Volkswagen Amarok thế hệ mới là chiếc bán tải vay mượn nền tảng từ Ford Ranger với thiết kế mang đậm ADN của hãng xe Đức.
Volkswagen từng tung ra hình ảnh nhá hàng đầu tiên cho mẫu bán tải Volkswagen Amarok cách đây hơn 1 năm. Bản phác thảo gây không mấy ấn tượng bởi đường nét mang đậm tính “concept” với bánh xe khủng, không có tay nắm cửa và một số chi tiết thiếu tính thực tế.
Bản phác thảo năm 2020
Hiện tại, fan hâm mộ đã có một cái nhìn chân thực hơn về thế hệ thứ 2 của Amarok với hình ảnh chính thức do VW Commercial Services cung cấp. Volkswagen Amarok mới có cấu hình cabin đôi, trang bị thanh ray nóc, thanh LED bar và thanh giằng sau thùng bán tải.
Đèn pha có thiết kế liền mạch độc đáo với phần đuôi đèn nối liền với đường vai xe kết thúc ở cột C. Đèn sương mù được thấy rõ thiết kế hơn. Đặc biệt, tấm ốp đầu xe màu bạc hình chữ X na ná thiết kế của Mitsubishi Triton bị loại bỏ, nhường chỗ cho thiết kế bớt bệ vệ hơn. Tuy nhiên xét tổng thể, giao diện bên ngoài của Amarok thế hệ mới đã nam tính và đậm chất “bán tải” hơn so với mẫu tiền nhiệm.
Volkswagen giữ lại các điểm nhấn màu cam ở đầu xe cũng như vòm bánh xe vuông vức và gương chiếu hậu màu bạc. Riêng gương chiếu hậu tích hợp thêm đèn báo rẽ cho thấy tính thực tế hơn của bản phác thảo lần này.
Bản phác thảo năm 2021
Nếu không có Ford, Volkswagen sẽ khai tử dòng bán tải này vào cuối vòng đời của thế hệ đầu tiên. May mắn thay, Amarok đã có thêm cơ hội thứ 2 khi chia sẻ chung nền tảng với Ford Ranger. Mặc dù vậy, hãng xe Đức hứa hẹn một thiết kế mang đậm ADN của hãng, bằng chứng chính là bản phác thảo.
Bộ phận VW Commercial Vehicles được cho là đang phát triển song song phiên bản Amarok R để cạnh tranh Ranger Raptor. Như vậy, Amarok cũng sẽ không nằm ngoài sân chơi hiệu suất với những mẫu xe SUV như Golf, T-Roc, Tiguan, Arteon và Touareg.
Phiên bản Amarok R dự kiến có công suất 300 mã lực và momen xoắn hàng đầu, có thể ra mắt sau phiên bản tiêu chuẩn 1 năm.
Volkswagen Amarok thế hệ thứ hai sẽ được ra mắt vào năm 2022 sau khi đi vào sản xuất tại nhà máy Silverton của Ford ở Nam Phi, nơi Ranger mới cũng sẽ được lắp ráp.
Để có cơ sở vật chất sẵn sàng cho cả hai mẫu xe bán tải, Ford đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 1 tỷ USD vào các hoạt động sản xuất ở Nam Phi để tạo việc làm mới và mở rộng năng lực sản xuất. Đây là những khoản đầu tư cần thiết vì Ranger và Amarok sẽ được xuất khẩu sang hơn 100 quốc gia trên thế giới.