Cái nhìn đầu tiên cho thấy cản trước sâu hơn giống như Golf R năm cửa, kết hợp lưới tản nhiệt lớn hơn để giúp làm mát động cơ đã điều chỉnh.
Bánh xe hợp kim lớn hơn bao phủ bộ kẹp phanh màu xanh lam đặc trưng của bộ phận R, kẹp đĩa lớn hơn, cho thấy hệ thống phanh được nâng cấp so với những chiếc Golf Estates nhỏ hơn. Phiên bản nguyên mẫu giai đoạn cuối này của R cũng có một số ngưỡng cửa bên hông phức tạp hơn.
Ở phía sau có một nhãn hiệu Golf R khác, vì mô hình Mk8 cải tiến có thể thao một ống xả bốn lối ra được đặt trong một cản sau mạnh mẽ hơn. Điều thú vị là chiếc xe trong hình được gắn thêm thanh kéo, vì vậy Golf R có thể kéo theo rơ moóc.
Điều đó không có gì ngạc nhiên, với khả năng được cung cấp quyền lực. Golf R năm cửa sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 420Nm.
Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép DSG bảy cấp và hệ dẫn động bốn bánh, nó đẩy R thông thường từ 0-62mph trong 4,7 giây. Với kích thước tăng lên và do đó trọng lượng của Estate, dự đoán nó sẽ chậm hơn vài phần mười giây, nhưng hiệu suất vẫn phải mạnh mẽ.
Mong đợi phạm vi điều chỉnh khung gầm tương tự cho Golf R Estate, bao gồm cả chiều cao xe giảm 15mm so với Golf Estate thông thường. Tính năng vectơ mô-men xoắn cho hệ dẫn động bốn bánh 4MOTION, với một thiết lập mới có thể phân phối mô-men xoắn giữa các bánh sau (cũng như bộ chia biến thiên trước-sau thông thường) để giúp cải thiện sự nhanh nhẹn.
Bộ quản lý động lực học xe của Volkswagen – một tính năng được trang bị cho tất cả các xe Golf hiệu suất Mk8 cho đến nay – tích hợp khóa vi sai điện tử XDS của Golf R và bộ giảm chấn thích ứng Dynamic Chassis Control, cung cấp 15 cài đặt khác nhau cho hệ thống treo, vì vậy mong đợi nó cũng sẽ có mặt ở đây.
Đối với Golf R hatchback ở Anh, người mua có thể chỉ định gói R-Performance, giúp tăng tốc độ tối đa của xe từ 155mph giới hạn điện tử lên 168mph và bổ sung bánh xe 19 inch lớn hơn (hợp kim 18 inch là tiêu chuẩn), một cánh gió sau lớn hơn cho nhiều lực hơn và hai chế độ lái bổ sung – bao gồm cài đặt Drift để tận dụng tối đa công nghệ cầu sau như một phần của thiết lập hệ dẫn động bốn bánh.
Lợi ích lớn mà Golf R Estate này sẽ mang lại là tính thiết thực. Mk8 Golf Estate thông thường cung cấp không gian hành lý lên tới 611 lít nhưng chỉ có ở dạng dẫn động cầu trước. Vẫn chưa rõ liệu hệ thống 4MOTION và hệ thống treo sau đa liên kết có khiến con số này giảm nhẹ đối với R hay không, nhưng vẫn còn rất nhiều chỗ.
Golf R Estate sẽ được bán ở Anh vào cuối năm nay, với giá khởi điểm từ khoảng 40.500 bảng Anh (khoảng 1,3 tỷ vnđ).