Ford EcoSport Mới đã gỡ bỏ lốp dự phòng phía sau. Đây là một quyết định táo bạo của hãng xe Mỹ nhằm đổi lại một chiếc xe linh hoạt, thực dụng, thân thiện hơn với người dùng.

Trong buổi trải nghiệm lái thử chiếc Ford EcoSport mới, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với đại diện của Ford và một số khách hàng sử dụng xe Ford EcoSport liên quan đến quyết định bỏ lốp dự phòng phía sau xe.





Thực tế, việc gỡ bỏ lốp dự phòng phía sau đã gây một số tranh cãi ngay sau khi chiếc xe hơi EcoSport mới được giới thiệu, tuy nhiên đa số khách hàng vẫn ủng hộ quyết định của Ford.

Vì sao Ford EcoSport Mới cắt bỏ lốp dự phòng?

Lý do là bởi trong quá trình sử dụng, không ít người rơi vào tình huống bị kẻ gian “nẫng” mất áo che lốp dự phòng hoặc không thể tự mình thay thế lốp khi gặp tai nạn trên đường. Thậm chí, người sử dụng phải tìm cách bảo vệ bằng việc làm thêm khóa chống trộm, đề phòng trộm cắp.

Thế nhưng cũng có một số khách hàng cảm thấy hụt hẫng, thiếu một cái gì đó khi đối diện với phiên bản nâng cấp 2020. Đó là những người từng bị “mê hoặc” khi nhìn vào phần đuôi xe gắn chiếc lốp dự phòng đầy mạnh mẽ, thể thao. 

Vậy lý do nào khiến hãng xe Mỹ tự tin cắt bỏ lốp dự phòng xe EcoSport Mới?


Theo chia sẻ từ Ford, EcoSport 2020 có sự tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất nhằm tôn lên thế mạnh ngôn ngữ thiết kế SUV trong thời đại hiện nay. Loại bỏ lốp dự phòng ra khỏi đuôi xe như một sự đánh đổi mà ở đây, “cái được” nhiều hơn “cái mất”. Cụ thể như:

Nhỏ gọn, linh hoạt hơn trong nội đô

Đội ngũ kỹ sư của Ford mạnh dạn cắt bỏ chụp ốp bánh xe dự phòng phía sau trên phiên bản 2020 giúp xe gọn nhẹ hơn với kích thước dài x rộng x cao đạt 4.096 x 1,765 x 1,665 (mm). 

Vì sao Ford EcoSport Mới cắt bỏ lốp dự phòng?

Nhờ đó, Ford EcoSport 2020 phát huy tối đa sự linh hoạt uyển chuyển khi lưu thông hoặc dừng/đỗ trong khu đô thị chật hẹp, đông đúc, nhiều ngõ ngách vốn là điểm đặc trưng kết cấu hạ tầng giao thông Việt Nam.

Thực dụng hơn cho những chuyến đi dài


Lốp dự phòng là một trang bị hữu ích trong những tình huống xe bị nổ lốp, “ăn đinh” trên đường. Có sẵn trang bị này, tài xế có thể tự thay lốp nhanh chóng, tiếp tục hành trình mà không tốn thời gian, tiền bạc cho hoạt động cứu hộ.

Vì sao Ford EcoSport Mới cắt bỏ lốp dự phòng?

Tuy nhiên, việc thay lốp đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng nhất định và mang theo bộ dụng cụ chuyên dụng như bộ kích lốp. Đa số tài xế lái xe phổ thông đều cảm thấy bất tiện về vấn đề này, đặc biệt là nữ giới. 

“Phụ nữ như mình, thường sẽ rất ngại đụng chạm tới những thứ quá kỹ thuật. Việc thay lốp cũng vậy, quá nặng và khó nên khi gặp sự cố trên đường, mình sẽ gọi điện tới dịch vụ Cứu hộ trên đường miễn phí của Ford Việt Nam để được hỗ trợ tức thì.” – Chị Bảo Ngân, Kinh doanh tự do đồng thời là chủ xe Ford, chia sẻ thêm.

Đây cũng là lý do khiến các nhà sản xuất xe hơi đang dần hướng đến việc cắt bỏ lốp dự phòng, thay vào đó sẽ trang bị bộ kit vá xe cùng chiếc bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng với mọi đối tượng.

Vì sao Ford EcoSport Mới cắt bỏ lốp dự phòng?

Ở phiên bản nâng cấp này, hãng xe Mỹ không ngần ngại áp dụng công nghệ phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu nguy hiểm trên đường thông qua việc bổ sung tính năng cảm biến áp suất lốp. Chính vì thế lốp dự phòng không còn đóng vai trò là “chiếc phao cứu sinh” như trước kia.

Giảm trọng lượng, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2

Những người có nhiều kinh nghiệm lái xe ô tô cho biết, không còn “đeo” lốp dự phòng, trọng lượng xe từ đó cũng giảm đáng kể. Nhẹ “cân” hơn đồng nghĩa với việc xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Vì sao Ford EcoSport Mới cắt bỏ lốp dự phòng?

Để giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, Ford không ngừng tìm cách giảm trọng lượng xe và lốp dự phòng là một trong những gánh nặng đầu tiên được loại bỏ”, đại diện Ford Việt Nam chia sẻ.

Nhìn chung, việc Ford loại bỏ lốp dự phòng là quyết định đúng đắn, giúp phát huy ưu điểm vượt trội của EcoSport là sự linh hoạt, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Hyundai Kona trong cuộc chạy đua doanh số tại thị trường Việt Nam.

Ảnh: Ngô Minh


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất