Theo báo cáo của Hyundai Motor America, kết thúc tháng 4/2021 đã có tổng cộng 77.523 xe được bán ra tại Mỹ, tăng gấp đôi so với tháng trước đó. Doanh số bán lẻ của mọi mẫu xe đều tăng, trong đó dòng SUV tăng 137%, ô tô con tăng 163% và xe thân thiện với môi trường tăng 640% so với tháng 4/2020. Mẫu xe duy nhất có doanh số không tăng là Veloster, với doanh số sụt giảm 40%.
Hyundai Tucson 2022
Trong khi đó, mẫu xe có doanh số tăng mạnh nhất là Nexo, với mức tăng trưởng 500%, mặc dù điều đó đồng nghĩa với chỉ có tổng cộng 18 chiếc được bán ra so với mức doanh số khiêm tốn 3 xe vào tháng 4/2020. Mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Mỹ là Tucson, với 16.901 chiếc được giao đến tay khách hàng, tiếp theo là Elantra (14.358 xe), Santa Fe (10.470 xe), Kona (10.267 xe), Sonata (10.216 xe) và Palisade (8.278 xe).
Randy Parker, Phó Chủ tịch cấp cao của Hyundai Motor America, cho biết: “Tháng 4/2021 là tháng thứ 2 liên tiếp chúng tôi thiết lập kỷ lục doanh số bán hàng với tổng lượng xe bán ra theo tháng tốt nhất từ trước đến nay. Mẫu xe Tucson hoàn toàn mới của chúng tôi hiện bắt đầu có mặt tại các đại lý với số lượng lớn hơn và chúng tôi hy vọng thiết kế và công nghệ của dòng sản phẩm mới sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của khách hàng”.
Với tổng doanh số bán hàng trong 4 tháng đầu năm đạt 244.653 xe, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái, năm 2021 thực sự được coi là một năm đầy lạc quan đối với Hyundai tại thị trường Mỹ.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)