Với dòng xe thể thao 911 của Porsche, 930 Turbo được coi là một biểu tượng khi đây là mẫu xe đầu tiên của đại gia đình 911 được trang bị động cơ tăng áp, lúc mới xuất hiện, Porsche 930 Turbo chính là mẫu xe nhanh nhất của hãng xe thể thao nước Đức. Về mặt thiết kế, xe vẫn có những đường nét đặc trưng của dòng 911 cổ điển. Và đối với những người đam mê xe cổ thì 930 Turbo luôn là một mục tiêu trong bộ sưu tập của mình.
Tại Việt Nam, cụ thể là Thành phố Hồ Chí Minh, một chiếc Porsche 930 Turbo Cabriolet mui mềm màu đen bắt gặp đang lăn bánh trên phố. Đây là chiếc 930 Turbo mui trần duy nhất trong nước tới thời điểm hiện tại, bên cạnh một chiếc khác thuộc phiên bản Coupe (mui cứng) màu bạc hiện đang lưu hành tại Hà Nội và mang biển kiểm soát Hải Phòng.
Trên phiên bản Turbo, điểm dễ phân biệt nhất chính là phần vòm bánh sau rất rộng, cùng cánh gió cỡ lớn phía sau với hình dạng lấy cảm hứng từ đuôi cá voi. Xe sử dụng bộ mâm năm chấu được sơn hai màu đen – trắng đẹp mắt. Vì thuộc phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ, đuôi xe sẽ có thêm hai gờ màu đen nhằm đảo bảo các tiêu chuẩn an toàn tại đây.
Về ngoại hình, Porsche 930 Turbo thực sự gây ấn tượng mạnh với vóc dáng thiết kế khá cá tính với cặp đèn pha tròn nhô cao màu trắng đục. Sau hơn 30 năm có mặt trên thị trường, siêu phẩm 930 Turbo Cabriolet này vẫn rất bóng bẩy. Từ nước sơn, cản dưới trước/sau, mui xe đến bộ mâm đều trong tình trạng rất tốt.
Bên trong, nội thất của chiếc Porsche 930 Turbo mui trần hàng hiếm này được bọc da màu kem và màu đen trên bảng táp-lô. Tuy đã ra đời hơn 30 năm những khoang nội thất của xe vẫn chưa có dấu hiệu cũ và nhăn.
Nội thất được thiết kế khá đơn giản tuy nhiên vẫn mang trong mình DNA của Porsche với vô-lăng thể thao, tối giản hóa thiết kế nhằm giúp lái xe tập trung vào trải nghiệm của xe mang lại và đặc biệt là 5 đồng hồ trên bảng táp lô đặc trưng của dòng xe 911.
Porsche 930 Turbo Cabriolet được trang bị động cơ dung tích 3,0 lít 6 xy-lanh tăng áp vào thời điểm ra mắt tức năm 1974, tạo ra công suất là 256 mã lực và mô-men xoắn 329Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 5,2 giây và tốc độ tối đa 250km/h. Sau này, vào năm 1978, Porsche nâng cấp dòng xe này lên động cơ 3,3 lít tăng áp, công suất tăng thêm 40 mã lực và 83Nm. Dù vậy, trọng lượng xe cũng tăng thêm đôi chút khiến phiên bản nâng cấp về sau có thời gian tăng tốc 0-100km/h tăng lên 5,4 giây. Tốc độ tối đa được gia tăng lên 260km/h.