Volkswagen Golf R Estate 2021 đã được thử nghiệm theo dõi một lần nữa – lần này là tại đường đua Nürburgring ở Đức, khi nó đang trải qua lần thử nghiệm cuối cùng trước khi ra mắt vào cuối năm nay.


Chiếc estate mới – lần này được bắt gặp trong màu sơn xanh truyền thống của bộ phận R – có cản trước sâu hơn giống như Golf R năm cửa mới ra mắt gần đây, kết hợp lưới tản nhiệt lớn hơn để giúp làm mát động cơ đã điều chỉnh.


Bánh xe hợp kim lớn hơn bao phủ bộ kẹp phanh màu xanh lam thương hiệu của bộ phận R, kẹp đĩa lớn hơn, biểu thị hệ thống phanh được nâng cấp so với phần còn lại của dòng Golf Estate. Nguyên mẫu giai đoạn cuối này cũng có một số ngưỡng cửa bên hông phức tạp hơn.


Ở phía sau, ống xả quad-exit nhãn hiệu Golf R được đặt trong cản sau điêu khắc hơn. Gần như chắc chắn rằng hệ thống ống xả Akrapovic năm cửa của R, một tùy chọn trị giá 3.100 bảng Anh (khoảng 98 triệu vnđ), cũng sẽ được trang bị trên R Estate.

Golf R năm cửa sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 420Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép DSG bảy cấp và hệ dẫn động bốn bánh, nó sẽ đẩy R thông thường từ 0- 62mph trong 4,7 giây. Với kích thước tăng lên và do đó trọng lượng của Estate, dự đoán nó sẽ chậm hơn một chút, nhưng hiệu suất vẫn phải mạnh mẽ.


Mong đợi cùng một loạt các điều chỉnh về khung gầm cho Golf R Estate, bao gồm cả chiều cao xe giảm 15mm so với Golf Estate thông thường. Tính năng vectơ mô-men xoắn ở trục sau đối với hệ dẫn động bốn bánh 4MOTION, với một thiết lập mới có thể phân phối mô-men xoắn giữa các bánh sau (cũng như bộ chia biến trước-sau thông thường) để giúp cải thiện sự nhanh nhẹn.


Bộ quản lý động lực học xe của Volkswagen – một tính năng được trang bị cho tất cả các xe Golf hiệu suất Mk8 cho đến nay – tích hợp khóa vi sai điện tử XDS của Golf R và bộ giảm chấn thích ứng Dynamic Chassis Control, cung cấp 15 cài đặt khác nhau cho hệ thống treo, vì vậy mong đợi nó cũng sẽ được trang bị ở đây.


Trên Golf R hatch ở Anh, người mua có thể chỉ định gói R-Performance, giúp tăng tốc độ tối đa của xe từ 155mph giới hạn điện tử lên 168mph và bổ sung bánh xe 19 inch lớn hơn (hợp kim 18 inch là tiêu chuẩn), một cánh gió sau lớn hơn cho nhiều lực hơn và hai chế độ lái bổ sung – bao gồm cài đặt Drift để tận dụng tối đa công nghệ cầu sau như một phần của thiết lập hệ dẫn động bốn bánh.


Lợi ích lớn mà Golf R Estate này sẽ mang lại là tính thiết thực bổ sung. Mk8 Golf Estate thông thường cung cấp không gian hành lý lên đến 611 lít nhưng chỉ có ở dạng dẫn động cầu trước. Vẫn chưa rõ liệu hệ thống 4MOTION và hệ thống treo sau đa liên kết có khiến con số này giảm nhẹ đối với R hay không, nhưng vẫn còn rất nhiều chỗ trống.


Tuy nhiên, như bạn có thể thấy từ các bức ảnh do thám về nguyên mẫu cuối này, Golf R Estate cũng có một lồng cuộn nửa. Người ta không nghĩ rằng đây sẽ là một lựa chọn, thay vào đó là một trường hợp cải thiện độ an toàn cho những người lái thử của VW khi họ đưa R wagon đi qua các vòng quanh Nurburgring.
Golf R Estate sẽ được bán ở Anh vào cuối năm nay, với giá khởi điểm từ khoảng 40.500 bảng Anh (khoảng 1,289 tỷ vnđ).


TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất