Đúng như dự đoán, mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của Ford đã gây được sức hút lớn với số đông người tiêu dùng. Chỉ trong 12 tiếng đầu mở bán, chiếc Ford F-150 Lightning 2022 đã ghi nhận gần 20.000 đơn đặt hàng tại Mỹ.
Ford F-150 Lightning có thể không sở hữu ngoại hình hầm hố hay “khủng” như GMC Hummer EV và Tesla Cybertruck, nhưng mẫu xe này có thiết kế vừa đủ nam tính và phổ thông để chinh phục số đông người mua hàng. Thiết kế xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt giả cỡ lớn cùng dải đèn chữ U ngược bắt ngang đầu xe. Dàm mâm hoa mai kiểu mới cùng đường rãnh chạy ngang thân xe tạo cảm giác như các thiết kế robot.
Tuy nhiên, ngoại hình không phải điểm khách hàng quan tâm khi mua F-150 Lightning. Mẫu xe này sở hữu cho mình động cơ điện thế hệ mới với 2 mức công suất và tầm hoạt động.
Khả năng chở nặng của F-150 Lightning có thể lên đến 0,9 tấn, trong khi khả năng kéo của xe là gần 5 tấn. Chiếc Lightning cũng là mẫu xe đầu tiên trong “đại gia đình” F-Series sở hữu hệ thống treo độc lập phía sau. Điều này giúp xe nâng cao khả năng lái và độ êm ái khi sử dụng.
Tùy vào từng loại sạc mà F-150 Lightning sẽ tiêu tốn thời gian nạp năng lượng khác nhau. Thời gian sạc lâu nhất là khoảng 19 tiếng. Trong khi đó, ở các trạm sạc nhanh, chỉ sau 44 phút xe đã có thể tăng pin từ 15% lên 80%.
F-150 Lightning với gói pin tiêu chuẩn sẽ được cung cấp một bộ sạc 48A tùy chọn, có thể sạc tăng từ 15 đến 100% pin trong khoảng 10 giờ. Các phiên bản dùng pin mở rộng sẽ đi kèm bộ sạc kép 80A, có thể sạc tăng từ 15 đến 100% pin trong khoảng 8 giờ.
Ngoài phần cứng, Ford cũng đang nghiên cứu phát triển phần mềm đặc biệt mang tên Intelligent Range. Nó sẽ hỗ trợ người dùng theo dõi mức sử dụng pin, dự đoán tầm hoạt động của pin một cách chính xác khi chở nặng hoặc kéo nặng.
Không chỉ thế, F-150 Lightning còn đi cùng hệ thống Intelligent Backup Power. Hệ thống này cho phép xe chia sẻ năng lượng pin của nó cho các mục đích khác như: cung cấp điện cho nhà riêng (liên tục 3 ngày), thắp sáng khu cắm trại, dùng các thiết bị điện cho công trình…
F-150 Lightning mới cũng là chiếc F-150 đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC4A mới nhất của Ford, hoạt động thông qua màn hình cảm ứng định dạng dọc 15,5 inch khổng lồ. Nó có tính năng điều khiển bằng giọng nói, điều hướng kết nối dữ liệu đám mây, Apple CarPlay và Android Auto không dây, tự động cập nhật phần mềm qua mạng.
Màn hình cảm ứng vẫn giữ lại một núm vặn vật lý, giống như trên Mustang Mach-E.
Các bác nghĩ sao về mẫu xe bán tải điện Ford F-150 Lightning?