Từng là mẫu xe bán chạy số 1 trong tháng, Honda City lao dốc thẳng đứng, góp mặt vào nhóm 10 xe bán chậm nhất tháng 10. Cụ thể, trong tháng 10 vừa qua, Honda City chỉ bán được 8 xe.

 

honda city, Honda City 2021, Honda City 2021 ra mắt, Honda city phiên bản mới, 10 xe bán chậm nhất , Toyota Vios, Honda, Toyota, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Hyundai, Kia, Mitsubishi
Từng là mẫu xe bán chạy số 1 trong tháng, Honda City lao dốc thẳng đứng, góp mặt vào nhóm 10 xe bán chậm nhất tháng 10. Cụ thể, trong tháng 10 vừa qua, Honda City chỉ bán được 8 xe.





Honda City chỉ bán được 8 xe trong tháng

Một thay đổi lớn trong danh sách 10 xe bán chậm nhất tháng 10 là sự xuất hiện của mẫu xe Honda City. Honda City từng là mẫu xe bán chạy của Honda, thậm chí của cả thị trường chung. Còn nhớ, trong tháng 6/2020, Honda City chính là mẫu xe bán chạy nhất tháng, đứng vị trí số 1, chiêm luôn ngôi vương của Toyota Vios

Trong tháng 6 đó, Honda City bán được 2.138 xe, cao hơn hẳn so với mức doanh số 1.821 xe của Toyota Vios lúc đó. Theo lý giải, thời điểm đó, Honda City bán chạy là nhờ mức giá giảm sâu so với các phân khúc cùng đối thủ sedan hạng B, và khách hàng còn được nhận khuyến mãi nhiều phụ kiện đi kèm. Cụ thể, lúc đó Honda City được giảm khoảng 40-50 triệu đồng, đưa giá xe xuống mức thấp nhất từ 529 triệu đồng với phiên bản Honda City E và cao nhất là Honda City 1.5 TOP với 599 triệu đồng.


Cũng cần nói thêm rằng, ra mắt thị trường từ năm 2013 nhưng sau gần 7 năm, có lẽ đây là lần đầu tiên Honda City “lên đỉnh”. Những phiên bản mới gần đây khá thu hút người mua nhờ thiết kế ấn tượng và trang bị công nghệ hiện đại. Động cơ trong Honda City 2020 là động cơ xăng i-VTEC 4 xy lanh 1,5L cho công suất 117 mã lực tại 6.600 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 145Nm tại 4.600 vòng/phút.

Tuy nhiên, sau “một tháng vụt sáng” đó, Honda City dần đuối sức và đi xuống. Là mẫu xe bán chạy với doanh số trên 2.000 xe trong tháng 6, nhưng sang tháng 7/2020, doanh số Honda City chỉ đạt 567 xe, giảm tới 1.618 xe so với tháng 6. Sang tháng 8, Honda City tiếp tục sụt giảm doanh số, chỉ còn 459 xe bán ra trong tháng. Tháng 9, Honda City chỉ bán được 207 xe

Đỉnh điểm là trong tháng 10 vừa qua, chỉ có 8 xe Honda City được bán ra, khiến mẫu xe này ngay lập tức bị đưa vào danh sách xe bán chậm của thị trường.

honda city, Honda City 2021, Honda City 2021 ra mắt, Honda city phiên bản mới, 10 xe bán chậm nhất , Toyota Vios, Honda, Toyota, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Hyundai, Kia, Mitsubishi

Giá Honda City cao so với đối thủ

Một điều rất rõ ràng trên thị trường ô tô những tháng vừa qua đó là sự xuất hiện của rất nhiều mẫu xe, phiên bản mới. Điều này mang lại nhiều cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng. Sự ra mắt của Toyota Corolla CrossKia Seltos, hai mẫu xe có tầm giá dưới 1 tỷ đồng, rất thu hút sự chú ý của thị trường. Chính vì thế, cả Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đều nhanh chóng lọt vào top xe bán chạy, sau chỉ vài tháng bán ra. Dù không cùng phân khúc với Honda City, song Corolla Cross và Seltos cũng là lựa chọn mới, hấp dẫn người dùng.


Trong khi đó, Honda City ngày càng đuối sức trước các đối thủ sedan hạng B như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Cả hai đối thủ này của Honda City đều là những mẫu xe bán chạy. Toyota Vios vẫn giữ nguyên phong độ là vua doanh số, tiếp theo Hyundai Accent bám đuổi doanh số khá sát, tạo khoảng cách lớn với các đối thủ khác trong phân khúc như Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Nissan Sunny và cả Honda City.

Có lẽ, điều cần nhấn mạnh nhất ở đây là Honda City đang bán tại Việt Nam vẫn là phiên bản cũ. Đối thủ Toyota Vios đã có phiên bản nâng cấp từ đầu năm. 5 phiên bản Toyota Vios có mức giá dao động từ 470 triệu đến 570 triệu đồng. Hyundai Accent có mức giá khá mềm so với Toyota Vios và cả Honda City. Hyundai Accent hiện được bán ra với 4 phiên bản gồm 1.4L MT tiêu chuẩn giá 425 triệu đồng, 1.4L MT giá 470 triệu đồng, 1.4L AT giá 499 triệu đồng và 1.4L AT đặc biệt giá 540 triệu đồng. 

Với Kia Soluto, Thaco cũng đã có động thái điều chỉnh giá bán cho mẫu xe này, giảm 30 triệu đồng cho mỗi phiên bản. Hiện nay, Mức giá mới của Soluto dao động từ 369 triệu đến 469 triệu đồng. Kia trang bị cho 4 model Soluto động cơ 1.4L, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Dù trang bị thua thiệt so với các đối thủ khác, nhưng giá bán rẻ ngang xe hạng A được xem là lợi thế của Kia Soluto.

Không chỉ Kia Soluto, Mitsubishi Attrage và Nissan Sunny cũng có mức giá rất cạnh tranh, ngang ngửa mức giá của xe hạng A, tầm trên dưới 400 triệu đồng. Chính vì thế, chúng ta dễ dàng nhận ra những bất lợi của Honda City trước các đối thủ cùng phân khúc và cả các mẫu xe ô tô mới ra đang bán trên thị trường.

Honda City hiện đang có giá bán lẻ niêm yết là 559 triệu đồng cho bản City 1.5AT và giá 599 triệu đồng với bản City 1.5 TOP, cao nhất phân khúc.

Honda City 2021 sắp ra mắt

honda city, Honda City 2021, Honda City 2021 ra mắt, Honda city phiên bản mới, 10 xe bán chậm nhất , Toyota Vios, Honda, Toyota, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Hyundai, Kia, Mitsubishi

Đặc biệt, những khách hàng muốn mua Honda City hiện nay có thể đang mang tâm lý “chờ” phiên bản mới của mẫu xe ra mắt. Thời gian vừa qua, nhiều thông tin cũng như hình ảnh rò rỉ về mẫu xe Honda City 2021 đã được tung ra, khiến mọi người càng cố chờ đợi. Mới đây nhất, Honda đã ra công bố chính thức về việc ra mắt Honda City thế hệ thứ 5 vào ngày 9/12 tới. Mẫu xe bắt đầu được đặt mua trước từ 26/10 tại toàn bộ hệ thống đại lý Honda toàn quốc.

Như vậy, sau Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia và Philippines, Việt Nam sẽ là thị trường thứ năm ra mắt Honda City thế hệ mới. 

Được biết, Honda City mới ấn tượng hơn với những thay đổi về ngoại thất. City mới có kích thước dài, rộng hơn, tạo ra một không gian rộng rãi nhất phân khúc. Honda City thế hệ thứ 5 cũng sở hữu những nâng cấp về tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch và thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. 

Về vận hành, Honda City thế hệ thứ 5 được trang bị động cơ 1.5L DOHC mới. Bên cạnh đó, City mới được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến như hệ thống túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi,…Nhờ những tính năng này, Honda City thế hệ mới vinh dự được đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á).

Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) cho Honda City. Phiên bản RS kết hợp phong cách thể thao và sự tiện dụng, những tiện nghi hàng đầu phân khúc như hệ thống âm thanh 8 loa, chức năng khởi động xe từ xa, lẫy chuyển số trên tay lái,…

Honda City 2021 có nhiều thay đổi ấn tượng. Vì vậy, không khó hiểu khi khách hàng cố chờ mua phiên bản mới nếu vẫn trung thành với mẫu xe. Và cũng không khó hiểu khi doanh số Honda City ngày càng thấp, bởi gần như xe đang được bán ra trong tình trạng “dọn kho” để đón phiên bản mới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất