Tại Trung Quốc, 718 chứ không phải 911 mới là dòng xe thể thao bán chạy nhất của Porsche. Frank-Steffen Walliser, giám đốc mảng xe thể thao của thương hiệu Đức, khẳng định với Road and Track rằng nếu không có thị trường này, 718 gần như chắc chắn không tồn tại và phát triển như bây giờ.
Một trong những nguyên nhân chính khiến 718 thành công tại Trung Quốc là phiên bản chạy động cơ 2.0L 4 xy-lanh phẳng không có tại các thị trường quốc tế. Do biểu thuế cho ô tô tại Trung Quốc chứng kiến mức chênh lệch quá lớn giữa động cơ có dung tích xy-lanh dưới 2 lít và mọi phân khúc khía trên, một phiên bản 2.0L là đặc biệt cần thiết để Porsche 718 có thể tồn tại và phát triển trong khu vực này.
Tại triển lãm Thượng Hải 2021, Porsche 718 Spyder cũng đã bỏ động cơ 6 xy-lanh phẳng 4.0L để trang bị dòng 2.0L tăng áp 300 mã lực đi kèm hộp số PDK 7 cấp. Đây không phải thay đổi duy nhất giữa Porsche 718 Spyder Trung Quốc và bản quốc tế.
Khung gầm Porsche 718 Spyder 2.0L lấy từ Boxster mặc định thay vì bản Motorsport quốc tế. Trần xe cũng là loại… gập tay thay vì đa dạng tùy chọn như thường thấy. Tông màu ngoại thất mặc định trên Porsche 718 Spyder Trung Quốc là dòng Frozen Berry Metallic giống Taycan khi mới ra mắt mà kết hợp với cản trước/sau mới là thay đổi ngoại thất duy nhất trên bản này.
Ngay cả với phương thức lách luật trên, Porsche 718 Spyder Trung Quốc vẫn có giá 113.000 USD – cao hơn đáng kể so với mức khởi điểm chỉ 99.650 USD của bản 6 xy-lanh quốc tế.
Tham khảo: Road and Track