Chưa có gì chính thức song thông tin đang rộ lên rằng hãng di động và viễn thông Trung Quốc đang đàm phán để mua lại một hãng xe trong nước.

ô tô trung quốc, huawei, ô tô huawei
Huawei Seres SF5 crossover

Hồi tháng 2, đã có một thông tin gợi ý về kế hoạch chuyển hướng kinh doanh sang mảng ngành công nghiệp ô tô của Huawei. Hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, có vẻ Huawei đang muốn dấn thân vào thị trường ô tô.





Theo một báo cáo mới, công ty đang đàm phán với Chongqing Sokon để mua lại cổ phần kiểm soát của Chongqing Jinkang New Energy Automobile. Reuters tuyên bố thông tin đến từ “hai người có thông tin trực tiếp về vấn đề đã nói”, tuy nhiên, rõ ràng, chưa có gì chính thức. 

Reuters cho biết cả hai công ty đều bác bỏ tin đồn, trong đó một phát ngôn viên của Huawei nói rằng “Huawei không sản xuất ô tô.” Ông cũng nói thêm rằng gã khổng lồ công nghệ không tìm cách mua cổ phần kiểm soát, trong khi Chongqing Sokon chỉ đơn giản là không trả lời yêu cầu bình luận.

Các nhà phân tích coi việc Huawei tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ô tô là cơ hội để công ty bù đắp cho việc kinh doanh điện thoại thông minh bị giảm sút do các lệnh trừng phạt của Mỹ. Huawei gần đây đã công bố các thỏa thuận với ba nhà sản xuất ô tô Trung Quốc để cung cấp hệ điều hành Huawei Inside cho xe của họ. Việc mua lại một thương hiệu xe hơi nhỏ có vẻ là bước hợp lý tiếp theo.


Theo Reuters, Richard Yu đang dẫn đầu các cuộc đàm phán về khả năng mua lại Chongqing Jinkang New Energy Automobile. Yu là một trong những giám đốc điều hành chính đằng sau sự trỗi dậy của Huawei và hiện đang chịu trách nhiệm về sự chuyển hướng của công ty vào ngành công nghiệp ô tô. Người ta tin rằng Huawei muốn hoàn tất thỏa thuận sớm nhất vào tháng 7 năm nay.

Hiện tại, Huawei sẽ tiếp tục bán chiếc crossover Seres SF5 tại một số cửa hàng hàng đầu của hãng trên khắp Trung Quốc. Giá bắt đầu từ 246.800 yuans của Trung Quốc (khoảng 38.000 đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại) cho mô hình 4WD và 216.800 yuans (33.361 đô la) cho biến thể 2WD.

 

 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Rò rỉ giá bán của Honda Civic 2022, khởi điểm từ 21.700 USD

Phóng tốc độ kinh hoàng, ô tô 7 chỗ "drift" trúng cây bên đường, bẹp dúm

Giới chức Mỹ quan ngại việc người dân liều lĩnh sử dụng túi ni lông để tích trữ xăng

Chán nản với những “Chí Phèo, Thị Nở” tham gia giao thông kiểu “bố đời”

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu sạc xe ô tô điện liên tục nhưng không sử dụng?

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

10 mẫu đồng hồ màu xanh lam phổ biến cho nam giới

Cận cảnh Land Rover Defender độ “gỉ sét” dành riêng cho những người thích khác biệt

Soi siêu xe trị giá 2 triệu USD mới tậu của Cristiano Ronaldo, khẳng định đẳng cấp tay chơi xe số 1 giới cầu thủ

Bị cảnh sát bắt vì để xe Tesla tự lái trên xa lộ

Mercedes-Maybach S 680 nhập tư chào hàng đại gia Việt: Giá khoảng 17 tỷ ngang hàng hãng, nhập châu Âu, có thể về cuối năm

Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 4/2021: Cuộc đua doanh số hấp dẫn

CEO “cấm cửa” tất cả nghệ sĩ đến Đại Nam sở hữu dàn siêu xe trăm tỷ

CEO “cấm cửa” tất cả nghệ sĩ đến Đại Nam sở hữu dàn siêu xe trăm tỷ

Điểm danh những mẫu xe bán chạy nhất tại các thị trường ô tô lớn trên thế giới

Ra mắt Volkswagen Tiguan Allspace 2022: Thêm đèn ma trận, màn hình lớn, sẽ về Việt Nam cạnh tranh Mercedes-Benz GLB

Bán tải Mercedes X-Class 6×6 độ chuyên dụng offroad độc nhất

Đây là chiếc xe đồ chơi hợp pháp đi đường đầu tiên trên thế giới, có thể chạy 35 km/h

Những phương tiện chạy điện đáng chờ đợi trong tương lai

Bộ sưu tập xe đắt giá của “Anh đầu trọc cơ bắp” The Rock – Dwayne Johnson

TIN LIÊN QUAN

Đại gia công nghệ Trung Quốc đặt cược vào ô tô

Hàng loạt đại gia công nghệ Trung Quốc, từ gã khổng lồ Huawei đến Baidu đang rầm rộ đầu tư đầu tư vào các dự án xe điện và xe tự lái.

Xem chi tiết: Đại gia công nghệ Trung Quốc đặt cược vào ô tô

Đại gia công nghệ Trung Quốc đặt cược vào ô tô

Hàng loạt đại gia công nghệ Trung Quốc, từ gã khổng lồ Huawei đến Baidu đang rầm rộ đầu tư đầu tư vào các dự án xe điện và xe tự lái.

Xem chi tiết: Đại gia công nghệ Trung Quốc đặt cược vào ô tô

Sau Xiaomi và Huawei, Oppo tiếp tục tham vọng làm xe ô tô

Chỉ trong năm 2021, không chỉ một mà tới bốn hãng sản xuất smartphone (bao gồm cả Apple) công bố kế hoạch lấn sân sang ngành công nghiệp ô tô. Thương hiệu smartphone của Trung Quốc – Oppo đang muốn lấn sân vào lĩnh vực chế tạo xe ô tô.…

Xem chi tiết: Sau Xiaomi và Huawei, Oppo tiếp tục tham vọng làm xe ô tô

Sau Huawei và Xiaomi, hãng điện thoại Oppo sắp sản xuất ôtô

Hãng sản xuất điện thoại đình đám của Trung Quốc đang tiếp cận với nhiều nhân sự trong ngành ôtô và xe tự lái, dự đoán hãng điện tử này sẽ theo chân Huawei và Xiaomi "rục rịch" sản xuất ôtô.

Xem chi tiết: Sau Huawei và Xiaomi, hãng điện thoại Oppo sắp sản xuất ôtô

Hãng điện thoại Huawei mua một công ty ôtô để sản xuất xe điện

Với việc mua một công ty ôtô để sản xuất xe điện, đây sẽ là một bước chuyển mình mang tính chiến lược đối với hãng điện thoại Huawei của Trung Quốc - hãng sản xuất trang bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Xem chi tiết: Hãng điện thoại Huawei mua một công ty ôtô để sản xuất xe điện

Hãng smartphone Trung Quốc Oppo chuẩn bị sản xuất ô tô

Sau Huawei và Xiaomi, đến lượt hãng smartphone Trung Quốc Oppo cũng muốn tiến bước vào thị trường ô tô.

Xem chi tiết: Hãng smartphone Trung Quốc Oppo chuẩn bị sản xuất ô tô

Sau loạt công ty điện thoại Huawei và Xiaomi, đến lượt Oppo chuẩn bị sản xuất ôtô

Những hãng điện thoại Trung Quốc đang “nối đuôi nhau” sản xuất ô tô và xe tự lái. Sau Huawei và Xiaomi tới lượt Oppo chuẩn bị lấn sân sang ngành công nghiệp ô tô. Các báo cáo từ Trung Quốc cho rằng đồng sáng lập và giám đốc điều…

Xem chi tiết: Sau loạt công ty điện thoại Huawei và Xiaomi, đến lượt Oppo chuẩn bị sản xuất ôtô

Sau Xiaomi và Huawei, tới Oppo làm ô tô và đây là những thông tin đầu tiên

Có vẻ xu thế mới của các đại gia smartphone châu Á là mở rộng địa bàn sang làng ô tô với Xiaomi, Huawei và giờ là Oppo.

Xem chi tiết: Sau Xiaomi và Huawei, tới Oppo làm ô tô và đây là những thông tin đầu tiên

Huawei mua một công ty ô tô để sản xuất xe điện

Huawei sẽ mua lại một thương hiệu ôtô Trung Quốc

Hãng điện thoại Huawei mua một công ty ô tô để sản xuất xe điện

Zhiji L7 - ô tô điện đầu tiên trên thế giới có sạc pin không dây và có thể chạy được 1.000 km

Huawei, Xiaomi đua nhau sản xuất xe tự lái, nhận diện khuôn mặt tài xế

Xe siêu sang Trung Quốc Hồng Kỳ L-Concept xa hoa tột độ, có chi tiết mà Rolls-Royce hay Bentley cũng chưa từng nghĩ tới

"Soi" ôtô đầu tiên của hãng điện thoại Huawei, từ 769 triệu đồng

Học theo Samsung, Huawei "lấn sân" làm ra mẫu ô tô đầu tiên