Mẫu xe ô tô Trung Quốc Beijing X7 đang gây sốt thị trường Việt Nam đã được hãng xe ra mắt thêm phiên bản tiết kiệm nhiên liệu hybrid, động cơ lai xăng-điện.

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Beijing X7 hybrid, Beijing X7 PHEV
Beijing X7 PHEV

Theo thông tin, BEIJING X7 PHEV sử dụng hệ thống động cơ lai xăng điện hybrid, plug-in hybrid có thể cắm sạc với khả năng tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương… xe máy. Điện khí hóa đang là một mục tiêu của chính phủ Trung Quốc. 





Phiên bản hybrid thiết kế không khác nhiều so với Beijing X7 

Beijing X7 được nhập khẩu và đưa về Việt Nam với mức giá bán lẻ chỉ từ 528 triệu đồng. Mẫu xe đã gây sốt thị trường và làm nóng lên cuộc tranh cãi về chất lượng, công nghệ và “nên hay không nên” mua xe ô tô Trung Quốc vốn luôn âm ỉ từ lâu nay tại Việt Nam. So sánh với các phiên bản Beijing X7 đang bán tại Việt Nam, mẫu xe X7 hybrid không có nhiều khác biệt về ngoại hình, cấu trúc. Điểm khác biệt giúp khách hàng có thể nhận biệt giữa phiên bản này so với bản tiêu chuẩn chính là các chi tiết phối màu xanh ở cụm đèn pha, khe gió bên và tên xe ở phía sau.

Cụ thể, toàn bộ hệ thống đèn trên xe X7 hybrid đều dùng công nghệ LED với cụm đèn pha sử dụng 3 đèn LED Projector kết hợp dải LED định vị. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED của BEIJING X7 PHEV được thiết kế liền mạch vắt ngang đôi xe. Cản sau phối giữa hai màu bạc – đen. Trong khi, tên xe X7 PHEV được đặt bên phải thay vì để trống như bản tiêu chuẩn.

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Beijing X7 hybrid, Beijing X7 PHEV


BEIJING X7 PHEV vẫn có các kích thước tương đương với bản X7 chạy xăng, 4.710 x 1.892 x 1.715 (mm) tương ứng dài, rộng, cao. Chiều dài cơ sở 2.800 mm không khác gì các phiên bản đang bán tại Việt Nam. Trong khi đó, mẫu xe vẫn là loại mâm đúc 19 inch, thiết kế đa chấu dạng 3D kết hợp lốp Hankook cỡ 235/55-19.

Về nội thất, BEIJING X7 PHEV cũng có các sắp xếp, bố trí tương tự bản X7 động cơ xăng. Điểm nhấn của X7 PHEV là sự kết hợp 3 màn hình bảng đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí và điều khiển điều hòa. Phiên bản này cũng có sẵn các trang bị như camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc, hệ thống tự động đỗ xe, hỗ trợ lực phanh…

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Beijing X7 hybrid, Beijing X7 PHEV

Tên xe X7 PHEV được đặt bên phải. Vị trí này trên Beijing X7 tiêu chuẩn được để trống.

BEIJING X7 PHEV có động cơ xăng lai điện, tiêu thụ 1,4 lít xăng/100 km

Ngoài nội thất và ngoại thất, điểm khác biệt lớn nhất của BEIJING X7 PHEV là động cơ. Điều đó cũng không có gì khó hiểu khi đây là phiên bản X7 hybrid. BEIJING X7 PHEV dùng hệ thống động cơ hybrid, kết hợp giữa máy xăng tăng áp dung tích 1.5 lít và mô-tơ điện hiệu suất cao, cho tổng công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm. Ngoài ra phiên bản này còn có bộ pin 17,3 kWh, giúp xe có thể di chuyển quãng đường 83 km ở chế độ chạy điện.

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Beijing X7 hybrid, Beijing X7 PHEV


Theo thông số nhà sản xuất công bố, BEIJING X7 PHEV có thể tăng tốc 0-100 km/giờ trong 7,3 giây, đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ. Trong khi mức tiêu hao nhiên liệu là khoảng 1,4 lít xăng cho 100 km. Mức tiêu hao nhiên liệu này chỉ tương đương … xe máy. Để tham khảo, hiện nay các mẫu xe máy số có dung tích động cơ từ 500cc đến 175cc ở Việt Nam đang có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất là 1,55 lít/100km và cao nhất là 1,99 lít/100km.

BEIJING X7 PHEV chỉ mới được bán tại Trung Quốc và chưa được đại lý tại Việt Nam nhập khẩu, phân phối. Tại thị trường quê hương này, BEIJING-X7 bản động cơ xăng có tổng cộng 8 biến thể với mức giá từ 104.900-216.9000 nhân dân tệ (368 triệu đồng đến hơn 760 triệu đồng).

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Beijing X7 hybrid, Beijing X7 PHEV

Mặc dù không phải là mẫu xe ô tô bán chạy tại quê nhà, song Beijing X7 lại đang tạo thành làn sóng bảo vệ mạnh mẽ cho xe ô tô Trung Quốc tại Việt Nam. Nhiều người cho biết trong các hội nhóm về ô tô Trung Quốc trên Facebook rằng xe khan hàng, khó khăn trong việc đặt cọc và phải chờ đợi lâu xe mới được giao.

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Beijing X7 hybrid, Beijing X7 PHEV
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Một mẫu xe hoàn toàn mới tới từ Trung Quốc có tên Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng, Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover cỡ C ngang với Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Mới đây, một mẫu xe lạ với logo và tên dán kín mít ở…

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín bất ngờ xuất hiện trên…

Xem chi tiết: Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 50.161 chiếc, trong đó ghi nhận lượng xe Trung Quốc tăng mạnh, tới 480%.

Xem chi tiết: Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sedan Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng xã hội gây sự tò mò cho người dùng, những hình ảnh cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng, cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Với độ khan hàng cao trên thị trường, nhiều người cho rằng chiếc Beijing X7 sẽ sớm tìm được bến đỗ mới. Dù ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng sức hút của Beijing X7 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tình trạng khan hàng vẫn đang…

Xem chi tiết: Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Các mẫu xe ô tô này nhận được quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiêu thụ xăng ít hơn cả xe máy.

Xem chi tiết: Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Beijing X7 rơi xuống vực: Người trên xe vẫn an toàn, túi khí bung đủ, xe nát nhưng không "rụng" bánh

BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

BAIC BJ40L độ off-road hầm hố đầy mê hoặc tại Việt Nam

BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m ở Trung Quốc

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Beijing X7 rơi xuống vực 300 mét: Hành khách sống sót kỳ diệu, cột trụ A, B vẫn vẹn nguyên

Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất