TC Motor bắt đầu triệu hồi số xe này để sửa chữa. Các xe phải triệu hồi lắp động cơ xăng 2.0 hoặc dầu 2.0 (bản 1.6 turbo không bị lỗi). Trong đó, có 3.213 xe nhập khẩu, sản xuất 7/2015-5/2020 và 20.374 xe lắp ráp, sản xuất 8/2017-12/2020.
Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo ABS hoặc đèn báo ABS trên táp-lô. Một số trường hợp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS tiềm ẩn nguy cơ đoản mạch, và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển nếu vận hành ở điều kiện khắc nghiệt.
TC Motor cho biết, nguyên nhân là cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang dùng loại cường độ 40A, dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất. Hiện hãng chưa ghi nhận trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.
Tucson sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A và cập nhật phần mềm hệ thống điều khiển ABS cũng như cân bằng điện tử ESC, tất cả miễn phí. Đợt triều hồi kéo dài trong 30 năm, 17/5/2021-17/5/2050. Mỗi xe sửa chữa trong khoảng 30 phút.
Tucson là mẫu crossover có doanh số tương đối tốt tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với CX-5 và CR-V. Trên thế giới, Hyundai cũng thực hiện triệu hồi xe với số lượng lớn cũng do các lỗi liên quan đến nguy cơ cháy, nổ.
Đoàn Dũng