Kể từ thế hệ tới Volkswagen Amarok sẽ sử dụng chung khung gầm với Ford Ranger nhưng không có nghĩa dòng bán tải cỡ trung này sẽ giống đối tác Mỹ như đúc.

Sau mối lương duyên bất thành giữa Nissan Navara và Mercedes-Benz X-Class (mà sau đó khiến X-Class chết yểu vì quá giống bản gốc hạng phổ thông), chắc chắn Volkswagen đã có bài toán tham khảo rõ ràng để không bước vào vết xe đổ của người đồng hương.





Tập đoàn Đức cũng đã không dưới 1 lần xác nhận thiết kế Amarok sẽ không có điểm nào giống Ford Ranger, vậy hướng thiết kế Volkswagen sẽ lấy từ đâu? Ảnh phác thảo của Theophilus Chin mô phỏng khá chính xác ngôn ngữ thiết kế hiện hành của VW hiện tại kết hợp với một phần nguyên bản của Ranger.

Nguyên nhân Volkswagen tìm đến Ford và Ranger rất đơn giản: Amarok dù bán tốt tại Australia (là một trong những khu vực chuộng bán tải/xe địa hình nhất) nhưng vị thế toàn cầu gần như không có trong khi Ranger lại là cái tên đình đám nhất ở vô số thị trường.

Volkswagen hy vọng với khả năng vận hành đã được kiểm chứng của Ranger cùng danh tiếng của bản gốc, Amarok đời mới sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ chiếu dưới chẳng hạn Isuzu D-Max/Mazda BT-50 (cũng chung khung gầm), Nissan Navara hay cả địch thủ ngang tầm như Toyota Hilux.


Để đảm bảo thiết kế không đụng hàng, nhóm thiết kế Amarok đã… làm việc cùng Ford Australia trong suốt hơn 1 năm qua để chắc chắn đạt được một kết quả khác biệt nhưng hiệu quả tương tự.

Thế hệ Amarok hiện tại mang lại trải nghiệm cầm lái giống SUV nhiều hơn nên nghiễm nhiên vận hành on-road cũng tiện nghi hơn một chút, tuy nhiên 2 ưu thế này có lẽ không còn ở thế hệ sau bất chấp việc VW có thể tự do điều chỉnh hệ thống treo và đánh lái trên phiên bản bán tải của mình.

Động cơ VW có thể lựa chọn từ Ranger đời mới nhiều khả năng bao gồm các tùy chọn 2.0L tăng áp, 2.0L tăng áp kép và V6 tăng áp đơn, tuy nhiên hộp số mới là bài toán khó giải. Hộp số tự động 10 cấp do GM và Ford đồng phát triển mang lại kết quả khá khác nhau khi được sử dụng bởi từng bên, trong đó GM là tập đoàn chiếm ưu thế hơn với trải nghiệm sang số êm mượt trong khi hộp số Ford tỏ rõ độ khựng khi sang số.

ford, ford ranger, Volkswagen Amarok, ford ranger đời mới, volkswagen amarok 2022, volkswagen amarok 2021

Dự đoán thiết kế Ford Ranger mới.

Ngoài ra, hệ dẫn động của Amarok cũng nhiều khả năng phải hạ cấp từ AWD hiện tại xuống 4WD giống Ford Ranger.


Cả Ford Ranger và Volkswagen Amarok đời mới sẽ ra mắt trong năm 2022.

Tham khảo: CarAdvice


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất