Volkswagen cho biết dự kiến rằng 70% doanh số bán hàng của họ ở châu Âu vào năm 2030 sẽ là xe chạy điện. Tuy nhiên mới đây, công ty đã xác nhận rằng mẫu xe điện cỡ siêu nhỏ của họ đã bị lùi thời gian ra mắt một vài năm.
Trình bày chiến lược kinh doanh mới có tên 'Tăng tốc', ông chủ hãng xe du lịch VW Ralf Brandstatter cho rằng 12 tháng qua là một “bước đột phá thành công cho di động điện tử”. Ông xác nhận rằng xe buýt nhỏ ID.Buzz sẽ được sản xuất vào năm 2022 và nói rằng chiếc EV hàng đầu được công bố gần đây, 'Trinity', sẽ có một dòng sản phẩm đơn giản hóa, theo đó nhiều tính năng phần cứng sẽ được tiêu chuẩn hóa và sau đó được kích hoạt và ngừng hoạt động bởi khách hàng khi cần thiết.
VW có kế hoạch phát triển “mạng lưới thần kinh” cho các phương tiện của mình, tổng hợp dữ liệu của chúng để hỗ trợ các tính năng lái xe tự hành trong tương lai. ID.3 và ID.4 sẽ là chiếc xe đầu tiên đóng góp vào đó, với khoảng nửa triệu chiếc xe dự kiến sẽ được lăn bánh trên đường trong vòng hai năm tới, nhưng quá trình này thực sự sẽ khởi động từ năm 2026, như VW giới thiệu phiên bản mới của các phương tiện được cung cấp năng lượng thông thường chính cũng có thể cung cấp dữ liệu cho hệ thống đám mây của nó. Brandstatter nói: “Họ sẽ giao tiếp và trao đổi dữ liệu về giao thông và chướng ngại vật. Nó sẽ là một hệ thống tự học của hàng triệu chiếc xe hơi”.
Là một phần của việc này, Brandstatter tiết lộ rằng một số mô hình “cốt lõi” – Golf, Tiguan, Passat và T-Roc – tất cả sẽ có những người kế nhiệm cho các thế hệ hiện tại của họ, mỗi mô hình có ít nhất là hệ thống truyền động hybrid nhẹ và bản hybrid plug-in. cho phạm vi di chuyển bằng điện là 60 dặm. Ông thừa nhận rằng Touran không có khả năng tiếp tục vượt quá vòng đời hiện tại của nó, và tỏ ra thận trọng về tương lai trung hạn của Arteon.
Kế hoạch của VW về một mô hình chạy điện hoàn toàn nhỏ hơn, dựa trên nền tảng thích ứng có tên MEB Entry. Trong một tuyên bố, VW cho biết, “Các kế hoạch cho một chiếc ô tô điện dưới ID.3 – với mức giá đầu vào bắt đầu từ € 20.000 (khoảng 550 triệu vnđ) – sẽ được đẩy lên hai năm đến năm 2025”. Không có lý do gì cho sự trì hoãn của mô hình mới – có thể được gọi là ID.1 – được đưa ra, nhưng VW được cho là đã phải vật lộn với hóa chất pin và đạt được tỷ suất lợi nhuận hợp lý trên chiếc xe.