Volkswagen đã xác nhận rằng kế hoạch cho một chiếc supermini 'ID.1' hoàn toàn bằng điện đã bị trì hoãn vài năm.
Theo ông chủ VW là Ralf Brandstatter thì giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho Polo – được đặt tên là ID.1 – đã bị đẩy lùi về giữa thập kỷ, tức khoảng năm 2025.
Siêu xe điện có khả năng sử dụng phiên bản điều chỉnh của nền tảng MEB của Tập đoàn và sẽ chiếm diện tích tương tự như Volkswagen Polo, mặc dù lợi ích đóng gói của nền tảng điện có nghĩa là nó có thể có nhiều không gian như một chiếc Golf.
Volkswagen chưa xác nhận lý do chính thức cho sự chậm trễ, nhưng công ty được cho là đang vật lộn với hóa chất pin của chiếc xe. Cũng có nghi ngờ về việc liệu Volkswagen có thể đạt được lợi nhuận phù hợp với mức giá khởi điểm nêu ra là 20.000 € (khoảng 550 triệu vnđ) cho chiếc xe điện.
Nếu tất cả đúng kế hoạch và Volkswagen đáp ứng thời hạn năm 2025, ID.1 sẽ đóng vai trò quan trọng trong kỳ vọng mới nhất của VW về việc xe điện sẽ chiếm 70% doanh số bán hàng tại châu Âu vào năm 2030, do sự phổ biến tiếp tục của phân khúc B ở châu Âu.
Khi ID.1 có mặt trên thị trường, nó sẽ được tham gia vào một bộ phân khúc B mới dựa trên nền tảng tương tự, có khả năng được gọi là ID.2. Tuy nhiên, sự tồn tại của chiếc crossover này hoàn toàn phụ thuộc vào việc Volkswagen có đạt được mục tiêu đã đề ra với chi phí phát triển của ID.1.