Mới đây, một chiếc VinFast VF e34 đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm ở khu vực Long Biên, Hà Nội, xe được bọc ngụy trang kín mít nhưng cũng để lộ một vài chi tiết đáng chú ý.

xe điện, VinFast, VinFast VF e34, xe điện đầu tiên Việt Nam

Nhiều người nhanh chóng nhận ra rằng chiếc VinFast VF e34 chạy thử nghiệm dùng đèn xi-nhan bóng halogen màu vàng khác với ảnh thiết kế, khiến chiếc xe trông “kém sang” hẳn. Tuy nhiên, có thể đây chỉ là trang bị của nguyên mẫu thử nghiệm, tới bản thương mại sẽ khác.





xe điện, VinFast, VinFast VF e34, xe điện đầu tiên Việt Nam

Ngoài ra, những bức ảnh cho thấy xe thử nghiệm không có cả hốc gió trang trí như ảnh 3D mà hãng công bố trước đó, phía bên dưới cụm đèn trước lại xuất hiện đèn sương mù hình tròn và chi tiết hốc gió trên cản trước dường như cũng nhỏ hơn ảnh thiết kế.

xe điện, VinFast, VinFast VF e34, xe điện đầu tiên Việt Nam


Ở phía sau, đèn hậu xe cũng có vẻ khác khi có hình dạng tròn trông khá bình thường. Nhưng tất cả những chi tiết này đều có thể được thay đổi trên bản thương mại cuối cùng mà hãng dự định bàn giao cho người dùng vào tháng 11 năm nay.

Mẫu xe thử nghiệm được sản xuất chủ yếu để kiểm tra khả năng vận hành của động cơ điện, bộ pin cũng như hệ thống ga, phanh của xe, nên sẽ không chú trọng vào thiết kế.

xe điện, VinFast, VinFast VF e34, xe điện đầu tiên Việt Nam

Việc VinFast VF e34 nhanh chóng được cho chạy thử nghiệm trên đường phố sau hơn một tháng nhận đặt cọc xe cho thấy hãng đã chuẩn bị cho sản phẩm này từ rất lâu và mọi thứ đang diễn ra như đúng tiến độ đề ra của hãng.

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, xe chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg. VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn.


xe điện, VinFast, VinFast VF e34, xe điện đầu tiên Việt Nam

Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34.

Mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam – VF e34 (chính là VF31) được mở bán với giá 690 triệu đồng, tuy nhiên, những khách hàng tiên phong đặt mua xe trước ngày 30/6/2021 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi chỉ 590 triệu đồng kèm 01 năm miễn phí thuê bao pin.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất