Volkswagen đã xác nhận rằng hãng sẽ sớm tung ra một mẫu coupe-SUV chạy điện thuần túy với tên gọi ID.5.
Mẫu xe mới đã bước vào giai đoạn tiền sản xuất – và chiếc xe hoàn thiện sẽ được bán trong nửa cuối năm nay.
Về bản chất, Volkswagen ID.5 sẽ là một phiên bản cải tiến của chiếc SUV ID.4, có nghĩa là nó sẽ dựa trên cùng một nền tảng VW Group MEB dành cho xe ô tô chạy điện hoàn toàn và do đó có quyền truy cập vào cùng một loạt hệ thống truyền động và bộ pin.
Việc xác nhận tình trạng sản xuất trước khi sản xuất của chiếc xe được đưa ra vào tuần trước trên các phương tiện truyền thông Đức, với việc mẫu xe sẽ được chế tạo tại nhà máy sản xuất ô tô điện Zwickau của VW ở Đức, nơi ID.3 và ID.4 cũng được sản xuất.
Giống như Volkswagen ID.4, phiên bản ra mắt của ID.5 có thể sẽ được trang bị động cơ điện 201 mã lực gắn ở trục sau và pin 77kWh. Tuy nhiên, do hình dáng khí động học hơn của chiếc xe, phạm vi của nó có thể tăng lên so với yêu cầu 310 dặm của ID.4.
Ở đầu dòng ID.5, sẽ có một biến thể GTX tập trung vào hiệu suất, sẽ có hệ thống truyền động bốn bánh, động cơ kép tương tự như Skoda Enyaq vRS. Công nghệ này cũng được cung cấp trên ID.4 và phát triển 302bhp, đủ cho thời gian 0-62mph trong 6,2 giây.
Cuối cùng, Volkswagen cũng có thể tung ra một phiên bản cấp cơ sở của ID.5. Điều đó có thể sẽ được cung cấp bởi một bộ pin 52kWh và một động cơ điện 146bhp hoặc 168bhp. Giống như ID.4, biến thể 77kWh cũng có thể có sẵn với động cơ 177bhp kém mạnh mẽ hơn.
Các nhiếp ảnh gia do thám đã phát hiện ra chiếc Volkswagen ID.5 mới đang được thử nghiệm tại Nurburgring. Kiểu dáng của nó gần giống với ý tưởng ID.Crozz từ Triển lãm Ô tô Frankfurt 2017, có chung cửa sổ sau dốc và cửa hậu vuông vắn. Cánh gió đuôi vịt của mẫu concept cũng được giữ lại.
Từ phía trước, ID.5 có kiểu dáng tương tự như ID.4, với đèn pha LED quen thuộc và cản gần giống hệt nhau. Tuy nhiên, cửa trượt triệt để của mẫu concept đã bị loại bỏ cho mô hình sản xuất và các trụ B bị thiếu của nó đã được khôi phục vì lợi ích có thể là giảm chi phí và an toàn.
Bên trong, ID.5 giống với ID.4. Nhìn qua cửa sổ của hình ảnh chiếc xe thử nghiệm, chúng ta có thể thấy nó có chung bảng điều khiển, cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí 10 inch như chiếc SUV. Người mua cũng sẽ nhận được màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường mới nhất của Volkswagen và hệ thống điều khiển bằng giọng nói 'Hello ID' mới.