Bentley sẽ ngừng sản xuất động cơ đốt trong trong vòng 10 năm tới và dự kiến năm 2025 có xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên.

Bentley đã chế tạo xe sang trong hơn một thế kỷ qua, danh mục động cơ của hãng xe Anh Quốc trong khoảng 10 năm qua là V8 và W12 mạnh mẽ. Nhưng khi thị trường chuyển hướng sang điện khí hóa, Bentley cũng muốn trở thành thương hiệu hạng sang dẫn đầu về năng lượng pin – và đó là lý do tại sao thương hiệu đã cam kết sẽ sớm ra mắt những mẫu xe điện đầu tiên của mình.





Bentley, bentley chạy điện, xe điện, xe điện bentley, bentley hybrid

Trong cuộc họp báo gần đây, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Adrian Hallmark đã thông báo về kế hoạch tung ra toàn bộ các dòng xe điện của thương hiệu. “Tương lai của Bentley sẽ hoàn toàn chạy bằng điện”, CEO lưu ý. “Chúng tôi không chỉ làm việc trên một chiếc ôtô điện mà là một gia đình ô tô điện đầy đủ.”

Bentley, bentley chạy điện, xe điện, xe điện bentley, bentley hybrid

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Adrian Hallmark.


Chiếc Bentley chạy điện hoàn toàn đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2025 sử dụng nền tảng EV chuyên dụng mới. Đến năm 2026, tất cả các xe trong dải sản phẩm của Bentley sẽ là xe hybrid hoặc xe EV đầy đủ. Và đến cuối thập kỷ này, công ty có kế hoạch ngừng chế tạo hoàn toàn động cơ đốt trong, thay thế chúng bằng pin và động cơ điện. Vào tháng 3, Bentley đã trình làng mẫu concept EXP 100 GT chạy điện với phạm vi hoạt động 700 km.

Bentley, bentley chạy điện, xe điện, xe điện bentley, bentley hybrid

Concept EXP 100 GT.

Bentley đã công bố mẫu xe Hybrid đầu tiên của mình đó là mẫu Bentayga Hybrid vào tháng 3 năm 2018, cung cấp phạm vi hoạt động bằng điện trong 50 km từ bộ pin lithium-ion 17,3 kWh có thể được sạc đầy từ ổ cắm điện gia đình 120 volt trong 7,5 giờ, hoặc 2,5 giờ nếu sử dụng ổ cắm sạc công nghiệp 240 volt.

Bentley, bentley chạy điện, xe điện, xe điện bentley, bentley hybrid

Bentley, bentley chạy điện, xe điện, xe điện bentley, bentley hybrid


Hallmark nói: “Đến năm 2030, không còn động cơ đốt trong nữa. Đây là một sự thay đổi lớn đối với ngành và chúng tôi muốn dẫn đầu sự thay đổi đó.” Và đây không phải là một tín hiệu vô căn cứ, theo một nghiên cứu nội bộ của nhà sản xuất ôtô, ít nhất 55% khách hàng hiện tại nói rằng họ muốn mua một chiếc Bentley chạy điện.

Bentley, bentley chạy điện, xe điện, xe điện bentley, bentley hybrid

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất