Ford Escape là mẫu SUV 5 chỗ được bán ra từ những năm 2000. Đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda CRV, Mazda CX5, Ford Everest, Chevrolet Captiva…
Theo khảo sát trên thị trường ô tô cũ, Ford Escape 2013 đang được rao bán với giá 300 – 400 triệu đồng tùy vào đời xe và độ mới. Mẫu xe SUV của Ford có giá rẻ nhất so với những mẫu xe cùng phân khúc. Đây là một trong những mẫu xe được người dùng đánh giá cao với ưu điểm: gầm cao, khoang rộng, chạy đầm, máy mạnh. Cũng vì động cơ mạnh mẽ nên mẫu xe này ăn xăng nhiều hơn một chút.
Nếu đem Ford Escape lên bàn cân so với các đối thủ cùng thời thì mẫu xe SUV của Mỹ không hiện đại và bắt mắt bằng. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn sở hữu những đường nét cơ bắp, khỏe khoắn đậm chất Mỹ.
Nhiều người biết đến hãng xe Ford với sự nổi tiếng về chất lượng của khung vỏ, gầm và giàn treo. Ngay cả Ford Escape cũ sản xuất từ giai đoạn 2009 – 2013 cho tới nay vẫn có được thân vỏ, giàn treo rất ổn và vận hành tốt ở những địa hình phức tạp.
Bởi vậy, mẫu xe này sẽ rất phù hợp cho những người thích sự đơn giản, chỉ cần một mẫu xe khỏe chuyên đi địa hình với khả năng lội nước tốt. Theo kinh nghiệm mua bán xe, trong tầm giá khoảng 400 triệu đồng, Ford Escape 2013 là một lựa chọn đáng cân nhắc.
Ford Escape cũng là mẫu xe có khả năng vận hành khá đầm và ổn định. Mặc dù vào thời điểm đó, chưa được trang bị các công nghệ chống nghiêng, chống lật… nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy Escape xử lý khá tốt khi vào cua. Điểm cộng nữa là trải nghiệm lái tốt, mang tới cảm giác mạnh mẽ, thể thao đúng như những gì hãng xe Ford theo đuổi.
Xem thêm: Thu nhập 20 triệu/tháng, tiết kiệm được 500 triệu đồng, có nên mua ô tô?
Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà Ford Escape bị nhiều khách hàng Việt “ghẻ lạnh” đến mức phải ngưng lắp ráp ở Việt Nam. Nguyên nhân chính là dù có mặt trong nước từ khá sớm nhưng mẫu xe này không tiến hành cải tiến và nâng cấp nhiều, dần bị lép vế về trang bị, công nghệ so với đối thủ đến từ Nhật và Hàn Quốc.
Ngoài ra, Ford Escape còn có một số nhược điểm khiến nhiều người dùng còn “e ngại”. So với các đối thủ, Ford Escape khá ăn xăng, nhiều chủ xe cho biết mức tiêu thụ của mẫu xe này chạy trên đường hỗn hợp đâu đó trong khoảng 10L/100km, còn trong phố thì vẫn tiêu tốn đến 15-16L/100km.
Cũng trong giai đoạn từ 2009-2013, Ford Escape sử dụng chất liệu bọc ghế da (XLT) và bọc ghế nỉ. Tuy nhiên, chất liệu nội thất của chưa được đảm bảo. Sau khoảng 5 năm sử dụng, các chi tiết bên trong nội thất như đệm ghế, bọc ghế, nhựa táp-lô đã xuất hiện tình trạng nứt nẻ, xẹp đệm, do vậy chủ xe cần nâng cấp lại khoang để sử dụng tiếp.
Thêm vào đó, nhiều bộ phận trên xe cũng nhanh bị xuống cấp như chốt lên xuống cửa kính, chốt khóa cửa… cũng thường xuất hiện tình trạng kẹt cứng và “đơ” gây khó chịu cho người sử dụng. Bởi vậy, theo kinh nghiệm mua bán xe cũ, người mua nên xem xét kỹ càng trước khi mua, lý tưởng nhất là nhờ thợ hay nhân viên chuyên môn kiểm tra để kiểm tra và định giá.
Có thể bạn quan tâm: Beijing X7 chạy lướt 2.000 km, rao bán đắt hơn cả giá lăn bánh
(Nguồn ảnh: Internet)