Dù sử dụng khung gầm và nền tảng công nghệ của Volvo XC90, Lynk & Co 09 đã được đội ngũ thiết kế của thương hiệu Trung Quốc khoác lên lớp áo mới với đèn pha đặt cao và tản nhiệt đặc trưng vốn có của hãng xe này, hỗ trợ bởi đường nổi ngang hông đặt cao và dải bạc khá dị tại cửa bên.
Hệ thống truyền động trên Lynk & Co 09 tạm thời chưa được công bố nhưng ta hoàn toàn có thể tham khảo cấu hình Volvo XC90 T8 AWD Recharge – rất có thể là “bản gốc” của hệ thống hybrid trên chiếc SUV Trung Quốc với công suất 386 mã lực.
Lynk & Co 09, tương tự XC90 trong đội hình Volvo, là dòng SUV lớn nhất, đắt nhất của thương hiệu chủ quản. Thực tế, toàn bộ các dòng sản phẩm Lynk & Co từ 01 tới 09 đều dùng chung khung gầm Volvo do 2 hãng xe này đều thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc Geely và có thể coi dàn xe Lynk & Co là phiên bản Trung Quốc giá rẻ của đội hình hãng xe Thụy Điển.
Với bộ khung đáng tin cậy như vậy, Lynk & Co được Geely kỳ vọng sẽ là một trong những thương hiệu con giúp họ mở rộng tầm ảnh hưởng sang các khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. Họ cũng là một trong những tập đoàn Trung Quốc thể hiện rõ nhất tham vọng toàn cầu hóa và đập tan định kiến “xe Trung Quốc chất lượng kém” đã bám rễ nhiều thập kỷ nay.
Hình ảnh chi tiết, thông số chính thức và cả giá bán Lynk & Co 09 sẽ sớm được công bố trong những ngày tới.
Tham khảo: Carscoops, Wapcar