có thể nhận biệt giữa phiên bản này so với bản tiêu chuẩn chính là các chi tiết phối màu xanh ở cụm đèn pha, khe gió bên và tên xe ở phía sau.
Cụ thể, toàn bộ hệ thống đèn trên xe X7 hybrid đều dùng công nghệ LED với cụm đèn pha sử dụng 3 đèn LED Projector kết hợp dải LED định vị. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED của BEIJING X7 PHEV được thiết kế liền mạch vắt ngang đôi xe. Cản sau phối giữa hai màu bạc – đen. Trong khi, tên xe X7 PHEV được đặt bên phải thay vì để trống như bản tiêu chuẩn.
BEIJING X7 PHEV vẫn có các kích thước tương đương với bản X7 chạy xăng, 4.710 x 1.892 x 1.715 (mm) tương ứng dài, rộng, cao. Chiều dài cơ sở 2.800 mm không khác gì các phiên bản đang bán tại Việt Nam. Trong khi đó, mẫu xe vẫn là loại mâm đúc 19 inch, thiết kế đa chấu dạng 3D kết hợp lốp Hankook cỡ 235/55-19.
Về nội thất, BEIJING X7 PHEV cũng có các sắp xếp, bố trí tương tự bản X7 động cơ xăng. Điểm nhấn của X7 PHEV là sự kết hợp 3 màn hình bảng đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí và điều khiển điều hòa. Phiên bản này cũng có sẵn các trang bị như camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc, hệ thống tự động đỗ xe, hỗ trợ lực phanh…
Tên xe X7 PHEV được đặt bên phải. Vị trí này trên Beijing X7 tiêu chuẩn được để trống.
BEIJING X7 PHEV có động cơ xăng lai điện, tiêu thụ 1,4 lít xăng/100 km
Ngoài nội thất và ngoại thất, điểm khác biệt lớn nhất của BEIJING X7 PHEV là động cơ. Điều đó cũng không có gì khó hiểu khi đây là phiên bản X7 hybrid. BEIJING X7 PHEV dùng hệ thống động cơ hybrid, kết hợp giữa máy xăng tăng áp dung tích 1.5 lít và mô-tơ điện hiệu suất cao, cho tổng công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm. Ngoài ra phiên bản này còn có bộ pin 17,3 kWh, giúp xe có thể di chuyển quãng đường 83 km ở chế độ chạy điện.
Theo thông số nhà sản xuất công bố, BEIJING X7 PHEV có thể tăng tốc 0-100 km/giờ trong 7,3 giây, đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ. Trong khi mức tiêu hao nhiên liệu là khoảng 1,4 lít xăng cho 100 km. Mức tiêu hao nhiên liệu này chỉ tương đương … xe máy. Để tham khảo, hiện nay các mẫu xe máy số có dung tích động cơ từ 500cc đến 175cc ở Việt Nam đang có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất là 1,55 lít/100km và cao nhất là 1,99 lít/100km.
BEIJING X7 PHEV chỉ mới được bán tại Trung Quốc và chưa được đại lý tại Việt Nam nhập khẩu, phân phối. Tại thị trường quê hương này, BEIJING-X7 bản động cơ xăng có tổng cộng 8 biến thể với mức giá từ 104.900-216.9000 nhân dân tệ (368 triệu đồng đến hơn 760 triệu đồng).
Mặc dù không phải là mẫu xe ô tô bán chạy tại quê nhà, song Beijing X7 lại đang tạo thành làn sóng bảo vệ mạnh mẽ cho xe ô tô Trung Quốc tại Việt Nam. Nhiều người cho biết trong các hội nhóm về ô tô Trung Quốc trên Facebook rằng xe khan hàng, khó khăn trong việc đặt cọc và phải chờ đợi lâu xe mới được giao.