Trong bối cảnh những tiêu chuẩn khí thải ngày càng siết chặt, chúng ta đã được nhìn thấy ngày càng nhiều những thương hiệu xe nổi tiếng lần lượt tuyên bố “khai tử” động cơ đốt trong và chuyển sang làm xe điện thời gian vừa qua. Sự điện hoá đã và đang đến với ngay cả những hãng xe mang tính biểu tượng như MINI hay Jeep. So với các hãng xe châu Âu, nhà sản xuất ô tô địa hình Mỹ tỏ ra chậm chạp hơn khi chiếc Jeep điện hoá đầu tiên mới chỉ ra mắt vào cuối năm ngoái. Nhưng có vẻ hãng đã đang nghĩ tới bước tiếp theo với mẫu concept Jeep Wrangler Magneto.
Dù chỉ là một mẫu xe ý tưởng sẽ không được thương mại hoá, nhưng việc Jeep sẽ mang mang Wrangler Magneto tới lễ hội vượt địa hình thường niên Easter Jeep Safari 2021 tại Moab, Utah, Mỹ – nơi hội tụ của những dân chơi off-road đam mê nhất đã cho thấy hãng đang nghiêm túc về kế hoạch xe điện của mình. Ở bên ngoài, chiếc xe điện này có ngoại hình quen thuộc giống như bao chiếc Wrangler độ khác.
Chúng ta có thể tìm thấy những món đồ chơi quen thuộc của dân off-road như dàn đèn LED tăng sáng, ba-đờ-sốc thép, lốp gai “béo”, tời kéo hay bộ kit đôn gầm cao hơn 5,08cm. Wrangler Magneto được Jeep sơn màu trắng thanh nhã với bộ decal mang tên xe hai bên nắp ca-pô, cùng với nội thất và khung chống lật sơn xanh “mát mắt”. Nhưng nằm bên dưới ngoại hình quen thuộc, chiếc xe đã được trang bị hệ động lực điện không chỉ có hiệu năng cao, mà còn đem tới trải nghiệm tương tự những chiếc Jeep truyền thống.
Với mô-tơ điện mạnh 285 mã lực và mô-men xoắn 370Nm, về cơ bản Wrangler Magneto có hiệu năng tương đương một chiếc Wrangler Rubicon với máy V6 3.5l chạy xăng truyền thống. Đặc biệt, mô-tơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và 2 bộ biến mô để đem tới cho người lái toàn quyền kiểm soát sức mạnh cùng lực kéo. Động cơ này được cấp nguồn bởi 4 khối pin cho tổng dung lượng 70kWh, được đặt xung quanh chassis của xe để tối ưu sự phân bổ trọng lượng.
Với hệ truyền động tương tự những chiếc Jeep truyền thống, các fan của hãng sẽ không phải lo về khả năng vượt địa hình của Wrangler Magneto. Có lẽ rào cản lớn nhất của Jeep để đưa tới khách hàng một chiếc xe tương tự là thời gian hoạt động, vì việc mắc kẹt trong những nơi “rừng xanh núi đỏ” không có điện lưới vì hết pin sẽ không phải là một trải nghiệm thú vị với dân chơi off-road.