Tập đoàn Volkswagen đang đặt mục tiêu chuyển 80% dòng xe điện sang định dạng pin đơn vào năm 2030, một động thái mà tập đoàn cho biết sẽ giảm triệt để giá thành của ô tô điện.

Tập đoàn Volkswagen xác nhận sẽ mở 6 siêu nhà máy ở Châu Âu vào năm 2030

VW cũng đã cam kết mở rộng quy mô sản xuất pin ô tô điện, với kế hoạch mở 6 gigafactories (siêu nhà máy) ở châu Âu vào cuối thập kỷ này.

Kế hoạch này đã được công bố tại sự kiện Power Day đầu tiên của Tập đoàn VW và là một phần trong các động thái của tập đoàn nhằm đạt được lợi thế trong lĩnh vực xe điện thông qua công nghệ pin.

Ông chủ Herbert Diess của VW Group cho biết: “Di động điện tử đã chiến thắng trong cuộc đua. Đây là giải pháp duy nhất để giảm lượng khí thải nhanh chóng. Đây là trụ cột quan trọng trong chiến lược tương lai của Volkswagen và mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo vị trí quan trọng trong việc mở rộng quy mô toàn cầu của pin.

Quyền lực sẽ trở thành năng lực cốt lõi mới của Volkswagen và là một phần không thể thiếu trong chiến lược mới của chúng tôi”.

“Tế bào pin hợp nhất” sẽ ra mắt vào năm 2023

Tập đoàn VW sẽ bắt đầu giới thiệu 'Khái niệm tế bào hợp nhất' mới vào các mô hình từ năm 2023 trở đi, với tế bào được sử dụng trong 80% dòng xe điện toàn cầu vào năm 2030. Công nghệ này sẽ xuất hiện lần đầu trên mô hình đầu tiên của Tập đoàn VW sử dụng nền tảng Artemis mới đang được Audi phát triển.

Thomas Schmall, ông chủ công nghệ của VW Group, cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu giảm chi phí và độ phức tạp của pin, đồng thời tăng phạm vi hoạt động và hiệu suất của nó. Điều này cuối cùng sẽ làm cho di động điện tử trở nên có giá cả phải chăng và công nghệ truyền động thống trị ”.

Schmall nói rằng việc tối ưu hóa loại tế bào, các phương pháp sản xuất “sáng tạo” và tái chế sẽ giảm 50% chi phí pin ở các mẫu đầu vào và 30% ở các mẫu “phân khúc khối lượng”. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ giảm chi phí của hệ thống pin xuống dưới € 100 mỗi kilowatt giờ”.

Dự kiến 6 siêu nhà máy sản xuất pin

Tập đoàn VW cũng đang lên kế hoạch cho công nghệ pin trong tương lai, tập trung nhiều vào việc sản xuất pin trạng thái rắn – nhẹ hơn và sạc nhanh hơn – sẵn sàng sản xuất.

Công ty đang đặt mục tiêu chiếm phần lớn sản lượng pin của mình trong nước, với kế hoạch xây dựng sáu gigafactories trên khắp châu Âu vào năm 2030. Mỗi nhà máy sẽ có công suất sản xuất 40GWh, mang lại cho tập đoàn tổng công suất sản xuất pin của châu Âu là 240GWh.

Hai nhà máy đầu tiên sẽ được đặt tại Skellefteå, Thụy Điển và Salzgitter, Đức. Trang Skellefteå sẽ tập trung vào sản xuất 'pin cao cấp', trong khi Salzgitter sẽ sản xuất pin hợp nhất mới từ năm 2025 trở đi.

Diess nói thêm rằng VW cũng đang có kế hoạch đầu tư lớn vào việc phát triển một mạng lưới sạc, nói rằng: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra mạng lưới công suất cao lớn nhất thế giới”.

Đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng thu phí

VW đang làm việc với một số đối tác để cung cấp khoảng 18.000 điểm sạc nhanh công cộng ở châu Âu vào năm 2025, theo đó sẽ đánh dấu sự gia tăng gấp năm lần trên mạng lưới hiện tại và sẽ đủ để đáp ứng khoảng một phần ba tổng nhu cầu về xe điện của châu lục này bằng ngày đó.

Khoản đầu tư đó sẽ được dẫn dắt thông qua liên doanh Ionity. Công ty đó đã đạt được thỏa thuận với BP ​​để thiết lập khoảng 8000 điểm sạc nhanh 150kW ở châu Âu, phần lớn ở Anh và Đức.

Công ty cũng đang lên kế hoạch cho 3500 điểm sạc nhanh mới tại Mỹ vào cuối năm nay và đang làm việc với các liên doanh ở Trung Quốc để lắp đặt 17.000 điểm sạc nhanh tại thị trường đó vào năm 2025.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất